Hai đứa trẻ mồ côi mẹ ngơ ngác trong ngày đội tang cha

Nhìn hai đứa trẻ thơ đứng thất thần bên quan tài cha, ai nấy đều không cầm nổi nước mắt khi nghĩ về tương lai mịt mờ phía trước của chúng.

Một năm, 2 lần đội tang cha mẹ

Hai anh em Lương Quang Đạt (11 tuổi) và em trai Lương Quang Giáp (3 tuổi, ngụ khối 13, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chống gậy, đứng lặng bên quan tài người cha xấu số. Nghe tiếng bà nội cùng người thân khóc, Đạt và Giáp cũng khóc theo. Thỉnh thoảng, Đạt lại hướng khuôn mặt nhòa lệ sang phía bên kia quan tài, nơi em trai đang đứng như để an ủi, dỗ dành.

"Khổ thân hai đứa nhỏ. Một năm trước vừa đội tang mẹ, giờ lại chịu tang cha. Chúng còn quá nhỏ để phải gánh nỗi đau lớn này. Chúng đã mồ côi mẹ, giờ lại mất cha, không biết sẽ sống như thế nào đây?", một người hàng xóm thở dài chia sẻ.

Hai đứa trẻ mồ côi mẹ ngơ ngác trong ngày đội tang cha-1
Anh em Đạt bên quan tài người cha xấu số.

Sự việc xảy ra vào một ngày đầu tháng 10, anh Lương Cao Thành (42 tuổi, bố của Đạt và Giáp) trên đường đi làm về thì gặp phải đàn bò. Vì tránh đàn bò nên anh Thành mất lái, xe máy tông mạnh vào một gốc cây. Được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, anh Thành đã không qua khỏi.

Gõ cửa từng nhà vận động quên góp mua quan tài

Ông Hồ Minh Dương (khối trưởng khối 13, phường Đông Vĩnh) cho biết, anh Thành mất đi để lại mẹ già 70 tuổi và hai đứa con thơ. Gia đình nghèo khó, không có tiền mua nổi chiếc quan tài để lo mai táng, chính quyền địa phương đã đứng ra kêu gọi, gõ cửa từng nhà để vận động người dân quyên góp mua quan tài, hỗ trợ chi phí để gia đình đưa thi thể anh Thành qua Hà Tĩnh hỏa thiêu.

Hai đứa trẻ mồ côi mẹ ngơ ngác trong ngày đội tang cha-2
Đạt và Giáp còn quá nhỏ chưa thể hiểu được nỗi đau mình đang mang.

Được biết, một năm trước, vợ anh Thành qua đời sau nhiều năm chạy thận để lại cho người chồng gánh nặng 2 đứa con thơ, người mẹ già yếu cùng khoản tiền nợ hàng trăm triệu đồng đã vay trước đó để chạy thận.

Hai đứa trẻ mồ côi mẹ ngơ ngác trong ngày đội tang cha-3
Căn nhà nhỏ của bố con anh Thành.

Anh Thành làm công cho một chủ xưởng gỗ. Số tiền nhận được hàng tháng chỉ đủ để trang trải sinh hoạt cho cả gia đình, trả lãi hàng tháng, đóng tiền học cho cậu con trai đầu. Sau khi vợ qua đời, bé Đạt phát bệnh hen xuyễn, đi viện thường xuyên nên gia đình anh luôn lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau.

Hai đứa trẻ mịt mờ tương lai

Ngồi bên bàn thờ nghi ngút khói hương của con trai, bà Đinh Thị Hảo (70 tuổi, mẹ anh Thành) không thôi gào khóc, trách con sao vội bỏ hai đứa con thơ dại mà ra đi. Chồng bà Hảo sớm qua đời để lại cho bà hai đứa con thơ. 10 năm trước, anh trai anh Thành qua đời, bà chỉ còn vợ chồng anh Thành là người thân duy nhất. Thế nhưng, con trai và con dâu lần lượt ra đi. Một mình bà già yếu giờ phải cưu mang hai đứa cháu bất hạnh.

Hai đứa trẻ mồ côi mẹ ngơ ngác trong ngày đội tang cha-4
Anh Thành ra đi để lại cho người mẹ già hai đứa cháu thơ dại.

Đạt năm nay lên lớp 6. Em trai đã 3 tuổi nhưng không có tiền đi học nên vẫn ở nhà với bà nội. Thiếu vắng tình thương của mẹ nên anh em Đạt suốt ngày quấn lấy bố. Chúng ngoan và rất thương yêu nhau.

"Từ hôm thằng Thành mất đến nay mấy đứa nhỏ cứ gào khóc, bắt tôi dẫn đi tìm bố cho bằng được. Nó cứ bập bẹ hỏi "Bố đâu? Sao bố đi làm chưa về?" khiến tôi không cầm lòng được. Bố con chúng hợp nhau lắm, đi làm thì thôi, hễ về đến nhà là 3 bố con lại quấn lấy nhau. Giờ bố nó đi xa rồi, 2 đứa cháu nội tôi sẽ như thế nào đây. Chúng còn cả quãng đường dài phía trước mà tôi thì già yếu thế này, không biết sống chết lúc nào", ôm cháu trai vào lòng, bà Hảo khóc nghẹn...

Theo Thời Đại


trẻ mồ côi tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất