Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ 'ngón tay thối' gây tranh cãi

Nhiều phụ huynh bày tỏ lo ngại khi gửi con cái đến ngôi trường này.

Trong văn hóa của nhiều quốc gia, việc giơ ngón tay thối (ngón tay giữa) bị coi là một hành động khiếm nhã. Đây là cử chỉ mang tính xúc phạm và khinh bỉ, đồng nghĩa với việc đuổi ai đó "cút đi".

Ở một số nước như Đức, người có hành động này có thể bị đưa ra tòa vì tội phỉ báng, nhất là khi giơ ngón giữa với cảnh sát.

Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao trước hình ảnh chụp lại một số học sinh chỉ tầm 4-5 tuổi lần lượt có hành động phảm cảm này. Hình ảnh ghi lại, các em trong bộ quần áo đồng phục màu xanh, đang ngồi trong lớp học thì bất ngờ giơ ngón tay giữa của mình chỉ thẳng về phía ống kính.

Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ ngón tay thối gây tranh cãi-1
Hình ảnh ghi lại.

Sốc hơn khi một số nguồn tin cho biết, người dạy những đứa trẻ giơ ngón tay thối chính là cô giáo của chúng. Thông tin khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Họ không hiểu tại sao một hành động như vậy lại diễn ra trong môi trường giáo dục. Số đông cho rằng, cô giáo trong vụ việc không đủ tư cách để dạy học. Các bậc phụ huynh thì bày tỏ lo ngại khi gửi gắm con cái đến trường.

Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ ngón tay thối gây tranh cãi-2
Thật đáng lo ngại khi gửi gắm con em đến trường.

Bị cộng đồng mạng tấn công, danh tính về vị giáo viên này đã được tìm ra. Được biết, sự việc này không phải diễn ra tại Việt Nam. Hành động là của một cô giáo tại trường mầm non Princeton, thuộc TP.Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc). 

Được biết, cô giáo trong vụ việc sau khi bị cộng đồng mạng và phụ huynh phản ánh với nhà trường đã bị buộc cho thôi việc. Nhưng theo một số nguồn tin, người này sau đó lại được chuyển sang một ngôi trường khác.

Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ ngón tay thối gây tranh cãi-3
Tại Việt Nam, trước đó một nữ sinh giơ ngón tay thối khi bị học lực Trung bình do không đạt môn Thể dục. Hành động của nữ sinh bị đánh giá không chuẩn mực với thầy giáo.

Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ ngón tay thối gây tranh cãi-4
Hot girl Trâm Anh cũng từng bị lên án gay gắt khi đăng hình ảnh minh họa cô gái giơ ngón tay thối để chỉ trích kẻ nói xấu mình.

Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ ngón tay thối gây tranh cãi-5
Ca sĩ Cao Thái Sơn bị cho là giơ ngón tay thối khi fans xin chụp ảnh. Nhưng anh sau đó đã lên tiếng giải thích tất cả chỉ là hiểu nhầm. Nam ca sĩ giơ 2 ngón nhưng đã bị tấm vé máy bay che lấp.

Cô giáo dạy học sinh mầm non giơ ngón tay thối gây tranh cãi-6
Jack cũng từng phạm sai lầm này.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-giao-day-hoc-sinh-mam-non-gio-ngon-tay-thoi-n-279792.html

hành động phản cảm giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất