Người mẹ phẫn uất tố bác sĩ Bệnh viên Bạch Mai MỔ NHẦM khiến con bị cứng cổ, không nói được

Con trai bị các bác sĩ mổ nhầm, người mẹ đã gửi đơn tố cáo lên 2 bệnh viện nhưng chỉ nhận được lời xin lỗi xuông.

Ngày 5/7, chị P.H.L (46 tuổi, ở Láng Hạ, Hà Nội) đăng tải lên mạng xã hội lá đơn "tố" bác sĩ Bạch Mai đã mổ nhầm, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chẩn đoán sai, khiến con trai chị bị di chứng.Nguyên văn dòng chia sẻ của chị P.H.L (tên facebook là Ruby Pham) mẹ của bệnh nhân N.Q.V (sinh năm 1995): 

"Tôi. Người mẹ đau lòng, cứ âm thầm chăm sóc cậu con trai hơn môt tháng trời, từ khi con tôi bị bác sĩ mổ nhầm, tôi nhớ như in cái ngày định mệnh đó.

Ngày 26/5/2019, con trai tôi bị sốt 38,5 độ, tôi đưa con vào bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khám bệnh, bác sĩ cho con nằm điều trị tại khoa nhiễm khuẩn tổng hợp. Bác sĩ N.T.D trực tiếp điều trị, sau 1 ngày con hết sốt, tôi thấy bệnh tình con thuyên giảm tôi rất vui mừng. 

Nhưng ngày 28/5/2019 bác sĩ N.T.D chuẩn đoán con bị viêm hạch cần phải mổ gấp, cậu con trai van xin bác sĩ và mẹ mình "con không nghiêm trọng vậy đâu, con thấy con khoẻ rồi, con hết sốt rồi, mai mẹ xin cho con ra viện".

Bác sĩ thì nói "cậu phải nghiêm túc tuân thủ chỉ định của tôi". Tôi chỉ biết động viên con trai, "con đã vào bệnh viện là phải tin tưởng bác sĩ con ạ".

Thế là con trai tôi được cô hộ lý dẫn đường sang khoa ngoại Bệnh viên Bạch Mai mổ luôn, bác sĩ H.T.V thực hiện ca mổ hạch cho con tôi mà không cần siêu âm và chụp chiếu lại cho chính xác.

 

Người mẹ phẫn uất tố bác sĩ Bệnh viên Bạch Mai MỔ NHẦM khiến con bị cứng cổ, không nói được-1
Chị P.L.H mẹ của bệnh nhân tố cáo bác sĩ mổ nhầm cho con mình lên mạng xã hội

Tôi ngồi chờ ngoài phòng mổ mà lòng như lửa đốt. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, bác sĩ ra cửa thông báo, bác sĩ đã mổ và tìm rất kỹ rồi nhưng con không có hạch, chị ra ngoài thu ngân để được hoàn lại tiền mổ, chỉ phải thu tiền khâu vết mổ thôi. Tôi vào bàn mổ đón con ra mà con không tự ngồi dậy được, tôi phải nhờ một bác trai khoẻ mạnh bế con vào xe lăn.

Do bác sĩ đào tìm hạch quá sâu, tiêm thuốc tê thêm 3 lần trong khi mổ, cố đào bới tìm kiếm kiếm hạch, con bị tổn thương dây thần kinh, mạch máu, thanh quản. Thế là con tôi từ lợn lành thành lợn què, lúc đi mổ thì còn khoẻ mạnh đi bộ, lúc về còn ngồi xe lăn.

Từ lúc mổ xong con bị sốt cao 39,5 độ, con không nói được, không cử động cổ được, con không ăn được gì, phải dùng ống hút, hút nước cháo loãng và sữa.

Tôi quá ân hận vì mình ngu si, không có chút hiểu biết gì về y khoa, thời gian trôi qua hơn một tháng rồi ,hiện tại còn bị tê bì, mất hết cảm giác một bên đầu, cổ con không quay được, con phát âm bị méo tiếng. 

Tôi gửi đơn khiếu nại tới giám đốc 2 bệnh viện, tôi nhận được lời xin lỗi xuông, (rằng bác sĩ bị nhầm) chỉ một từ NHẦM của các bác sĩ khiến con tôi tổn thương sức khoẻ nặng nề, con sụt gần 10kg, vì không ăn được gì.

Tìm hiểu thêm tôi được biết người mổ cho con tôi không phải là bác sĩ H.T.V như ghi trong giấy mổ, mà là bác sĩ tên N.. 

Cay đắng, căm phẫn đến trào máu khi các bác sĩ chuẩn đoán và mổ nhầm cho con, di chứng để lại cho con sau này như thế nào… Con có bình phục được không, trách nhiệm thuộc về ai trong vụ việc mổ nhầm này vẫn đang còn là ẩn số chưa được sáng tỏ, tôi phải làm gì để đòi lại sự công bằng cho con trai?."

Người mẹ phẫn uất tố bác sĩ Bệnh viên Bạch Mai MỔ NHẦM khiến con bị cứng cổ, không nói được-2
Bệnh nhân V. sau khi bị bác sĩ mổ nhầm

Trước đơn tố cáo của người nhà bệnh nhân, GS.BS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trả lời trên báo Trí Thức Trẻ: bệnh nhân vào viện tình trạng sốt trước đó, bệnh nhân được chẩn đoán sốt vi rút. Bác sĩ Dung chỉ là bác sĩ điều trị nội khoa, khi bệnh nhân sốt cao có nổi hạch đã chỉ định bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai xử lý.

Ông Kính khẳng định, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới chỉ đưa ra phán đoán, bệnh nhân trước khi mổ Khoa Ngoại phải khám lại.

“Ví dụ giống như tuyến dưới chẩn đoán đưa lên tuyến trên thì tuyến trên phải chẩn đoán lại chứ. Theo tôi, Bệnh viện Bạch Mai nên đi giải thích với người nhà bệnh nhân để cho người ta hiểu", ông Kính nói.

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, phía bệnh viện đã nắm được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội và đang xác minh sự việc. Khi có thông tin chính thức sẽ gửi đến người nhà và báo chí.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-si-benh-vien-bach-mai-mo-nham-lam-benh-nhan-cung-co-n-189052.html

bệnh viện Bạch Mai bệnh nhân tố cáo

Tin tức mới nhất