Bắt quả tang con dâu ngoại tình, bố mẹ chồng vẫn khăng khăng bênh vực

Cái chuyện tôi bị vợ cắm sừng nó rõ ràng tới như vậy, ấy vậy mà bây giờ, bố mẹ nhất quyết không cho tôi ly hôn.

Tôi đang sống trong những ngày chán chường, mệt mỏi và không tìm thấy lối thoát cho cuộc sống. Với đàn ông, có lẽ không gì cay và nhục bằng việc bị vợ phản bội. Đã vậy, không chỉ tôi mà cả nhà tôi đều biết chuyện này. Thế nhưng giờ đây, ngang trái ở chỗ, tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân với người vợ hư hỏng ấy mà không được. Tất cả mọi người đều phản đối và bênh vực vợ tôi.

10 năm trước, tôi đã từng nghĩ mình rất may mắn khi yêu và cưới được vợ tôi. Trong khi tôi chỉ là chàng trai tỉnh lẻ, bố mẹ nghèo thì vợ tôi lại là một cô tiểu thư con nhà giàu, sống nơi thành phố.

Ngày ấy, có lẽ vợ yêu tôi là bởi vì tôi có chí, chịu khó lại chung thủy, tử tế. Còn tôi thì bị cuốn hút bởi cái nét kiêu kì, nữ tính và đáng yêu. Phải nói thật, chúng tôi đến với nhau không dễ dàng vì bố mẹ hai bên đều cảm thấy không phù hợp. Nhưng vì lúc đó, sau hơn 3 năm yêu nhau, vợ tôi có bầu nên hai gia đình buộc phải đồng ý.

Bắt quả tang con dâu ngoại tình, bố mẹ chồng vẫn khăng khăng bênh vực-1
Vợ là tiểu nhà giàu, còn tôi chỉ là một chàng trai tỉnh lẻ, số phận đã đưa chúng tôi đến với nhau dù ban đầu hai bên gia đình không đồng ý (Ảnh minh họa)

Đúng là tôi và gia đình tôi mang ơn vợ nhiều. Sau khi chúng tôi cưới, gia đình vợ đã mua cho hai đứa một căn nhà rộng rãi trên thành phố. Tôi cũng được đầu tư để học lên cao hơn, thuận lợi tìm kiếm công việc ngon nghẻ.

Cũng nhờ như vậy, tôi giúp đỡ được bố mẹ và các em mình ở quê. Vợ tôi cũng không phải người keo kiệt, mỗi năm cô ấy đều biếu bố mẹ tôi khá nhiều tiền để ông bà dưỡng già. Những gì vợ tôi làm được cho tôi và cho gia đình, tôi không bao giờ quên ơn.

Nhưng đúng là sự khác nhau về hoàn cảnh tạo nên nét tính cách và lối sống khá khác nhau. Vợ tôi vốn được nuông chiều, điệu đà, vụng về nên việc nhà cô ấy chẳng mấy khi động chân, động tay tới.

Tất cả vợ tôi phó thác cho người giúp việc. Hai đứa con ở gần mẹ mà chẳng mấy khi cảm nhận được sự chăm sóc từ mẹ. Vợ tôi sợ xấu, sợ người sồ sề nên từ khi đẻ con xong cô ấy cũng thuê vú em chăm sóc các con chứ không làm công việc đó mấy. Nhìn các con thân với giúp việc hơn với mẹ, tôi đau lòng lắm.

Cũng đã có nhiều lúc tôi nghĩ đến việc ly hôn sau khi góp ý cho vợ không được. Nhưng rồi thương các con, hơn nữa nhớ lại quãng thời yêu, nhớ lại những gì tốt đẹp vợ đã làm cho mình, cho gia đình mình, tôi lại tự nhủ thôi cố gắng gượng. Cho tới khi, trong một buổi tối đưa bố mẹ đi chơi, cả nhà bắt gặp vợ tôi vào nhà nghỉ với trai, tôi đã đau đớn tột cùng.

Bắt quả tang con dâu ngoại tình, bố mẹ chồng vẫn khăng khăng bênh vực-2
Vợ là người đã làm được nhiều việc cho gia đình tôi, nhất là về kinh tế, tiền bạc nên được bố mẹ chồng coi trọng lắm (Ảnh minh họa)

Hôm đó vợ tôi nói dối là về bên ngoại có chút việc. Ngay sau đó, tôi chở bố mẹ mình đi thăm người nhà ốm trên này. Run rủi thế nào, chiếc taxi của nhà tôi đi đến đoạn đó thì tắc đường dừng lại.

Ngồi trên xe, tôi thấy rõ vợ mình tay trong tay, ưỡn ẹo vào nhà nghỉ với một gã đàn ông cao lớn. Không kiềm chế được, tôi mở cửa xe, chạy vào, xông lên phòng và bắt quả tang họ đang nằm ôm ấp nhau tại đó. Bố mẹ tôi chạy lên sau và cũng nhìn thấy rõ mồn một cái chuyện không hay ho này.

Sau sự vụ hôm ấy, tôi quyết định ly hôn. Tôi những tưởng được mọi người ủng hộ, nào ngờ, bố mẹ tôi khăng khăng phản đối. Thì ra, vợ tôi hối hận nên đã cầu xin bố mẹ. Cô ấy còn hứa hẹn sẽ xây một ngôi nhà mới khang trang hơn, cho bố mẹ một khoản tiền kha khá để dưỡng già. Thậm chí vợ tôi còn bảo sẽ lo liệu hết tiền cho cô em gái tôi đi du học.

Bố mẹ tôi nói ai cũng có lúc sai lầm, cô ấy biết sai thì tha thứ, chứ giờ ly hôn thì con cái khổ, bố mẹ thì dơ xấu. Nhưng tôi hiểu, nội tình bên trong là vì bố mẹ tôi muốn có được những thứ mà cô ấy hứa hẹn. 

Bắt quả tang con dâu ngoại tình, bố mẹ chồng vẫn khăng khăng bênh vực-3
Tôi không biết phải làm sao với cuộc hôn nhân của mình (Ảnh minh họa)

Tôi biết, vợ tôi không bao giờ muốn cái chuyện tồi tệ ấy xảy ra. Cô ấy sợ mang tiếng, sợ xấu hổ, sợ bố mẹ mình bị ảnh hưởng vì một đứa con gái lăng loàn. Cô ấy dùng tiền để bịt mọi thứ, để mua chuộc bố mẹ tôi, gây áp lực bắt tôi phải từ bỏ ý định đó.

Trước sức ép mà bố mẹ tạo ra, tôi thất vọng vô cùng. Tôi hận vì vợ đã phản bội mình, tôi cũng cảm thấy ê chề khi bố mẹ vì nghĩ đến bạc tiền mà bắt tôi phải gắng gượng bên người phụ nữ đã phản bội tôi.

Giờ tôi không biết phải làm sao, nghe theo lời bố mẹ, giữ cuộc hôn nhân hạnh phúc giả tạo này hay kiên quyết ly hôn dù mọi thứ sẽ khó khăn hơn nhiều cho cả nhà?


Theo Dân Việt


ly hôn Ngoại tình

Tin tức mới nhất