2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm

Hơn 4.000 người bị mắc bẫy 'tống tiền tình dục' ở Tây Ban Nha

Các nạn nhân có thể bị nhóm tội phạm công bố danh tính, hình ảnh nhạy cảm nếu từ chối trả một số tiền lớn.

Trong khi vụ lùm xùm hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đang gây xôn xao dư luận, chương trình Chuyển động 24h trưa 2/7 tiếp tục lên tiếng cảnh báo người dân về đường dây tống tiền tình dục tại đất nước này.

Theo VTV, các nạn nhân có thể bị nhóm tội phạm công bố danh tính, hình ảnh nhạy cảm nếu từ chối trả một số tiền lớn. "Đây là hình thức lừa đảo, tống tiền tình dục từng khiến 4.000 người mắc bẫy", VTV cho hay.

Trong chương trình này, VTV cũng dẫn nguồn nhật báo El Pais của Tây Ban Nha: "Tháng 2/2019 cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện đường dây lừa đảo tống tiền, trong đó các nạn nhân có thể bị nhóm tội phạm công bố danh tính và những hình ảnh nhạy cảm. Số nạn nhân của đường dây tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha lên đến gần 4.000 người".

Cụ thể, cảnh sát đất nước nước này đã bắt giữ khoảng 30 đối tượng liên quan. Phía cảnh sát Tây Ban Nha mô tả đây là nhóm tội phạm có tổ chức chuyên tống tiền những người đã liên hệ hoặc cố gắng liên hệ với dịch vụ gái mại dâm thông qua một trang web trên mạng.

Hơn 4.000 người bị mắc bẫy tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha-1
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đang có lịch công tác nước ngoài trùng với thời điểm nổ ra scandal

Trước đó, tờ Mirror của Anh cho biết "một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam ở tuổi 37 và 42 tuổi" bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha) được một loạt báo nước ngoài đăng tải.

Cụ thể, theo tờ báo địa phương Majorca Daly Bulletin, một cô gái 17 tuổi đã cáo buộc hai người đàn ông cưỡng hiếp mình.

Tối 1/7, Bộ Ngoại giao VIệt Nam cho biết, hai công dân Việt Nam bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Hiện tại, 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Hơn 4.000 người bị mắc bẫy tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha-2 Hiện trường bắt giữ 2 nghi phạm (Ảnh: Njoy Stelm).

Hiện danh tính hai nghệ sĩ Việt Nam bị tố hiếp dâm ở Tây Ban Nha chưa được tiết lộ nhưng diễn viên Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là những nghệ sĩ liên tiếp được người dùng mạng xã hội nhắc tới.

Theo thống kê trên Google thịnh hành, "Hồng Đăng" và "Hồ Hoài Anh" hiện là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.

Hiện tại, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chưa lên tiếng chính thức. Tuy nhiên, mới đây PGS.TS Lê Anh Tuấn kể với Dân Trí: "Mẹ Hồ Hoài Anh rất buồn. Bà bảo đã liên lạc với Hồ Hoài Anh và cậu ấy khóc. Hồ Hoài Anh bảo cậu ấy đi cùng vợ và con gái nên không có chuyện gì cả. Hồ Hoài Anh đang rất buồn".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


xâm hại tình dục nghệ sĩ Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm