Rao giảng cái chết của nữ sinh giao gà là do bị báo ứng, 'cô Yến' chùa Ba Vàng một mực: 'Tôi không xúc phạm, không xin lỗi'

Bà Yến chưa bao giờ nghĩ tới việc xin lỗi gia đình, vong linh của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Những ngày qua, câu chuyện thỉnh vong thu hàng trăm tỉ đồng mỗi năm ở chùa Ba Vàng đang gây xôn xao dư luận. Rất nhiều đoàn thể, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ các vấn đề ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh).

Ngoài ra, dư luận đặc biệt quan tâm đến người đàn bà có tên Phạm Thị Yến (hay còn gọi là “cô Yến”) ở chùa Ba Vàng. Dù không giữ bất cứ chức vụ gì trong chùa, nhưng “cô Yến” lại thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng, sức ảnh hưởng rất lớn, ngồi giảng pháp cho hàng nghìn phật tử.

Trong rất nhiều clip được phát, “cô Yến” đã đưa ra nhiều thông tin phản khoa học, trái với đạo lý nhà Phật. Người đàn bà này thậm chí còn nhắc đến vụ án nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp và giết chết ở Điện Biên mới đây là do các ác nghiệp trong tiền kiếp, cộng với hành động sát sinh (giết gà) ở hiện tại dẫn đến thảm kịch của cô gái. 

Trước những lời giải thích cay nghiệt và phản khoa học của “cô Yến”, dư luận sau khi xem clip đã vô cùng bất bình và phẫn nộ. Mẹ nạn nhân cũng yêu cầu “cô Yến” này phải xin lỗi gia đình và vong linh của Cao Thị Mỹ D. 


Clip bà Phạm Thị Yến nói về nữ sinh giao gà bị sát hại

Bà Yến: "Tôi không xúc phạm gia đình nữ sinh"

Mặc dư luận chỉ trích, mặc gia đình phẫn nộ, trả lời trên báo Trí Thức Trẻ ngày 25/3, bà Yến cho biết, đây là do có người hỏi nên bà trả lời và "việc trả lời này theo đúng nhân quả như lời Phật dạy". Bà Yến nói: "Ở đây tôi chỉ trả lời rất bình thường theo tư duy nhân quả của Phật pháp chứ không nhằm mục đích gì khác”.

Bà Yến cũng khẳng định chưa bao giờ nghĩ tới việc xin lỗi gia đình, vong linh của nữ sinh: "Tôi không có gì xúc phạm tới nhà bác ấy (mẹ nữ sinh), mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có gì xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật. Là con người mà tôi lại có tâm ý đi xúc phạm người ta hay sao. Đó là do những người có cái tâm ô uế, người ta nói vào và việc đó của người ta".

Để biện mình về điều này, bà Yến nói trước đây gia đình mình ở vào cảnh gần giống như nhà nữ sinh giao gà bị sát hại nên chỉ có cảm thông.

Rao giảng cái chết của nữ sinh giao gà là do bị báo ứng, cô Yến chùa Ba Vàng một mực: Tôi không xúc phạm, không xin lỗi-1
Bà Phạm Thị Yến. Ảnh ghép đồ họa: Mạnh Quân.

"Không được làm ảnh hưởng đến đức Phật"

Về việc bà và chùa Ba Vàng sử dụng phương pháp gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ nhằm mục đích trục lợi, thu tiền, tuyên truyền mê tín dị đoan. Bà Yến nói, người nào ở cạnh sẽ hiểu còn "những người bên ngoài nói sao là quyền của họ, không cấm được ai nói".

Bà Phạm Thị Yến nhắc đi nhắc lại việc bà không muốn thanh minh bất cứ điều gì về những phản ánh của báo chí nêu ra và "không hề giận ai hay có vấn đề gì", bởi con đường tu tập muốn "thành đạo" phải như vậy.

"Người quan trọng nhất với tôi là đức Phật, do đó không được làm ảnh hưởng đến Người. Ví dụ, Người nói có nhân quả mà tôi nói không có sẽ làm ảnh hưởng đến Phật. Khi Phật nói có nhân quả, tôi cũng nói có sẽ không ảnh hưởng đến Phật", bà Yến lý giải trên Trí Thức Trẻ.

Rao giảng cái chết của nữ sinh giao gà là do bị báo ứng, cô Yến chùa Ba Vàng một mực: Tôi không xúc phạm, không xin lỗi-2

"Tầm quan trọng của tôi, ảnh hưởng của tôi do tâm của phật tử"

Khi được hỏi về việc không có trực vụ gì trong chùa nhưng bà Yến lại có “uy quyền” chỉ dưới trụ trì Đại đức Thích Trúc Thái Minh, “cô Yến” giải thích là do bà được các phật tử yêu quý.

"Chức vụ trong chùa là thầy và các sư còn tầm quan trọng, ảnh hưởng của tôi, do tâm của phật tử. Tôi khẳng định, trong hàng đệ tử phật tại gia của sư thầy Thích Trúc Thái Minh, tôi là người được phật tử tin yêu, hỏi han nhiều thứ cho nên cảm thấy tầm quan trọng", bà Yến nói.

Theo bà này, như cư sĩ Phật tử ở chùa, lúc nào có thời gian, bà lên công quả, tu tập còn lại đi khắp nơi, nếu ai cần giúp sẽ đến chứ không phải hộ khẩu ở chùa. "Khi tôi có mặt ở chùa sẽ xuất hiện công khai và cần xuống bếp sẽ xuống làm, cần ở chỗ nào sẽ ở chỗ đó làm như những người phật tử bình thường chứ có gì đâu", bà Yến nói.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Chùa Ba Vàng

Tin tức mới nhất