Cô gái Việt và chồng Tây chụp ảnh cưới cổ phục giữa tuyết trắng

Trước đó, để tạo bất ngờ cho vợ, Marcin đã bí mật sắp xếp một chuyến du lịch đi New York và quỳ gối cầu hôn Thanh Tú.

Theo kế hoạch, ngày 25/12/2020, Chu Hoàng Thanh Tú (32 tuổi, Hà Nội) cùng bạn trai Marcin Sojka (40 tuổi, quốc tịch Ba Lan, đang định cư tại Canada) sẽ tổ chức đám cưới ở Việt Nam.

Nhân dịp đó, Tú có dự định mời gia đình bạn trai đang sống ở Ba Lan sang đất nước hình chữ S. Thế nhưng, do dịch bệnh, đám cưới của đôi uyên ương đành phải hoãn lại.

Kẹt lại ở Canada, vào mùa đông 2020, cả hai lên kế hoạch tới bờ Tây để chụp ảnh cưới với cổ phục Nhật Bình, áo tấc dưới nền tuyết trắng. Bộ trang phục truyền thống được cô và vị hôn phu kỹ lưỡng đặt may ở Hà Nội.

Về ý tưởng, Tú chia sẻ rằng ban đầu cô muốn có một đám cưới theo phong cách truyền thống. Ngày hôm đó, cô dâu, chú rể cùng các phù dâu, phù rể sẽ mặc áo dài. Tuy nhiên, khi nhìn thấy Nhật Bình, cô đã "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên" và quyết định chọn trang phục này.

Marcin tôn trọng và ủng hộ ý tưởng của vợ tương lai.

Cô gái Việt và chồng Tây chụp ảnh cưới cổ phục giữa tuyết trắng-1
Đôi uyên ương chụp ảnh với Nhật Bình và áo Tấc ở Canada.

Tình yêu từ ứng dụng hẹn hò

Thanh Tú sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 2016, cô sang Canada du học. Thời gian đó, Tú thường xuyên sử dụng Tinder tìm bạn bè có chung sở thích để làm quen. Tình cờ thấy Marcin Sojka chụp ảnh tại khu leo núi trong nhà, Tú rất ấn tượng và chủ động bắt chuyện.

Trò chuyện được khoảng 3 tuần, cả hai quyết định gặp mặt trực tiếp. Trong lần đầu hẹn hò, Marcin rất thích thú khi biết Tú từng đi xe máy xuyên Việt năm 2014. Đây cũng là ước mơ của anh từ lâu, khi một kênh truyền hình Canada giới thiệu về Việt Nam.

Ngoài ra, anh cũng yêu thích vẻ ngoài dễ thương, tính cách mạnh mẽ của cô gái Việt. Về phía Tú, cô bị thu hút bởi sự lịch thiệp, tinh tế của Marcin.

Tiếp xúc với chàng trai ngoại quốc, Tú dần phát hiện thêm nhiều điểm tốt từ anh.

"Anh ấy là người đàn ông tháo vát, rất giỏi các công việc trong nhà. Căn hộ Marcin đang sống là tự tay anh cải tạo và lựa chọn tất cả vật dụng. Anh cũng rất tốt bụng, luôn giúp đỡ bạn bè. Lúc mới quen, có một lần, mình đau bụng, Marcin là người đưa mình đi bệnh viện, thức suốt đêm để chăm sóc. Sáng hôm sau, anh lại lái xe đưa mình về nhà rồi đi làm luôn".

Do khá hợp về tính cách, lẫn sở thích, chuyện tình cảm của họ tiến triển khá nhanh. Không bao lâu sau lần gặp gỡ đầu tiên, cả hai chính thức hẹn hò.

Sau đó, cả 2 thường cùng đi du lịch nhiều nơi từ Canada đến Dominica. Năm 2018, sau 2 năm hẹn hò, lần đầu tiên, Tú đưa bạn trai về ra mắt gia đình.

Cô gái Việt và chồng Tây chụp ảnh cưới cổ phục giữa tuyết trắng-2
Thanh Tú cùng Marcin đi du lịch ở Việt Nam.

Trong 3 tuần ở Việt Nam, Tú đưa Marcin thăm Hà Nội, Ninh Bình và đi xe máy từ TP.HCM, qua Đà Lạt tới Nha Trang.

“Anh ấy đặc biệt thích ăn các món Việt Nam như bánh chưng, phở, bún chả… Cả nhà mình ai cũng khen Marcin dễ gần, chu đáo".

Trong thời gian yêu, cả hai luôn tạo cho nhau những điều ngọt ngào và bất ngờ.

Tú kể cô hay viết những mẩu giấy viết những lời ngọt ngào, gắn lên tủ lạnh hoặc giấu trong hành lý khi Marcin đi công tác. Trong dịp sinh nhật, Tú đã viết đủ số giấy nhắn bằng số tuổi của vị hôn phu, rồi nhét vào bóng bay. Lúc đi làm về, Marcin phải nổ từng quả một rồi xếp theo thứ tự. Vì thế, Marcin cũng thích làm những điều bất ngờ cho bạn gái.

Thậm chí, lúc mới hẹn hò được 6 tháng, Tú đã tạo màn cầu hôn giả vào ngày Cá tháng Tư để tạo niềm vui và bất ngờ cho đối phương.

Chính vì vây, trong dịp sinh nhật lần thứ 31 của Tú, Marcin đã bí mật sắp xếp một chuyến du lịch đi New York.

Trước đó, anh đã thuê một họa sĩ vẽ cuốn truyện tranh, kể lại quá trình hai người quen nhau và tiến đến hẹn hò. Đến trang cuối cùng của truyện hiện ra hình ảnh nam chính cầu hôn bạn gái, Thanh Tú vô cùng bất ngờ khi Marcin cũng quỳ gối trước mặt mình.

Cô gái Việt và chồng Tây chụp ảnh cưới cổ phục giữa tuyết trắng-3
Marcin tỏ tình với bạn gái bằng truyện tranh.

Trước màn cầu hôn lãng mạn, Tú gật đầu đồng ý. Cô chia sẻ rằng trước đây chưa từng nghĩ tới chuyện lập gia đình, vì những người bạn trai trước ở Việt Nam thường phản đối việc cô đi du lịch quá nhiều.

"Marcin lại khác, anh ấy tôn trọng sở thích của mình và lên kế hoạch mỗi năm sẽ có ít nhất 2 chuyến đi lớn, để cùng nhau khám phá nhiều miền đất mới. Hơn nữa, từ lúc yêu cho đến lúc quyết định kết hôn, chúng mình không có khúc mắc hay tranh cãi. Cả hai luôn trân trọng những giây phút hạnh phúc và kỷ niệm bên nhau".

Năm nay, Tú và Marcin dự định sẽ quay lại bờ Tây Canada để du lịch trong mùa hè và cuối năm sẽ tổ chức đám cưới giả tại đây.

Khi hết dịch, họ mong muốn sớm trở về Việt Nam để tổ chức đám cưới tại quê nhà của cô dâu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-viet-va-chong-tay-chup-anh-cuoi-co-phuc-giua-tuyet-trang-post1202634.html?fbclid=IwAR0Xoymmntx-AOg0ae_olB4Nf73hJWMBgYxbvR_mEu2-0_Hy4PEGO99WaR0

chụp ảnh cưới bộ ảnh cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao