Sea Games 31

'Có viện binh châu Âu, U23 Thái Lan tái đấu U23 Việt Nam với tâm thế khác'

10 ngày sau trận chung kết tại Mỹ Đình, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ có màn tái đấu tại VCK U23 châu Á 2022.

Với U23 Việt Nam, thay đổi lớn nhất chính là việc HLV Park Hang-seo không còn đảm nhận vị trí HLV trưởng. Thay vào đó, HLV Gong Oh-kyun sẽ là người dẫn dắt đội tham dự VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Ngoài ra, lực lượng của U23 Việt Nam cũng sẽ có sự thay đổi lớn so với SEA Games vừa qua khi không còn 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Có viện binh châu Âu, U23 Thái Lan tái đấu U23 Việt Nam với tâm thế khác-1
U23 Việt Nam sẽ tái đấu U23 Thái Lan và U23 Malaysia ở vòng chung kết U23 châu Á 2022

Ngay trận mở màn vào ngày 2/6, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Thái Lan . Và theo đánh giá của phóng viên Tanit Earbsuk đến từ đài Thai PBS, cuộc đối đầu này sẽ rất khác so với trận chung kết SEA Games.

"U23 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở SEA Games vừa rồi. Điều đó giúp đội bóng có được lợi thế tinh thần không nhỏ.

Tôi đã đến các sân bóng của Malaysia, Indonesia rồi nhưng thực sự vẫn bị ấn tượng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.

Các CĐV Việt Nam luôn có những cách cổ vũ rất sáng tạo và mang tới bầu không khí vô cùng sôi động. Chính sự cuồng nhiệt này đã giúp U23 Việt Nam thi đấu với sự hứng khởi rất lớn", phóng viên người Thái Lan bày tỏ với chúng tôi.

Có viện binh châu Âu, U23 Thái Lan tái đấu U23 Việt Nam với tâm thế khác-2

Anh nói tiếp: "Tuy nhiên giải đấu tại Uzbekistan sẽ là câu chuyện khác với U23 Thái Lan. Đội bóng sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi tham dự VCK U23 châu Á.

Những cầu thủ từ các CLB như Buriram, Chonburi sẽ hội quân; đồng thời các nhân tố đang thi đấu ở châu Âu như Nicholas Mickelson của Odense Boldklub (Đan Mạch), Thanawat của Leicester (Anh) cũng sẽ góp mặt.

U23 Thái Lan sẽ dự giải với 23 cầu thủ xuất sắc nhất mình có, không thiếu ai cả và tôi hi vọng đội sẽ mang tới màn trình diễn ấn tượng hơn. Có được những viện binh từ châu Âu, U23 Thái Lan sẽ thi đấu với một tâm thế khác hơn", phóng viên người Thái Lan nhận định với chúng tôi.

Có viện binh châu Âu, U23 Thái Lan tái đấu U23 Việt Nam với tâm thế khác-3
Thanawat (sinh năm 2000) là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Thái Lan.

Nhận xét về những thay đổi lớn của U23 Việt Nam sau SEA Games, phóng viên Tanit Earbsuk đưa ra quan điểm thận trọng:

"Tôi chưa có nhiều thông tin về ê kíp mới của U23 Việt Nam. Tuy nhiên phải công nhận một điều rằng U23 Việt Nam đang có được một tập thể ăn ý, các cầu thủ hiểu nhau, chơi gắn bó.

Tôi rất buồn khi phải nhìn U23 Thái Lan thất bại. Nhưng đó là một phần của cuộc sống, một phần của bóng đá. Ngoài ra, việc đối đầu với một đối thủ mạnh như U23 Việt Nam cũng là một trải nghiệm tốt.

Bóng đá Đông Nam Á cần có sự cạnh tranh như vậy để tạo động lực phát triển. Sự ganh đua này sẽ mang tới tác động tích cực cho sự phát triển của các nền bóng đá".

Anh kết lại: "Tôi hi vọng U23 Thái Lan sẽ sớm quên đi thất bại, gạt bỏ nỗi thất vọng để tiếp tục chiến đấu. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước, và với những sự bổ sung sắp tới, tôi tin sức mạnh của U23 Thái Lan tại giải châu Á sẽ được cải thiện".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/pv-thai-lan-co-vien-binh-chau-au-u23-thai-lan-se-tai-dau-u23-viet-nam-voi-tam-the-khac-82022245124134977.htm

U23 Việt Nam Sea Games

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31