Công Phượng nói điều bất ngờ về HLV Troussier trên báo Nhật Bản

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Sponichi của Nhật Bản, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định HLV Philippe Troussier là người có tính cách quyết liệt và mạnh mẽ.

"Tôi không nghĩ từng có huấn luyện viên nào có tính cách quyết liệt và mạnh mẽ như Troussier", tiền đạo Nguyễn Công Phượng mở lời trong bài phỏng vấn độc quyền trên tờ Sponichi. "Đó là đẳng cấp riêng của ông ấy".

Đội tuyển Nhật Bản sẽ gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 14/1 ở lượt đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023. Chỉ đạo tuyển Việt Nam là huấn luyện viên Philippe Troussier (68 tuổi), người rất nổi tiếng ở Nhật Bản khi ông từng dẫn dắt "Những chiến binh Samurai xanh" dự World Cup 2002 ở Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Công Phượng nói điều bất ngờ về HLV Troussier trên báo Nhật Bản-1
HLV Troussier chỉ đạo tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Trung Quốc hồi tháng 10 năm 2023 (Ảnh: Getty).

Để người hâm mộ Nhật Bản hiểu sâu hơn về đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tờ Sponichi thực hiện bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Việt Nam biến thành đội bóng mạnh mẽ dưới thời HLV Troussier:

"Messi của Việt Nam" nói về thực trạng đội tuyển quốc gia" với nội dung chính là phỏng vấn tiền đạo Công Phượng, để thấy sự thay đổi của "Những chiến binh rồng vàng" dưới thời cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Nhật Bản.

"Niềm đam mê của HLV Troussier không hề thay đổi, tôi nghĩ sự khát khao của ông ấy có lẽ đúng như mọi người (ở Nhật Bản) tưởng tượng. Đôi khi chúng tôi họp gần hai tiếng đồng hồ, ngay cả khi ra sân, chúng tôi cũng trao đổi rất kỹ", Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023, Tuy nhiên, cựu tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai không cho rằng vì thế anh nảy sinh mâu thuẫn với vị chiến lược gia người Pháp.

"Tôi không biết mọi người xung quanh tôi nghĩ gì. Tôi biết thành công là niềm đam mê lớn của ông ấy, vì vậy tôi không có ấn tượng xấu về HLV Troussier", Công Phượng nói. 

Công Phượng nói điều bất ngờ về HLV Troussier trên báo Nhật Bản-2
HLV Troussier hướng dẫn tuyển Việt Nam tập luyện tại Qatar trước thềm Asian Cup 2023 (Ảnh: VFF).

Tờ Sponichi cho rằng hiện tại đội tuyển Việt Nam mạnh hơn trước.

"Công Phượng không có bất kỳ ấn tượng tiêu cực nào về Troussier. Bản chất dân tộc Việt Nam là chăm chỉ và ấm áp, sự hướng dẫn của vị chiến lược gia tới từ châu Âu có vẻ kích thích phát triển và đạt được hiệu quả", tờ Sponichi nhận xét.

"HLV Troussier được bổ nhiệm vào tháng 2/2023, đến nay ông đạt kết quả 4 trận thắng và 4 trận thua sau 8 trận. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Indonesia và Philippines, họ đã thi đấu rất tốt khi đang đứng thứ 2 với 1 thắng và 1 thua".

So sánh về chiến thuật giữa HLV Troussier và người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo tại tuyển Việt Nam, tờ Sponichi nhận định:

"HLV Park Hang seo chú trọng vào hàng thủ với rất nhiều bài tập phòng ngự mô phỏng thực tế. Tuy nhiên, sau khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên, ông Troussier đã áp dụng sơ đồ 3-4-3 và thử nghiệm kiểm soát bóng.

Ông ấy nói đang hướng đội bóng tới lối chơi tích cực. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình phát triển". 

Công Phượng đồng quan điểm với nhận xét này, anh chia sẻ: "Chúng tôi có thể tạo ra các trận đấu tốt trước các đội cùng trình độ, nhưng khi chúng tôi đưa nhiều người lên trước thì sẽ có vấn đề ở phía sau".

Công Phượng nói điều bất ngờ về HLV Troussier trên báo Nhật Bản-3
Công Phượng tập luyện trong màu áo CLB Yokohama FC (Ảnh: Yokohama).

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam đối đầu với Nhật Bản là ở vòng loại World Cup 2022, Nhật Bản thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình và hòa 1-1 trên sân nhà. 

Công Phượng cho biết dù tuyển Việt Nam gặt hái kết quả tích cực trước Nhật Bản trong các trận đối đầu gần đây, nhưng trình độ hai đội vẫn khá xa, anh thừa nhận: "Chúng tôi chỉ tạo được một vài cơ hội. Thực lực vẫn có sự chênh lệch lớn".

Công Phượng vừa gia hạn hợp đồng cùng CLB Yokohama và sẽ chơi ở J-League 2 mùa giải 2024.

Mùa giải 2023, Công Phượng chưa thể hiện được nhiều khi ít được ra sân và đội bóng của anh phải xuống hạng, tuy nhiên cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai vẫn muốn khẳng định bản thân, anh nói: "Tôi muốn học hỏi nhiều điều từ Nhật Bản để tăng kinh nghiệm".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cong-phuong-noi-dieu-bat-ngo-ve-hlv-troussier-tren-bao-nhat-ban-20240111132425450.htm

Philippe Troussier Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao