Cơn ác mộng kinh hoàng của bà mẹ dắt con trai 4 tuổi gia nhập "địa ngục" IS

"Cơn ác mộng kinh khủng" của một bà mẹ 34 tuổi sau khi gia nhập vào IS đã được tiết lộ để cho thấy rằng, thiên đường mà IS vẽ ra thực sự là địa ngục.

Một người mẹ đã đi đến thành phố Raqqa, Syria cùng cậu con trai 4 tuổi để gia nhập vào tổ chức IS. Cô không ngờ rằng những ngày sau đó thực sự là "hành trình vào địa ngục".

Sophie Kasiki, sinh ra ở nước Cộng hòa Dân chủ Congo, nhưng sinh sống ở Paris, Pháp. Cô vốn là một nhân viên xã hội chuyên giúp đỡ, giải quyết các vấn đề liên quan đến những gia đình nhập cư. Sau đó, cô đã làm bạn với 3 phần tử thánh chiến trẻ tuổi ngay tại thủ đô hoa lệ của nước Pháp.

Họ đã thuyết phục cô đến đất nước Syria cùng với họ để trở thành một trong những phần tử thánh chiến của IS. Cô Kasiki nói rằng lúc đó cô thật ngây thơ, yếu đuối và bất an.

Sau lời dụ dỗ đường mật của "những người bạn", cô đã thực hiện một chuyến đi mà cả đời cô không bao giờ quên đó là đến Thổ Nhĩ Kỳ rồi đáp chuyến bay đến Syria cùng con trai mình. Cô đã giấu chồng cải sang đạo Hồi và nói dối rằng cô sẽ đến làm việc trong một trại trẻ mồ côi ở Istanbul. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô nhận ra rằng, cô đã chọn "đường tới địa ngục".

bà mẹ
Cô Sophie Kasiki đã nói dối chồng mình để đưa cậu con trai 4 tuổi gia nhập IS.

Khi cô cầu xin phiến quân IS để được trở về nhà, bọn chúng đã đe dọa sẽ ném đá hoặc giết cô. Cuộc sống thực tế sau khi tới Syria khác xa với "thiên đường" mà Sophie tưởng tượng. Hơn nữa, cô không được phép ra ngoài một mình và phải từ bỏ hộ chiếu của mình.

Sophie và con trai được đưa tới một "nhà khách", thực chất là một nhà tù của IS. Tại đây, cô hoảng sợ nhìn thấy hàng chục phụ nữ nước ngoài và nhiều trẻ em đang xem những cảnh phim ghê rợn trong buổi hành quyết của IS.

“Tôi đã yêu cầu chúng để được về nhà. Mỗi ngày, tôi rất nhớ gia đình và con trai tôi cần nhìn thấy bố nó. Ban đầu, chúng còn dỗ dành nhưng sau đó thì chuyển thành đe dọa. Chúng nói tôi là phụ nữ và có con nhỏ nên tôi không thể đi bất kỳ đâu, nếu tôi cố gắng rời khỏi, tôi sẽ bị ném đá hoặc giết”, cô Sophie kinh hoàng nhớ lại.

thành phố
Tuy nhiên, khi đặt chân đến Syria cô biết rằng mình đã chọn "đường tới địa ngục".

Sophie cho hay, cách duy nhất để có thể thoát khỏi "nhà tù" đó là kết hôn với chiến binh IS. Tuy nhiên, thật may mắn, cô đã phát hiện một cánh cửa không khóa và đã cố gắng xoay xở trốn thoát khỏi đó vào ngày hôm sau. Sau đó, cô được một gia đình người Syria giúp đỡ.

Hồi tháng 4/2015, cô và con trai may mắn đã trở về Paris an toàn, cô bị các nhà chức trách Pháp bắt giam khoảng 2 tháng.

“Tôi cảm thấy thật có lỗi, tôi tự hỏi tôi có thể sống thế nào với những gì đã làm, tôi đã đưa con trai tới Syria”, Sophie ân hận nói.

Sophie hiện đang cố gắng hòa giải với chồng và cô có thể đối mặt với những cáo buộc bắt cóc trẻ em.

Sophie thừa nhận rằng cô đã bị "tẩy não" và phát biểu trước báo giới rằng: "Tôi phải ngăn chặn những người khác bị lôi kéo vào hành trình kinh dị này. Tôi có thể nói gì? Đó là đừng đi".

Tình báo Pháp cho biết có khoảng 220 phụ nữ Pháp đã tự nguyện gia nhập IS tại Syria và Iraq. Có 35% người dân Pháp đi du lịch để trở thành phần tử cực đoan của IS, chủ yếu là phụ nữ.

may mắn
Cô cùng con trai may mắn sống sót trở về từ "địa ngục".

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất