Cụ bà bất ngờ tỉnh dậy, đòi mở nắp quan tài trong lễ tang của chính mình

Được bác sĩ xác nhận "đã chết" và đưa giấy chứng tử cho gia đình, nhưng cụ bà 76 tuổi người Ecuador bất ngờ tỉnh lại giữa đám tang của mình khiến con cháu "sốc nặng".

Vụ việc liên quan tới một cụ bà 76 tuổi được bác sĩ xác nhận "đã tử vong" tại bệnh viện, nhưng sau đó bất ngờ tỉnh dậy giữa đám tang của mình, đang gây xôn xao dư luận Ecuador trong những ngày qua.

Đó là cụ bà Bella Montoya vốn là một y tá về hưu. Ngày 9/6, bà được người nhà đưa tới bệnh viện ở thành phố Babahoyo thuộc miền Trung nước này vì đột quỵ và có dấu hiệu ngừng tim phổi.

Tại đây, dù được bác sĩ nỗ lực hồi sức cấp cứu, nhưng bệnh nhân được kết luận "đã tử vong" không lâu sau đó.

Cụ bà bất ngờ tỉnh dậy, đòi mở nắp quan tài trong lễ tang của chính mình-1
Người thân hỗ trợ mở nắp quan tài (Ảnh: News).

Theo nguồn tin từ AP, gia đình bệnh nhân còn được trao giấy chứng tử trước khi đưa thi thể về nhà lo hậu sự. Tuy nhiên, khi buổi lễ đang diễn ra, mọi người nghe thấy âm thanh phát ra từ bên trong quan tài khiến tất cả "sợ cứng người".

"Sau khi mẹ nằm trong áo quan khoảng 5 tiếng, chúng tôi nghe thấy tiếng động lạ nên mở ra xem. Bà vẫn được quấn trong tấm vải và đang thở khá nặng nhọc", một người con cho biết.

Cụ bà bất ngờ tỉnh dậy, đòi mở nắp quan tài trong lễ tang của chính mình-2
Cụ bà 76 tuổi thở khó nhọc (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn video được các nhân chứng ghi lại cho thấy, trong chiếc quan tài mở, bà Bella vẫn còn dấu hiệu sự sống và thở khó khăn. Ngay lập tức, bà được người thân đưa trở lại bệnh viện và chăm sóc đặc biệt.

Theo lời con trai cả, hiện mẹ anh vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng với "tiên lượng không chắc chắn".

Trong khi đó, Bộ Y tế Công cộng Ecuador đang mở cuộc điều tra xem quy trình bệnh viện cấp giấy chứng tử có vấn đề gì sai sót.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên trên thế giới chứng kiến vụ việc hy hữu như thế. Trước đó, một sự việc tương tự từng xảy ra vào năm 2018 ở Ấn Độ.

Đó là trường hợp của cụ ông Budh Ram, 95 tuổi, sống ở khu vực Tây Bắc nước này. Sau khi nói với con cháu về việc bị tức ngực, cụ Ram đã ngất đi và được bác sĩ riêng tới thăm khám.  

Tại đây, bác sĩ cho biết cụ vừa qua đời. Tuy nhiên, khi gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự theo nghi thức địa phương, cụ ông bất ngờ cử động, và thậm chí có thể ngồi dậy.

"Nó giống như một phép màu vậy", con trai cụ Ram nói.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cu-ba-bat-ngo-tinh-day-doi-mo-nap-quan-tai-trong-le-tang-cua-chinh-minh-20230614103916003.htm?fbclid=IwAR074Thu16j8L36kaA7YJbUDfsswAFkoNbtlISEAkgcBJ-Z4i0pWwEJfGlw

quan tài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao