Có nhất thiết phải níu giữ người chồng ngoại tình?

Người vợ hét lên trong đau đớn khi chạy theo xe của người chồng ngoại tình và bồ của anh ta. Thế nhưng, làm thế này liệu chị có kéo được chồng quay về?

Có nhất thiết phải níu giữ người chồng ngoại tình?-1

Trong video đăng tải trên mạng xã hội, một người phụ nữ cầm tờ giấy đăng ký kết hôn lao tới chặn đầu chiếc ô tô màu đỏ và hét lên: "Khi tôi còn cầm tờ giấy đăng ký kết hôn này anh vẫn là người đàn ông của tôi, còn cô ta chỉ là tiểu tam".

Theo những người xung quanh, người phụ nữ này đã chạy quãng đường 50km, từ quận Cố An đến quận Vĩnh Thanh mới chặn được xe của chồng và tiểu tam.

Đứng trước xe, người vợ hét lớn yêu cầu chồng và nhân tình xuống xe. Với tiếng hét của người phụ nữ, càng lúc càng có nhiều người xúm lại theo dõi. Tuy nhiên, hai người trên xe vẫn cố thủ.

Bất lực trước thái độ của chồng, người vợ nhặt một viên gạch trên đường đập vào cửa kính, yêu cầu chồng mở cửa. Nhưng người chồng vẫn không đáp lại.

Khi diễn biến trở nên phức tạp, công an đã xuất hiện đưa các bên rời khỏi hiện trường, giải tán đám đông.

Đoạn video được lan truyền trên mạng ngay sau đó đã thu hút được sự chú ý. Rất đông người dùng mạng tỏ thái độ phẫn nộ với gã đàn ông và cô tiểu tam.

Tuy vậy, cũng có người khuyên người vợ nên bình tĩnh hơn để xử lý vấn đề. Một số khuyên người vợ không nên đuổi theo xe đánh ghen, làm rùm beng chuyện chồng ngoại tình. Vì hành động như vậy không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, sau này hai vợ chồng cũng sẽ khó hàn gắn.

Chồng ngoại tình nên níu kéo, tha thứ hay ly hôn?

Khi việc ngoại tình của chồng bạn ở trong những trường hợp sau đây mà chồng bạn đã nhận thức được lỗi sai của mình, đã xin bạn tha thứ, bạn đã nhìn thấy những dấu hiệu tích cực cho thấy chồng mình sẽ không làm việc tương tự trong tương lai thì bạn nên nghĩ đến việc tha thứ và níu kéo:

Người thứ 3 "mồi chài" chồng bạn

Người ta nói "mỡ dâng miệng mèo" để nói về trường hợp này. Tức là người thứ 3 mà chồng bạn ngoại tình chính là nguyên nhân khiến cho chồng bạn lừa dối bạn.

Dù thực tâm chồng bạn không có ý định ngoại tình nhưng người thứ 3 cứ liên tục khiêu khích, có những hành động tiếp cận kiểu "mời anh xơi" thì việc chồng bạn bị sa ngã là điều dễ hiểu.

Người thứ 3 thực tế rất nguy hiểm khi mà có nhiều kẻ sẵn sàng không cần tiền bạc, danh phận mà chỉ muốn âm thầm ở bên cạnh chồng người khác.

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên gặp mặt người thứ 3 và cho cô ta thấy rằng bạn có thể làm những gì để cô ta không bao giờ có hành động như vậy nữa. Hãy trò chuyện thẳng thắn để chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ mờ ám của người thứ 3 và chồng bạn.

Bạn cũng nên chăm chút lại bản thân và quan tâm đến chồng nhiều hơn để không một ai có thể chen chân vào gia đình bạn.

"Tình một đêm"

Trường hợp này chồng bạn ngoại tình không phải vì có tình cảm với đối tượng mà chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân. Nhu cầu sinh lý của đàn ông vốn cao hơn phụ nữ và đàn ông có thể ngủ cùng người mà họ không có tình cảm.

Trường hợp này nếu không phải là hành động thường xuyên, bạn có thể tha thứ và cải thiện đời sống chăn gối vợ chồng tránh để chồng quá "thiếu thốn" mà làm liều!

Ngoại tình vì thiếu sự chia sẻ

Chồng bạn khẳng định lý do ngoại tình là do không thể chia sẻ những điều trong cuộc sống với bạn khiến anh ta cảm thấy bế tắc dẫn đến việc dễ bị xiêu lòng khi tìm thấy người có thể sẻ chia.

Việc đối thoại và chia sẻ khá quan trọng trong đời sống vợ chồng. Nếu như thường ngày bạn không quan tâm đến những gì người chồng nói, không muốn chia sẻ và trò chuyện thường xuyên sẽ khiến chồng bạn cảm thấy thiếu sự kết nối, thiếu tình cảm từ đó có những hành động sai lầm.

Bạn nên học cách trò chuyện và cùng nhau tâm sự để giúp chồng bạn giải tỏa tâm lý mỗi ngày cũng như tăng sự thấu hiểu giữa hai vợ chồng.

Có nhất thiết phải níu giữ người chồng ngoại tình?-2
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, khi ở trong những trường hợp sau đây, bạn nên ly hôn:

Tiếp tục việc ngoại tình

Bạn nhận thấy chồng mình dù đã hứa không tiếp tục lừa dối bạn nhưng vẫn lén lút có quan hệ ngoài luồng thì bạn không nên nghĩ tới việc níu kéo. Với nhiều người đàn ông, ngoại tình đa là bản chất và anh ta sẽ không bao giờ có thể từ bỏ được chúng.

Không còn quan tâm đến gia đình

Chồng bạn dù không có những hành động ngoại tình nữa song cũng không hề quan tâm đến gia đình. Điều này chứng tỏ anh ta không còn hứng thú với cuộc hôn nhân này hoặc không còn tình cảm với bạn nên việc anh ta không thể có tình cảm với ai khác cũng như một nghĩa vụ mà anh ta phải làm theo.

Sống với người chồng như vậy, bạn sẽ thấy nhàm chán và bế tắc, hôn nhân sẽ rơi vào ngõ cụt.

Đề nghị vợ chấp nhận việc ngoại tình

Chồng bạn khẳng định vẫn quan tâm đến gia đình, vẫn yêu thương và có tình cảm với bạn, vẫn làm tròn trách nhiệm của một người chồng nên mong bạn hãy chấp nhận việc anh ta ngoại tình.

Những người như vậy có bản tính tham lam, không muốn mất đi thứ gì và bạn rất khó có thể thay đổi suy nghĩ của một người coi việc có quan hệ với cả 2 người phụ nữ là bình thường được.

Đối tượng ngoại tình là người quen thân của bạn

Người chồng có lương tâm và suy nghĩ sẽ không có quan hệ tình cảm với người mà bạn quen thân. Điều đó thể hiện anh ta sẵn sàng coi nhẹ cảm xúc của bạn và không hề tôn trọng bạn. Điều này khó mà có thể tha thứ và ly hôn là điều bạn nên nghĩ đến.

Bạn không thể nào tha thứ

Sau tất cả, dù lý do ngoại tình là gì, dù anh ta có cố tình hay không thì với bạn đó cũng là sự lừa dối, phản bội, giẫm đạp lên tình cảm của bạn. Khi cảm thấy không thể tha thứ, bạn nên ly hôn vì gượng ép cuộc hôn nhân tiếp tục cũng sẽ khiến bạn không có hạnh phúc.

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/co-nhat-thiet-phai-niu-giu-nguoi-chong-ngoai-tinh-17222112215512071.htm

câu chuyện tình yêu Ngoại tình vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất