Cụ bà 81 tuổi tìm thấy mẹ ruột còn sống sau 61 năm tìm kiếm

Bà Eileen Macken, người lớn lên trong trại trẻ mồ côi Kirwan House nằm trên đường North Thong, đã tìm kiếm mẹ ruột của mình từ khi 19 tuổi nhưng mọi chuyện đã không thành công cho đến khi bà bước qua tuổi 80.

Cụ bà 81 tuổi tìm thấy mẹ ruột còn sống sau 61 năm tìm kiếm-1
Người phụ nữ 81 tuổi đã tìm thấy mẹ ruột sau cuộc tìm kiếm kéo dài 61 năm

Bà Eileen được nuôi dưỡng trong một trại trẻ mồ côi và không hề biết người thân nào. Tuy nhiên, bà đã có một bước tiến lớn trong cuộc tìm kiếm của mình vào khoảng 1 năm trước, sau khi liên lạc với một "nhà phả hệ học", người đã làm việc không mệt mỏi cho những vụ tìm kiếm danh tính người thân.

Thông qua xét nghiệm ADN, bà Eileen tốn tới 6 thập kỷ chờ đợi và cuối cùng cũng đã có một bước đột phá. Bà mẹ 3 con nói với Joe Duffy trên đài RTE Radio One rằng mình bị sốc khi biết mẹ ruột vẫn còn sống và khỏe mạnh ở độ tuổi 103.

"Tôi không thể tin khi nhận được tin rằng mẹ còn sống. Tất cả những gì tôi muốn làm là gặp mẹ mình", Bà Eileen kể.

Người phụ nữ 81 tuổi giải thích rằng bản thân bắt đầu tìm kiếm cha mẹ ruột khi muốn tìm hiểu về lịch sử y tế gia đình cho con. Thời điểm đó, bà thử làm các xét nghiệm ADN.

"Thật sự rất khó khăn. Các bác sĩ không thể hiểu tại sao bạn lại không biết tiền sử bệnh gia đình, tại sao bạn không biết điều đó. Tôi hơi buồn một chút và tôi nói bởi vì tôi là một đứa trẻ mồ côi, tôi không biết gì cả, hoàn toàn không biết gì", bà Eileen cho biết.

Cụ bà 81 tuổi tìm thấy mẹ ruột còn sống sau 61 năm tìm kiếm-2
Bà Eileen lớn lên trong trại trẻ mồ côi Kirwan House

Mặc dù đã kết hôn hạnh phúc với người chồng Ronald và có 2 con trai, 1 con gái nhưng bà Eileen vẫn tiếp tục tìm kiếm. Bà giải thích rằng mình khao khát có một gia đình với quan hệ huyết thống, những người có thể ở đó lúc khó khăn.

Cuối cùng, ước mơ của bà Eileen cũng trở thành sự thật. Bà không chỉ tìm ra mẹ ruột mà còn cả những người anh em nữa. Bà có tới 2 người em cùng cha khác mẹ, một người khoảng 70 tuổi và một người khoảng 60 tuổi.

Dù vậy, người phụ nữ 81 tuổi này vẫn chưa thể đến gặp mẹ ruột trực tiếp được vì mới phẫu thuật mắt nên không thể đi máy bay.

"Mẹ tôi đã 103 tuổi và sẽ sớm bước sang tuổi 104. Tôi đã nói chuyện với bà ấy qua điện thoại nhưng bà ấy không thể nghe thấy. Bà ấy cứ liên tục nói 'Ta không thể nghe thấy con, ta không thể nghe thấy con'. Điều đó khá giống tôi, tôi chỉ còn một tai là nghe tốt", bà Eileen thổ lộ.

Theo Dân Trí


xét nghiệm ADN trẻ mồ côi

Tin tức mới nhất