Cơ thủ Việt Nam được 'thưởng Tết' gần 1 tỷ đồng

Sau một năm thi đấu thành công, cơ thủ số 1 Việt Nam Dương Quốc Hoàng nhận "thưởng Tết" hậu hĩnh từ các Mạnh thường quân.

Vượt qua cả các ngôi sao bóng đá, Dương Quốc Hoàng trở thành VĐV Việt Nam được thưởng Tết với số tiền kỷ lục. Theo đó, cơ thủ người Quảng Ninh mới đây vừa có 'màn flex' số tiền khoảng 800 triệu đồng từ hai nhãn hàng mà anh đang là đại diện thương hiệu.

Thông tin Dương Quốc Hoàng được gần 1 tỷ đồng tiền thưởng từ 2 nhãn hàng mà cơ thủ này góp công lớn vào việc phát triển doanh thu làm ngay cả các cầu thủ nổi tiếng Việt Nam cũng phải "ước".

Hiện tại, nhiều đội bóng ở V-League thậm chí còn chưa công bố mức thưởng Tết cho các cầu thủ, trong khi với bóng đá nữ hay các môn thể thao thành tích cao Việt Nam không có thưởng Tết.

Cơ thủ Việt Nam được thưởng Tết gần 1 tỷ đồng-1
Dương Quốc Hoàng ghi nhiều dấu ấn trong năm 2023

Trong năm 2023, Hoàng "sao hoả" đã tạo nên một làn "sóng" cho billiard Việt Nam, với nhiều thành tích ấn tượng ở đấu trường quốc tế.

Đáng chú ý, tại giải địch thế giới 2023 (World Pool Championship 2023) diễn ra ở Ba Lan, Dương Quốc Hoàng đánh bại cựu số 1 thế giới Chris Melling với tỷ số 9-8.

Dù sau đó nhận thất bại đáng tiếc 8-9 trước Chang Jung Lin nhưng cơ thủ Việt Nam tiếp tục gây sốc với những chiến thắng trước Iker Andonni (Tây Ban Nha), Lo Ho Sum (Hong Kong, Trung Quốc), đánh bại đương kim vô địch 10 bi thế giới lúc ấy là Wojciech Szewczyk 11-1, trước khi tạo nên chiến thắng lịch sử 11-10 trước Shane Van Boening - cơ thủ xuất sắc nhất nước Mỹ và thế giới. Dù dừng bước ở tứ kết nhưng Dương Quốc Hoàng đã giúp Billiard Việt Nam có được vị thế nhất định ở đấu trường thế giới. 

Cơ thủ Việt Nam được thưởng Tết gần 1 tỷ đồng-2
Cơ thủ số 1 Việt Nam rất quyết tâm chinh phục các giải đấu lớn trong năm 2024

Tính cả năm 2023, Quốc Hoàng tham dự 9 giải đấu quốc tế. Anh cho biết mình đã phải bỏ ra tới nửa tỷ đồng cho những chuyến thi đấu ở nước ngoài.

Theo bảng xếp hạng WNT (xếp hạng dựa trên số tiền thưởng mà các cơ thủ kiếm được trong năm), Dương Quốc Hoàng hiện xếp hạng 45 thế giới với 23.967 USD kiếm được từ các giải Billiard pool 9 bi tham dự trong năm 2023. Hoàng “Sao Hỏa” từng đứng thứ 37 thế giới trong năm 2023.

Chuẩn bị cho năm 2024, Hoàng "Sao Hỏa" đang lên kế hoạch tìm một bác sĩ tâm lý, HLV thể lực (dinh dưỡng). Cơ thủ số 1 Việt Nam cho biết anh quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch thế giới.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-thu-viet-nam-duoc-thuong-tet-gan-1-ty-dong-2247041.html

thưởng Tết Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao