Công an Hà Tĩnh chỉ đạo sớm làm rõ vụ cháu bé bị bác sĩ kéo đứt cổ

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Công an huyện Đức Thọ cùng các bên liên quan làm rõ nguyên nhân cái chết của bé sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ.

Chiều 6/7, thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cho biết lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu đơn vị này cùng các bên liên quan sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của con trai sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc).

Công an Hà Tĩnh chỉ đạo sớm làm rõ vụ cháu bé bị bác sĩ kéo đứt cổ-1
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: P.T.

"Nghe báo cáo về cái chết của cháu bé với vết đứt ở cổ xảy ra hôm 30/6, đồng chí Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Công an huyện Đức Thọ sớm làm rõ nguyên nhân cái chết. Cuộc họp có đầy đủ thành phần Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ", thượng tá Trung nói với Zing.vn.

Khi hỏi về nội dung cuộc họp cũng như những vấn đề nghi vấn trong quá trình điều tra về cái chết của cháu bé, Trưởng Công an huyện Đức Thọ từ chối cung cấp thêm và cho biết sẽ thông tin khi có kết quả điều tra.

Ông Trần Xuân Dâng, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, cũng xác nhận có buổi họp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, để làm rõ thêm những nghi vấn trong cái chết của con sản phụ Tình. Song, ông cho biết không trực tiếp dự họp mà giao cho cán bộ phòng nghiệp vụ tham gia.

Khi phóng viên liên hệ với cán bộ phòng nghiệp vụ Sở Y tế Hà Tĩnh, người này thông tin cuộc họp đã kết thúc, nội dung cụ thể sẽ báo cáo lãnh đạo sở.

Trước đó, khoảng 8h sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú huyện Can Lộc, mang thai đủ tháng) có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Tại đây, bác sĩ thăm khám và cho biết cổ tử cung của sản phụ Tình đã mở 4 cm, tim thai và sức khỏe hoàn toàn ổn định, chờ sinh thường.

Công an Hà Tĩnh chỉ đạo sớm làm rõ vụ cháu bé bị bác sĩ kéo đứt cổ-2
Con trai sản phụ Nguyễn Thị Tình tử vong với vết đứt ở cổ. Ảnh: T.L.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, bác sĩ thăm khám, cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. 19h20 cùng ngày, chồng chị Tình nhận được thông báo của ê-kíp y bác sĩ là con đã tử vong với vết đứt dài trên cổ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ báo cáo Sở Y tế Hà Tĩnh rằng thai nhi đã chết lưu trên 3 ngày. Đến ngày 2/7, Sở Y tế Hà Tĩnh có báo cáo gửi Bộ Y tế về vụ việc, nhưng lại khẳng định thai nhi chết lưu trên 7 ngày.

Trước báo cáo có nhiều mâu thuẫn, người nhà sản phụ cho rằng cần điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của trẻ sơ sinh. Họ cho rằng thai chết lưu trên 7 ngày như báo cáo là điều vô lý và yêu cầu phía bệnh viện không đổ lỗi, che giấu sai phạm.

Công an huyện Đức Thọ vào cuộc điều tra và đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại toàn bộ quy trình vụ việc.

Theo Zing


bé sơ sinh sản phụ trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất