CSGT Bắc Giang lên tiếng về clip phạt tài xế chống đẩy do không đeo khẩu trang: 'Tài xế chống đẩy để chứng minh sức khỏe tốt'

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, đơn vị đã tiến hành kiểm tra làm rõ clip chiến sĩ CSGT phạt tài xế chống đẩy trên cao tốc do không đeo khẩu trang.

Ngày 29/3, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện clip ghi lại cảnh 2 tài xế bị Cảnh sát giao thông (CSGT) phạt chống đẩy cạnh đường cao tốc. Theo nội dung clip đăng tải, nguyên nhân là do các tài xế này không đeo khẩu trang phòng dịch bệnh COVID-19.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người tỏ ra đồng tình về việc làm của CSGT do dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên cũng có những ý kiến bình luận trái chiều về cách xử phạt này.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua địa phận khu công nghiệp Vân Trung, (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 29/3, Đại tá Đỗ Văn Huyền - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và tiến hành làm rõ.

Theo đó, vào sáng 28/3, Tổ công tác gồm 6 cán bộ thuộc phòng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến cao tốc CT03, từ Km 113 + 985 đến hết Km 132 với nhiệm vụ giải quyết ùn tắc, phòng ngừa tai nạn giao thông, xử lý các lỗi vi phạm đi vào đường cấm, nồng độ cồn, đón trả khách không đúng nơi quy định…

CSGT Bắc Giang lên tiếng về clip phạt tài xế chống đẩy do không đeo khẩu trang: Tài xế chống đẩy để chứng minh sức khỏe tốt-1
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, vụ việc đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Tại thời điểm trên, tổ trưởng tổ công tác đã phân công 2 cán bộ CSGT chốt trực tại cổng khu công nghiệp Vân Trung phòng ngừa ùn tắc giao thông, ngăn cấm hành vi dừng, đỗ xe trên đường cao tốc.

Đến khoảng 7h15 sáng cùng ngày, 2 cán bộ thuộc tổ công tác phòng CSGT phát hiện 3 xe ô tô con dừng, đỗ cho người trên xe xuống để vào khu công nghiệp Vân Trung. Lúc này, cán bộ CSGT đã đến làm việc với tài xế, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ và thông báo với lái xe lỗi vi phạm dừng, đỗ xe trên đường cao tốc.

CSGT Bắc Giang lên tiếng về clip phạt tài xế chống đẩy do không đeo khẩu trang: Tài xế chống đẩy để chứng minh sức khỏe tốt-2
Theo lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, tài xế chống đẩy để chứng minh sức khoẻ tốt.

Lúc này, các tài xế đã có đề nghị gửi cán bộ ít tiền cùng với mong muốn bỏ qua lỗi vi phạm dừng đỗ. Theo các tài xế này, do đường gom vào khu công nghiệp hay tắc nghẽn nên đã quyết định dừng trên đường cao tốc để chủ xe (là những người nước ngoài) vào khu công nghiệp làm việc đúng giờ.

Tuy nhiên, cán bộ CSGT đã từ chối nhận tiền và tiếp tục yêu cầu các tài xế nói trên di chuyển.

"Vì thấy những người vừa xuống xe là người nước ngoài và các tài xế đều không đeo khẩu trang nên cán bộ làm nhiệm vụ đã hỏi các tài xế không sợ bị nhiễm Covid-19 khi đang dịch bệnh phức tạp, họ trả lời sức khỏe rất tốt và có thể chống đẩy để chứng minh sức khỏe của mình. Cán bộ làm nhiệm vụ đã đồng ý nên mới có clip trên.

Do thấy các tài xế đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình, cán bộ phòng CSGT đã xử lý bằng hình thức nhắc nhở và yêu cầu không tái diễn lỗi vi phạm", Đại tá Huyền cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, phòng CSGT đã yêu cầu 2 cán bộ CSGT làm nhiệm vụ nói trên làm bản tường trình và báo cáo sự việc đến lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/csgt-bac-giang-len-tieng-ve-clip-phat-tai-xe-chong-day-do-khong-deo-khau-trang-chong-covid-19-tai-xe-chong-day-de-chung-minh-suc-khoe-tot-22020293193059232.htm

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona an toàn giao thông

Tin tức mới nhất