Con đường 'thủng lỗ' đẹp nhưng nguy hiểm ở Trung Quốc

Đại lộ Tây Hoàng Phố ở Quảng Châu được thiết kế với những khoảng hở, tạo nên cảnh quan đẹp nhưng lại là mối hiểm họa chết người.

Đường hầm đại lộ Tây Hoàng Phố nằm tại quận Thiên Hà, trung tâm Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất thành phố.

Đặc sắc nhất là đoạn Xiancun, được thiết kế với những khoảng hở khổng lồ, đều tăm tắp, xung quanh trồng kín cây xanh với khung cảnh ngoạn mục khi nhìn từ trên cao.

Đường hầm hoàn thành năm 2000 với chi phí xây dựng 180 triệu tệ. Thời điểm đó, đây là một trong những dự án được đầu tư lớn và được người dân, du khách đón nhận.

Ý tưởng tạo khoảng hở cũng được đánh giá là đột phá, giải quyết nhiều yếu tố từ kỹ thuật tới thẩm mỹ như giúp giảm tiếng ồn động cơ xe dưới hầm, tăng khả năng lưu thông không khí, tăng cường ánh sáng tự nhiên, giảm đáng kể chi phí vận hành đường hầm.

Ngoài ra, việc trồng cây xanh trên mặt đường đã tạo nên cảnh quan đặc sắc, trở thành điểm check in được du khách biết tới.

Con đường thủng lỗ đẹp nhưng nguy hiểm ở Trung Quốc-1
Đại lộ hầm Tây Hoàng Phố

Tuy nhiên, sau 20 năm xây dựng, con đường cũng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân xung quanh. Người ta cho rằng, vẻ đẹp độc đáo của đại lộ Hoàng Phố chỉ dành cho những hành khách trên máy bay và người sống trên nhà cao tầng chiêm ngưỡng. Trong khi đó, người dân đi bộ lại không thể quan sát, dẫn tới nguy cơ bị ngã và rơi xuống.

Mặc dù có gắn biển cảnh báo nguy hiểm, cấm băng qua, nhiều người vẫn bất chấp. Cứ 10 phút lại có trên 25 người sang đường, trong đó có không ít khách du lịch, không thông thạo địa hình.

Theo thói quen, họ thường đi thẳng tới phần giếng trời. Phần thành giếng không đủ cao để tạo ra một hành lang an toàn, rất dễ gây tai nạn trong những ngày mưa, trơn trượt. Từng có người trong khu dân cư Xixian gần đại lộ Hoàng Phố bị ngã tử vong.

Bên cạnh đó, ánh sáng lọt qua "lỗ thủng" có độ chênh lệch lớn với bóng tối dưới hầm, có thể gây ra ảo giác với tài xế. Vào những ngày mưa, đường trơn, dễ gây ngập úng. Là cây cầu đẹp, ý tưởng thiết kế sáng tạo, được du khách yêu thích nhưng đại lộ hầm Hoàng Phố bộc lộ nhiều hạn chế sau 20 năm.

Du khách đến Quảng Châu luôn bị choáng ngợp bởi những đại lộ đẹp như tranh. Là đô thị cấp 1, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Quảng Châu được đầu tư, xây dựng trở thành điểm đến xanh và hiện đại.

Nhiều đại lộ được trồng hoa và cây xanh, tạo nên cảnh quan đặc biệt, gây ấn tượng mạnh với khách du lịch như hệ thống cao tốc trồng hoa giấy, nở rực rỡ khoảng tháng 10 hàng năm.

Quảng Châu là điểm đến quen thuộc với du khách Việt, là điểm trung chuyển của nhiều chuyến bay nội địa khi muốn du lịch các thành phố lớn ở Trung Quốc. Thành phố này cũng là điểm du lịch được yêu thích bởi shopping phong phú, đồ ăn ngon, giá rẻ...

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/con-duong-thung-lo-dep-nhung-nguy-hiem-o-trung-quoc-4380495.html

địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất