Con trai viết bản kiểm điểm tự đặt hình phạt, bố mẹ đọc hồn vía lên mây

Lời hứa cho lỗi lầm của cậu bé khiến bố mẹ hoang mang, không còn muốn bắt lỗi con trai nữa.

Trẻ con luôn có thiên tính hiếu động, đang tuổi ăn tuổi chơi mà bắt ngồi im nhiều giờ trên lớp để học quả thực là khó.

Để phạt cho những lỗi lầm đó, bản kiểm điểm được biết đến là những lá đơn nhận lỗi và hứa hẹn sửa chữa thiếu sót mà hầu hết những đứa trẻ thường phải viết. Tuy nhiên, bản kiểm điểm của cậu học sinh lớp 6 dưới đây lại khiến nhiều người hoang mang.

Con trai viết bản kiểm điểm tự đặt hình phạt, bố mẹ đọc hồn vía lên mây-1
Bản kiểm điểm gửi bố mẹ với lời cam kết khó hiểu

Bản kiểm điểm này không phải để gửi cho cô giáo mà gửi cho bố mẹ khi cậu bé mắc nhiều sai lầm trong thời gian gần đây.

Trong đó, ở đoạn mở đầu, cậu bé đã dẫn dắt câu chuyện đầy chân thành và nghiêm túc khi đề cập đến công ơn sinh dưỡng của bố mẹ đồng thời nêu mục đích chính của tờ đơn là nhằm “kiểm điểm lại bản thân cho những lỗi lầm mình gây ra”.

Tiếp theo, cậu còn tự nhận sai khi quá đam mê chơi điện tử làm cho tình hình học tập sa sút và còn bỏ lỡ tiết học Toán vì ghi nhầm địa chỉ và số điện thoại của cô giáo.

Đọc từ đoạn đầu có vẻ thấy không có điều gì bất ổn khi cậu nhóc đã tự nhận ra lỗi lầm của mình. Tuy nhiên, khi đọc đến lời cam kết ở cuối cùng, ai nấy đều phải hoang mang mất vài giây vì có cái gì đó "sai sai".

Đứa trẻ đã tự hứa là sẽ không bao giờ ngồi chơi máy tính nữa, nếu tái phạm sẽ tự viết đơn xin nghỉ học, không đi học nữa mà sẽ ở nhà.  

Bản kiểm điểm mang tính "đe dọa" đầy văn vở này khiến ai đọc xong cũng phải bật cười. Chủ bài viết "dở khóc dở cười" cho biết: “Không muốn mắng nó vì sợ nó nghỉ học. Lớp 6 nhé”.

"Đọc xong mà bố mẹ hết muốn bắt lỗi luôn"

"Không biết đang nhận lỗi hay đang đe dọa bố mẹ nữa"

"Rồi ai mà dám bắt quả tang nó chơi máy tính nữa. Khổ tâm ghê gớm"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-trai-viet-ban-kiem-diem-tu-dat-hinh-phat-bo-me-doc-hon-via-len-may-n-323672.html

con trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao