Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m

Đường hầm Quách Lượng ở Hà Nam (Trung Quốc) được coi là con đường hiểm trở và ấn tượng bậc nhất thế giới. Đây là lối đi duy nhất dẫn du khách vào ngôi làng hơn 600 năm tuổi.

Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m-1
Được mệnh danh là con đường không được phạm sai lầm, đường hầm Quách Lượng dài 1.250 m, chỉ rộng 4 m với nhiều khúc quanh khiến những tay lái cứng cáp nhất cũng phải e ngại. Con đường nằm chênh vênh trên vách đá dựng đứng cao 200 m, kết nối ngôi làng hẻo lánh ở miền Nam Trung Quốc với thế giới bên ngoài. Ảnh: South China Morning Post.

Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m-2
Nằm sâu trong dãy núi Thái Hành Sơn, ngôi làng nhỏ Quách Lượng gần như bị cô lập hoàn toàn với phần còn lại của thế giới. Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này phong cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp với 720 bậc đá cheo leo như đường dẫn lên trời. Trước khi có đường hầm, cách duy nhất để tới ngôi làng là leo qua một thung lũng với vách đá dựng đứng và trơn trượt. Ảnh: Pinterest.

Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m-3
Dân làng cử 13 thanh niên khỏe mạnh xây dựng đường hầm xuyên núi từ năm 1972. Không có dụng cụ tiên tiến hay điện, họ dùng 4.000 chiếc búa để khoan 12 tấn đá. Con đường hoàn thành vào tháng 5/1977, chỉ đủ rộng cho 2 chiếc ôtô lưu thông. Đến nay, ngôi làng vẫn còn lưu giữ 13 bức tượng tạc những người đàn ông đã có công đào núi làm hầm. Ảnh: Lydiosophy, realhumanbeen.

Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m-4
Khoảng 35 cửa sổ với các hình dáng và kích cỡ khác nhau đón ánh sáng và không khí vào đường hầm. Từ khi đường hầm được xây dựng, việc đi lại trở nên bớt khó khăn hơn. Cũng vì thế, ngôi làng nhỏ bắt đầu có tiếng tăm và thu hút khách du lịch từ khắp nơi ghé đến. Ảnh: Dailymail.

Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m-5
Đây cũng là một trong 10 cung đường dốc nhất thế giới. Vào mùa mưa, sương mù có thể cản trở nghiêm trọng tầm nhìn và dòng nước chảy khiến con đường trở nên trơn trượt. Nhiều du khách thích thú với việc dừng chân giữa đường hầm, phóng tầm nhìn ra cảnh núi non trùng điệp và ghi lại khoảnh khắc hùng vĩ nơi đây. Ảnh: 0906hsinyu, charlienorthcott, underourbumbershoot, valeriaobregonb.

Con đường khoét vách núi dựng đứng cao 200 m-6
Chinh phục cung đường hiểm trở, bạn sẽ bắt gặp kiến trúc của những ngôi nhà cổ mang phong cách mộc mạc, khoẻ khoắn. Nhiều khách sạn, quán ăn cũng được xây dựng để chào đón du khách ghé đến ngôi làng nhỏ. Ảnh: Cookiesound is Travelling, hiddengemtravelblog.


13 người làng Quách Lượng (Trung Quốc) đã đục vách đá bằng công cụ thô sơ suốt 5 năm để tạo nên đường hầm xuyên núi Thái Hành, một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới.

Theo Zing


Con đường du khách

Tin tức mới nhất