Công thức tăng size vòng 1, giảm gù lưng của 9X xinh đẹp

Thạch Thảo lý giải băn khoăn của nhiều bạn gái cho rằng tập luyện và giảm cân sẽ làm ngực nhỏ đi.

Bùi Thạch Thảo (hay Lucy Luv Fitness, 25 tuổi) làm việc tại một công ty chuyên về lĩnh vực thể thao kiêm huấn luyện viên thể hình ở TP HCM. Hiện cô là admin một diễn đàn thể hình khá nổi tiếng trên mạng xã hội.

Dưới đây là chia sẻ của 9X về tác dụng của việc tập luyện tăng size vòng 1 và lý giải nguyên nhân khiến "núi đôi" của bạn giảm size:

Có rất nhiều người quan tâm và hỏi Lucy rằng: "Phụ nữ có nên tập ngực và tập luyện có khiến vòng 1 nhỏ đi?". Theo tôi, điều này không chính xác. Tập luyện không làm chúng nhỏ đi, ngực giảm size do chế độ ăn giảm mỡ quá sâu.

Nhỏ đi do chế độ giảm mỡ quá khắc nghiệt

Trong giai đoạn giảm mỡ, bạn càng giảm calories xuống sâu, lượng mỡ càng giảm, tất nhiên mô mỡ trên ngực cũng giảm theo. Đó là lý do vì sao bạn thấy rất nhiều chị em đi thi thể hình thường xuất hiện với vòng ngực không đầy đặn cho lắm. Trước khi lên bục họ phải giảm lượng mỡ xuống khoảng 6% -10% (bodyfat trung bình của female bodybuilder). Lượng mỡ này là rất thấp, kết quả sau 1 thời gian kiên trì ăn kiêng nạp vào ít calo hơn cơ thể cần.


Theo Lucy, lượng mỡ trong cơ thể ở mức 15%-20% là phù hợp.


Vì vậy, nếu các chị em không đi thi thể hình thì đừng quá lo lắng. Bạn vẫn thực hiện được quá trình dinh dưỡng để giảm mỡ nhưng nhớ giữ lượng mỡ trong khoảng 15% - 20% là hợp lý.

Tập luyện giúp vòng 1 nảy nở

Cấu tạo của bộ ngực phái nữ lại chủ yếu bao gồm các lớp mô mỡ cùng các nang, tuyến sữa, dây chằng và ở đáy của phần ngực giáp với xương sườn là một lớp cơ. Kích thước, số lượng tuyến mô mỡ, nang sẽ quyết định kích thước, hình dáng của bộ ngực mỗi người lớn bé khác nhau.

Tập ngực có giúp tăng kích thước vòng 1 không? Câu trả lời là có. Hãy tưởng tượng bạn đang giữ lượng mỡ phù hợp khoảng 20%. Bạn vẫn giữ được lượng mỡ ở bầu ngực ổn định và khi tập ngực sẽ giúp phát triển nhóm cơ nơi đáy ngực, phía bên dưới lớp mỡ đó. Lớp cơ này có thể tăng trưởng về kích thước kết hợp với phần bầu ngực phía trên sẽ khiến ngực bạn trông đầy và cao hơn.

Giải quyết tư thế gù lưng


Nếu vai bị kéo về trước, lưng gù, đầu nhô ra thì chắc chắn bạn cần tập ngực. Nguyên nhân bắt nguồn từ tư thế ngồi không đúng cách lâu ngày tại văn phòng, trường học hay lúc ngồi máy tính. Tư thế ngồi gù lưng khiến phần cơ ngực bị co ngắn lại. Khi nhóm cơ này bị co ngắn sẽ kéo cơ vai về phía trước. Sau một thời gian dài, khi đứng hay ngồi bạn sẽ có tư thế rất xấu xí.


Tập ngực giúp bạn cải thiện tư thế gù lưng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn phải dãn cơ ngực ra hay đơn giản là kéo dài nó để đưa vai về vị trí ban đầu (tư thế đẹp là khi vai nằm trên đường thẳng đứng với lỗ tai). Các bài tập ngực như đẩy ngực, ép ngực, đẩy xà kép phát triển cơ ngực dưới đều làm tăng độ dãn của ngực tối đa, đồng thời tăng sức mạnh cho phần cơ này. Vì thế, nếu bạn không muốn bị gù lưng hay chữa tật này thì nên chăm chỉ tập ngực.

Đốt cháy mỡ nhiều hơn


Cơ ngực là một trong những nhóm cơ lớn trên cơ thể nên khi tập các bài tập ngực lớn như đẩy ngực và đẩy xà kép cơ ngực dưới sẽ giúp bạn đốt được nhiều mỡ hơn.

Các chị em đừng bỏ tập ngực, chúng sẽ giúp bạn có cơ thể đẹp và cân đối hơn. Hơn thế, bạn đừng bỏ tập bất cứ một nhóm cơ nào dù là tay, vai hay lưng. Hãy tập luyện đầy đủ để có thân hình hoàn hảo nhất.

Theo Zing


Tin tức mới nhất