Công thức làm đẹp da từ khoai lang

Với công thức làm đẹp da mặt đơn giản từ khoai lang hy vọng sẽ mang đến cho các bạn thêm nhiều kỹ năng làm đẹp hữu ích.

Khoai lang là thực phẩm dinh dưỡng với rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, khoai lang còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả và được chị em ngày càng ưa chuộng sử dụng như một loại “thần dược” cho nhan sắc.

Công thức làm đẹp da từ khoai lang-1

Mặt nạ dưỡng ẩm da mặt từ khoai lang

Khoai lang giúp phát huy tác dụng dưỡng ẩm, làm đẹp da, mang đến một làn da căng mịn mượt mà nếu bạn thực hiện theo cách thức sau đều đặn ba lần/ một tuần nhé. Bạn hãy sử dụng khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều ba thìa khoai lang nghiền nát với một thìa mật ong, hai thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm nhẹ. Nếu da bạn thuộc loại da nhờn bạn bạn có thể cho thêm vài giọt chanh, hoặc thay thế bằng sữa chua không đường để phát huy tối đa tác dụng.

Mặt nạ khoai lang chống lão hóa da mặt

Khoai lang còn có tác dụng chống lão hóa, tăng độ đàn hồi da cực kỳ hiệu quả. Hấp chín khoai lang như hướng dẫn ở trên rồi nghiền nhuyễn, trộn đều với một thìa nước gừng tươi, hai thìa sữa chua thoa lên mặt để yên trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Mặt nạ giúp cho bạn làn da tươi tắn, rạng rỡ, hạn chế và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn cực tốt đấy.

Làm đẹp da mặt với nước luộc khoai lang

Nước luộc khoai lang thông thường bạn sẽ đổ đi vì nghĩ nó không để làm gì. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Nước luộc này có thể phát huy hiệu quả trong việc làm đẹp da mặt đấy. Bạn hãy dùng nước luộc khoai lang tẩy tế bào chết trên da mặt bằng cách trộn đều 100ml nước luộc khoai lang với một thìa sữa chua có đường, một thìa bột mỳ được một hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ lên mặt theo hướng vòng tròn trong 15 phút/ Sau đó bạn rửa mặt sạch với nước ấm, thoa kem dưỡng da mặt mà bạn thường sử dụng nhé. Đây chính là hỗn hợp tẩy tế bào chết tiện lợi nhất, rẻ nhất mà hiệu quả nhất mà bạn có thể tìm thấy đấy.

Làm đẹp vùng da quang mắt với khoai lang

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, quầng thâm khiến bạn mất đi vẻ quyến rũ. Với khoai lang bạn có thể khắc phục việc này. Thái hai lát khoai lang sống mỏng vừa, để vào thủ lạnh, sau đó đắp lên mắt trong 15-20 phút. Chất anthocyanin chứa trong khoai lang có thể giúp làm giảm sắc tố nên giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Da mặt trắng sáng nhờ khoai lang

Bạn hãy dùng một củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt đấy nhé.

Có thể nói cách làm đẹp da mặt đơn giản từ khoai lang sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt từ bên ngoài rất hiệu quả, hãy áp dụng và kiểm nghiệm sự kỳ diệu của “món ăn ngon” có tác dụng làm đẹp này bạn nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất