Bí ẩn người hùng thầm lặng cùng CSGT cứu người kẹt dưới gầm xe Mercedes rực lửa

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái và Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) mong muốn cùng người dân tìm được người đàn ông đã cùng Trung tá Thái cứu người mang áo Grab mắc kẹt dưới gầm xe Mercedes đang rực lửa. Bởi người công dân đó rất đáng được tuyên dương.

Ngày 23/11, chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, công tác tại Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc cùng một người dân cứu người mặc áo Grab đang hoảng loạn gào thét dưới gầm xe ô tô Mercedes bị lửa bao trùm.

Bí ẩn người hùng thầm lặng cùng CSGT cứu người kẹt dưới gầm xe Mercedes rực lửa-1
Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, công tác tại Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) kể lại sự việc với PV.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái kể: "Khi tôi nhìn thấy người đàn ông mang áo Grab cùng 2 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp cuốn dưới gầm, cũng là lúc chiếc xe ô tô Mercedes GLC 250 đang bốc cháy ngùn ngụt. Tôi chạy đến tiếp cận hiện trường thì thấy chân của người đàn ông mặc áo Grab kẹp giữa đầu xe ô tô với khối xe máy (khu vực logo xe ô tô), còn thân thì dốc ngược lủng liểng xuống dưới đường, ống quần chân phải bị kẹp cũng bắt đầu bắt lửa.

Trong bối cảnh lửa đang bùng lên, thanh niên mang áo Grab hoảng loạn, kêu gào thất thanh. Khi tôi vừa tri hô vừa xông lên thì có một ngời đàn ông từ phía lan can cầu Hòa Mục (bên phải xe Mercedes) đã lao tới cùng tôi nhanh tay gỡ người đang mắc kẹt dưới gầm ô tô".

Bí ẩn người hùng thầm lặng cùng CSGT cứu người kẹt dưới gầm xe Mercedes rực lửa-2
Hiện trường vụ xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn vào sáng ngày 20/11.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho biết thêm: "Khi người đó tạo được khoảng trống giữa các xe đang cuốn vào nhau thì một tay của tôi xốc nách, một tay nắm chân người đàn ông mang  áo Grab rút ra và kéo ra khỏi đám cháy. Khi người đàn ông mang áo Grab được kéo ra thì ống quần đã cháy xém và anh này vẫn đang hoảng loạn, giãy giụa, kêu gào".

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho hay: "Trong bối cảnh gấp gáp như vậy, tôi không kịp hỏi được người đàn ôngp đó là ai, mặc quần áo như thế nào. Khi đám cháy đã được dập tắt, tôi cùng một số anh em cơ động đi tìm nhưng không ai nhớ được người đàn ông đó ăn mặc thế nào, mặt mũi ra sao".

Bí ẩn người hùng thầm lặng cùng CSGT cứu người kẹt dưới gầm xe Mercedes rực lửa-3
Hiện trường vụ xe Mercedes cùng 2 xe máy, 1 xe đạp bị cháy trơ khung sau khi xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn vào sáng ngày 20/11.

Trước đó, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái đã vinh dự được Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi thư khen vì đã kịp thời cứu một người dân thoát ra khỏi đám cháy. Vì vậy, thông qua cơ quan báo chí và những người dân ghi lại được hình ảnh vụ việc xảy ra ngày 20/11, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái mong muốn có thể tìm lại được người công dân đã cùng Trung tá Thái cứu người để phía cơ quan công an có những biểu dương, khích lệ tinh thần. Hành động đẹp, dũng cảm rất cần được xã hội ghi nhận.

Có mặt tại hiện trường và chứng kiến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hào - một người dân - cho biết, chỉ khoảng 15 – 20 giây nữa mà người mang áo Grab không được kéo ra thì cũng thành than. Bởi vì ngọn lửa bao trùm rất nhanh và dữ dội. Khi người đàn ông mang áo Grab được kéo ra, một đồng chí cảnh sát cơ động đã mở cửa xe ô tô kiểm tra. Khoảng 10 giây sau đó, khói đen trong ô tô đã bốc lên, ngọn lửa bao trùm tất cả các phương tiện trong vụ tai nạn

Bí ẩn người hùng thầm lặng cùng CSGT cứu người kẹt dưới gầm xe Mercedes rực lửa-4
Tàn tích còn sót lại trong vụ xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn và bốc cháy.

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, ngay sau khi vụ tai nạn đau lòng xảy ra, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nữ tài xế xe Mercedes Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy) để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo Điều 260 BLHS.

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 1 người tử vong tại hiện trường, 1 người bị chấn thương cột sống đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y. Người đàn ông bị bỏng, mang áo Grab được Trung tá Thái và người đàn ông bí ẩn cứu sống được xác định là Phạm Văn Út (SN 1991) trú tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai (Hà Nội). 

Mặc dù vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, tuy nhiên, vụ việc có yếu tố nghiêm trọng, làm chết một người và nhiều người khác bị thương, vì thế dư luận mong chờ một mức phạt thấu tình, đạt lý đối với nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái để đủ sức răn đe, đồng thời giáo dục pháp luật cho người dân.

Trước một số ý kiến cho rằng, nguyên nhân dẫn đến ngọn lửa bao trùm là do nổ bình gas, tuy nhiên, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái nhìn nhận rằng, ngọn lửa không xuất phát từ bình gas.

"Bình gas chẳng khác nào quả bom mini, nếu phát nổ thì chắc chắn sẽ có dư chấn và không chỉ xe ô tô, mà những người đang lưu thông khu vực vụ tai nạn cũng sẽ gặp nguy hiểm. Rất có thể, trong quá trình cuốn các xe máy vào gầm, các xe máy bị méo mó, rò rỉ xăng, cộng thêm tia lửa điện trong quá trình khối sắt xê dịch nên đã dẫn đến vụ cháy", Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho hay.

Theo Giadinhnet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bi-an-nguoi-hung-cung-csgt-cuu-nguoi-ket-duoi-gam-xe-mercedes-ruc-lua-20191123151055952.htm?fbclid=IwAR3YFEkJwy1ZwLILxDCdjA7znLflfg2l4MBxlcFVql3vDp7MboVnd7HP8Ro

xe Mercedes CSGT tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất