Con dâu sốc nặng khi biết lý do cả nhà chồng cấm mình mang bầu

Tôi không thể nghĩ ra vì sao mẹ chồng lại đối xử với tôi như vậy. Hết lần này đến lần khác, mẹ chồng tôi lấy cớ để vợ chồng tôi lùi chuyện con cái.

Chúng tôi quen nhau khi cả hai cùng tham gia một sự kiện xã hội. Ấn tượng đầu tiên với anh, tôi thấy là người khá thân thiện. Cũng chính vì điều đó đã kết nối chúng tôi với nhau.

Với tính thân thiện, cởi mở, ngày tôi dẫn anh về nhà chơi, bố mẹ đã rất quý. Tôi cũng khá tự tin về bản thân nên cũng không quá lo lắng về ngày ra mắt nhà anh.

Cứ ngỡ là mọi chuyện sẽ suôn sẻ, nhưng không ngờ mẹ anh lại chẳng ưa tôi. Mẹ anh nói tôi rằng nhìn gò má của tôi cao nên sẽ sát chồng. Bà sợ chúng tôi lấy nhau về, con trai duy nhất là anh sẽ gặp nạn mà cơ ngơi gia đình bao lâu gây dựng lụi bại.

Khi đó, anh một mực không nghe lời mẹ quyết lấy tôi cho bằng được. Sự kiên quyết của anh cuối cùng cũng được cả gia đình nhà chồng chấp thuận.

Yêu nhau được 1 năm, chúng tôi quyết định làm đám cưới. Sau này tôi mới biết anh là thiếu gia khi có một chuỗi nhà hàng. Tôi biết dù mẹ chồng cho chúng tôi đám cưới nhưng bà vẫn hậm hực không vừa lòng.

Ngay đêm tân hôn, khi vợ chồng tôi chuẩn bị đi ngủ thì mẹ chồng gõ cửa. Bà bảo với vợ chồng tôi năm nay nhất quyết không được sinh con nếu không sẽ rất ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia đình.

Hơn nữa năm nay lại không được tuổi của hai vợ chồng, sinh con càng làm cho vợ chồng không tình cảm.

Bà nói thẳng với vợ chồng tôi: "Đất không chịu trời thì trời phải chịu đất. Bố mẹ đã chấp nhận cho hai đứa cưới nhau rồi thì giờ đã là dâu trong nhà phải có trách nhiệm với gia đình. Để năm nào cũng được, không năm nay thì sang năm. Năm nay mà đẻ là hại cả gia đình luôn đấy. Mẹ đã đi xem mấy thầy rồi".

Con dâu sốc nặng khi biết lý do cả nhà chồng cấm mình mang bầu-1

Chẳng biết là mẹ chồng tôi đã đi xem hay là chưa nhưng nghe xong tôi ngẩn tò te. Chưa bao giờ tôi nghĩ tới cảnh đêm tân hôn mẹ chồng lại vào ban lệnh hai vợ chồng "cấm đẻ".

Chồng tôi đẩy mẹ tôi ra khỏi phòng và bảo đừng lo. Thế nhưng, trước giờ anh làm kinh doanh nên phần nào cũng tin vào bói toán. Bởi vậy mà anh nói chúng tôi dùng biện pháp rồi đợi năm sau sinh.

Mẹ chồng tôi cấm đoán tôi mọi việc. Duy chỉ có việc tôi hay đi công tác thì bà chẳng bao giờ nói. Mẹ chồng tôi còn hồ hởi mỗi lần tôi thông báo phải đi công tác xa. Thậm chí, mẹ chồng tôi còn bảo đã mất công đi thì ở lại vài hôm chơi cùng mọi người coi như đi du lịch luôn.

Tuy thấy lạ nhưng nói thực là mỗi khi được đi ra ngoài như vậy tôi cũng rất thích. Tôi không phải chịu những soi xét của mẹ chồng. Hơn nữa mình cũng vui và thấy may mắn vì không bị nhà chồng gây khó dễ trong việc phát triển sự nghiệp.

Vậy nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ. Trong lần bạn thân của mẹ tôi tới nhà chơi. Hai người họ nói chuyện với nhau mà tôi mới vỡ lẽ ra mọi chuyện.

Con dâu sốc nặng khi biết lý do cả nhà chồng cấm mình mang bầu-2

Lý do vì sao từ ngày cưới đến nay đã gần 2 năm mà hết lần này đến lần khác mẹ chồng tôi lấy cớ để vợ chồng tôi lùi chuyện con cái.

Không như những gia đình nhà chồng khác phải thúc giục con dâu có con càng sớm càng tốt. Hóa ra mẹ chồng tôi từ trước tới giờ chưa hề ưa tôi. Kế hoạch của mẹ chồng tôi là không cho tôi sinh con.

Bà tìm mọi cách để tách tôi và chồng ra, sau đó chọn cho anh một người mà có số "vượng phu ích tử" mà thầy bói sẽ chọn. Chồng tôi tuy có yêu thương tôi nhưng anh vẫn nghe lời mẹ. Hơn nữa, anh lại là một người cũng tín nên mọi chuyện thật tréo ngoe.

Tôi thấy thật nực cười. Hóa ra từ trước tới giờ chỉ vì tin vào lời bói toán mà gia đình chồng không muốn cho tôi sinh con. Họ âm ưu hất tôi ra khỏi nhà. Tôi cảm thấy mình chẳng khác gì con rối ở trong tay họ.

Sau khi nghe xong câu chuyện giữa mẹ chồng tôi và người bạn tôi, tôi nghĩ mình sẽ phải quyết sinh con cho bằng được. Tôi không muốn để gia đình chồng đẩy mình ra khỏi nhà như vậy, coi tôi như trò hề.

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/con-dau-soc-nang-truoc-bi-mat-dong-troi-ma-ca-nha-chong-cam-mang-bau-17222052219032692.htm

nhà chồng con dâu

Tin tức mới nhất