Cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh vì mất trật tự

Sau khi có hành động dán băng dính vào miệng học sinh, cô giáo Phùng Hồng Anh đã làm đơn xin nghỉ việc và được hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt đồng ý.



 

Sáng 6/12, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết ngày 5/12, nhà trường đã báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội và các cơ quan hữu quan về việc cho cô giáo Phùng Hồng Anh (24 tuổi, quê Hải Dương) dừng thử việc.

 

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Hạnh trả lời phỏng vấn. 


Nguyên nhân do cô Hồng Anh sau khi có hành vi dùng băng dính dán vào miệng một số học sinh lớp 3A8 (lớp cô Hồng Anh làm chủ nhiệm) đã nộp đơn xin thôi dạy.

Trao đổi với Zing.vn, bà Bích Hạnh thông tin: “Mặc dù được phụ huynh học sinh lớp 3A8 thông cảm, giáo viên cũng nhận khuyết điểm, nhà trường vẫn quyết định đồng ý cho cô giáo nghỉ việc để rèn luyện thêm và suy nghĩ về hành động mình đã làm.

Nhà trường cũng thông báo sự việc trên để toàn thể cán bộ rút kinh nghiệm từ việc làm của cô giáo Hồng Anh”.

Trước đó, hôm 23/11, trong tiết dạy của mình, thấy một số học sinh mất trật tự, cô Phùng Hồng Anh đã dùng băng dính dán vào miệng 6 em.

Đến tối cùng ngày, cô Hồng Anh đã liên lạc với trưởng ban phụ huynh nhờ chuyển lời xin lỗi đến toàn thể phụ huynh lớp 3A8.

Đồng thời, nữ giáo viên cũng trực tiếp gọi điện cho từng gia đình học sinh mà mình dán băng dính vào miệng để nhận lỗi.
Sáng 24/11, cô Phùng Hồng Ann làm đơn gửi ban giám hiệu nhà trường xin thôi thử việc để có thời gian tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, học hỏi thêm kinh nghiệm giảng dạy.

Đơn xin nghỉ việc của cô giáo này đã được nhà trường đồng ý.

Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt cho hay sáng 5/12, trường nhận được điện thoại của ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - yêu cầu báo cáo về việc cô giáo Phùng Hồng Anh dán băng dính vào miệng học sinh lớp 3A8.

Chị Trần Hồng Hạnh - phụ huynh hai học sinh bị cô giáo dán băng dính - tâm sự vì sinh đôi nên hai con trai chị đều học lớp 3A8. Tối 23/11, trong bữa cơm, các con có nói về việc bị cô chủ nhiệm dán miệng.

Chị Hạnh nói: “Con trai tôi kể do mất trật tự, để chân lên bàn học nên cô giáo đã đưa ra hình phạt như vậy. Một lúc sau, khi không còn ồn ào, cô mới tháo băng dính ra khỏi miệng hai cháu.

Cũng trong tối hôm đó, cô Hồng Anh đã gọi điện xin lỗi. Cô giáo nhận khuyết điểm và tỏ ra rất hối hận”.

Theo vị phụ huynh này, cô giáo Hồng Anh rất thương học sinh. Đây chỉ là hành động “bộc phát” trong lúc không làm chủ được bản thân. Cô mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm ứng xử.

“Các phụ huynh lớp 3A8 đã khuyên cô Hồng Anh ở lại. Chúng tôi cũng xin hiệu trưởng cho cô tiếp tục dạy ở trường.

Tuy nhiên, nhà trường đã ra quyết định đồng ý cho cô Hồng Anh thôi dạy. Nói thực, chúng tôi rất thương cô giáo”, chị Hạnh chia sẻ.

Trước tình hình giáo viên thử việc được làm chủ nhiệm lớp, bà Bích Hạnh cho biết năm nay nhà trường quá tải trong việc tiếp nhận học sinh. Bởi rất nhiều gia đình chuyển về các khu chung cư gần đó, có con ở độ tuổi đến trường.

Do nhà trường thiếu giáo viên nên để cô giáo Hồng Anh đứng lớp, làm chủ nhiệm lớp 3A8. Qua quá trình đó, nhà trường sẽ đánh giá luôn năng lực, trình độ của mỗi giáo viên và đề xuất lên Phòng GD&ĐT ký hợp đồng chính thức.

“Việc cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh là sai, thể hiện sự non kém về mặt quản lý. Chúng tôi phải xử lý nghiêm để tình trạng này không còn xảy ra nữa”, vị hiệu trưởng nói.

 

Theo Zing.vn


cô giáo dán băng dính vào mồm học sinh tin hot bạo lực bạo lực học đường tin tức

Tin tức mới nhất