Cô giáo đánh học sinh tại TP.HCM: 'Tôi xem video cũng thấy sợ mình'

Cô giáo viên trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP.HCM), cho biết cô sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật của ngành vì đã đánh học sinh.

Sự việc cô giáo tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP.HCM) đánh, véo, tát tai học sinh trong 4 ngày liền, bị camera ghi lại khiến nhiều phụ huynh tức giận, bất bình. Nhiều giáo viên cũng tranh luận về hành vi bị cho là phản giáo dục của cô giáo trong video.

Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề nghị xử lý nghiêm vụ việc, thậm chí xem xét phương án đưa giáo viên này ra khỏi ngành.

"Tôi xin lỗi và sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật"

Sáng 7/10, trao đổi với báo chí, cô N.H.H. thừa nhận mình là người mặc áo dài hồng trong đoạn video lan truyền trên mạng mấy hôm nay. Cô cho biết bản thân suy sụp, mất ăn, ngủ trước những bình luận ác ý.

Nữ giáo viên cho biết vụ việc xảy ra ở tuần lễ đầu của năm học, lúc các em chưa đi vào nề nếp. Giáo viên này biết quy định của ngành không được phép đánh học sinh, thậm chí dùng thước gỗ gõ lên bàn cũng không được. Nhưng, theo cô giải thích, lớp quá đông (50 học sinh) và do quá nóng vội khi các em chưa tập trung nên đã hành động phản giáo dục.

Cô giáo đánh học sinh tại TP.HCM: Tôi xem video cũng thấy sợ mình-1
Cô giáo véo tai, phạt học sinh đứng trong lớp. Ảnh: Chụp màn hình.

Tôi đánh học sinh là sai, dù nặng hay nhẹ. Tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật của ngành giáo dục và muốn gửi lời xin lỗi tới phụ huynh. Do lớp quá đông, bản thân không kiềm chế được, đã đánh học sinh. Vấn đề sai phạm của tôi nghiêm trọng tới đâu, mức độ nào, thanh tra đang xác minh. Từ ngày 13/9, tôi đã bị đình chỉ công tác, chờ kết luận thanh tra”, cô giáo thông tin.

Tuy nhiên, nữ giáo viên nghi ngờ chuyện đặt camera quay lén trong lớp không phải do phụ huynh thực hiện.

"Video tung lên mạng nói là ghi trong 4 ngày nhưng sao tôi chỉ có một màu áo? Sự việc này có cắt ghép, kỹ xảo, cảnh đưa ra giống như liên tục, trong khi mỗi hành động có hoàn cảnh, tình huống khác nhau. Hình ảnh đánh học sinh đưa ra liên tục, nhìn rất phản cảm, bản thân tôi xem video cũng thấy sợ chính mình, giống như một con khùng", cô H. nói.

Nữ giáo viên cho hay từ năm 2017 đến nay, cô nhiều lần đấu tranh chống tiêu cực, có làm đơn tố cáo hiệu trưởng. UBND quận Tân Phú có kết luận về một số vấn đề hiệu trưởng làm sai. Tuy nhiên, việc xử lý mới ở mức độ thu hồi chứ chưa có hình thức khác. Vì thế, nữ giáo viên đang làm đơn tố cáo lên UBND thành phố. Trong khi đó, đoạn video cô đánh học sinh được tung lên mạng.

"Tại sao thời điểm này, phụ huynh lại tung video cho báo chí? Trong khi đó, sự việc đang được UBND quận xử lý và bản thân tôi cũng đang chịu kỷ luật. Hơn nữa, từ ngày 13/9, học sinh lớp này đã được học với giáo viên mới có kinh nghiệm trong giảng dạy. Ban giám hiệu, khi họp phụ huynh, cũng thông báo cô giáo đó sẽ đảm nhận vị trí giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 cho đến cuối năm học. Vấn đề tôi nghi vấn là không phải phụ huynh gắn camera", cô giáo nói.

Theo nữ giáo viên, việc lắp camera trong lớp học không đơn giản. Phụ huynh không thể dễ dàng vào trường lắp camera nếu như không có sự đồng tình của ban giám hiệu. Buổi sáng và chiều đều có lớp học, vậy camera được gắn vào thời điểm nào?

Nhà trường nói gì?

Sáng 7/10, bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh - cho biết vụ việc đã được UBND quận Tân Phú, thanh tra quận tiếp nhận và đang tiến hành xác minh. Nhà trường cũng đợi kết quả từ lãnh đạo để có hướng xử lý tiếp theo.

"Hiện tại, trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô H., phân công làm bộ phận học vụ và giao giáo viên khác làm chủ nhiệm. Tôi cũng đã họp và thông tin đến cha mẹ học sinh, đồng thời, làm công tác tâm lý, tư tưởng để học sinh yên tâm học tập", bà Tuyết nói.

Cô giáo đánh học sinh tại TP.HCM: Tôi xem video cũng thấy sợ mình-2
Bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh. Ảnh: M.N.

Khi phóng viên hỏi vì sao phụ huynh có thể đặt camera quay lén trong lớp học, bà Trần Thị Mai Hoa, Phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết theo nội quy, nhà trường chỉ cho phụ huynh vào lớp học ngày đầu tiên để đưa đón học sinh. Từ ngày thứ 2, phụ huynh sẽ đưa đón các em tại sân trường và trong các giờ học còn lại, cha mẹ không được đến các lớp học. Mọi trao đổi với giáo viên đều diễn ra ở các phòng làm việc của ban giám hiệu hoặc phòng tiếp dân.

"Trong tuần đầu tiên của năm học mới, nhà trường tổ chức cho các lớp trang trí, có huy động phụ huynh tham gia. Trong tuần đầu tiên, một số phụ huynh vào lớp lắp đặt thêm quạt, rèm cửa, tivi. Chúng tôi có tạo điều kiện cho phụ huynh, bắt đầu từ ngày 20/8 đến hết tháng 8", bà Hoa giải thích.

Bà Hoa cũng cho hay cô H. công tác ở trường đã 12 năm, công tác giảng dạy bình thường.

Đánh giá sơ qua về tình hình học tập của lớp 2/11, bà Hoa cho biết kiểm tra cuối năm lớp 1, các em đều đạt năng lực ở mức hoàn thành trở lên, đảm bảo được chuẩn kiến thức kỹ năng để học lớp 2. Hiện, lớp có một học sinh khuyết tật đang học hòa nhập.

Theo Zing


cô giáo đánh học sinh bạo lực học đường

Tin tức mới nhất