Cụ bà 87 tuổi ở Cà Mau: Trẻ khổ cực nuôi cháu, già giúp cháu quay clip kiếm tiền, chấp nhận cháu là LGBT

Có lẽ bà Dư xứng đáng được gọi là bà ngoại có "một không hai" khi vừa hết mực yêu thương cháu lại vừa tâm lý.

Người phụ nữ đang được nói đến là bà Nguyễn Thị Dư (SN 1931), cũng là nhân vật chính trong bộ ảnh "Cho con bên Ngoại không rời nữa đâu" đang gây sốt cộng đồng mạng.

Cùng cháu trai SN 2000 tên Tạ Công Bằng tái hiện lại những khoảnh khắc khó khăn của cuộc sống khi xưa, cặp bà cháu đến từ Cà Mau không chỉ khiến người xem mãn nhãn với các bức ảnh đẹp và đầy ý nghĩa mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ trước tình cảm ấm áp hai bà cháu dành cho nhau.

Cụ bà 87 tuổi ở Cà Mau: Trẻ khổ cực nuôi cháu, già giúp cháu quay clip kiếm tiền, chấp nhận cháu là LGBT-1
Bà Dư bên cháu trai Công Bằng.

Ba mẹ mất sớm, Công Bằng từ nhỏ đã ở trong vòng tay nuôi dưỡng, chăm sóc của bà ngoại. Thời điểm khốn khổ nhất, bà Dư đã phải bán nhà sau đó thuê một căn phòng nhỏ rồi buôn bán tạp hóa để nuôi Bằng khôn lớn. Bà dành hết tất cả yêu thương để bù đắp những thiếu hụt tình cảm cho cậu cháu trai kém may mắn.

Hiểu được tấm lòng và sự vất vả của bà ngoại nên Công Bằng luôn tự lập từ nhỏ. Anh chàng biết kiếm tiền từ rất sớm. Hiện tại, dù mới chỉ 18 tuổi nhưng thu nhập mỗi tháng của chàng trai 10X không dưới 20 triệu đồng nhờ vào việc quay clip vui nhộn trên các phần mềm ứng dụng online.

"Lúc ba má mình mới mất… khoảng thời gian đó có thể nói là cả tấn bi kịch đè lên người phụ nữ vĩ đại của mình. Thật ra họ hàng cũng có quan tâm tới bà cháu mình nhưng bà không muốn ở cùng ai hết vì bà muốn tự tay nuôi mình lớn lên.

Bà cho mình ăn học, chăm lo từng miếng cơm manh áo. Hiện tại thì cuộc sống cũng đã nhàn hạ rồi, bà cũng đã có thể hưởng thụ tuổi già. Mình thấy Ngoại đã quá cực khổ. Giờ mình chỉ biết đem lại niềm vui và chăm lo cho Ngoại tốt nhất có thể", Công Bằng tâm sự.

Cụ bà 87 tuổi ở Cà Mau: Trẻ khổ cực nuôi cháu, già giúp cháu quay clip kiếm tiền, chấp nhận cháu là LGBT-2
Hai bà cháu cùng trải qua bao đắng cay ngọt bùi của cuộc sống.

Có lẽ bà Dư xứng đáng được gọi là bà ngoại có "một không hai" khi vừa hết mực yêu thương cháu lại vừa tâm lý, "xì teen". Đặc biệt, dù tuổi đã cao nhưng cụ bà vẫn rất tài giỏi khi chỉ cần ngồi một chỗ mà vẫn có thể giúp cháu trai kiếm bộn tiền.

Trở thành bạn diễn với Công Bằng trong các clip vui trên mạng xã hội là cách bà Dư giúp cháu trai 10X thành công trong công việc. Cứ video nào hai bà cháu tương tác lẫn nhau thì video đó sẽ nhanh chóng đạt triệu view. Mới đây nhất, bà Dư còn giúp Bằng giành giải nhất một cuộc thi clip với giải thưởng là một chiếc Iphone X.

Chàng trai người Cà Mau chia sẻ: "Mỗi khi làm ra một clip mình đều phải hướng dẫn Ngoại rất tỉ mỉ vì Ngoại già rồi nên rất nhanh quên. Những hôm phải lipsync thì mình dậy từ sáng sớm hướng dẫn bà để bà nhớ rồi chiều mới quay. Nhiều khi cũng buồn cười lắm, mình nói bà khúc này liếc nè, khúc kia cười nè, khúc này buồn nha... thế rồi bà làm lẫn lộn hết cả, trông rất đáng yêu".

Với bà Dư, ước mong lớn nhất của bà là Công Bằng được hạnh phúc. Vậy nên khi biết cháu mình là đồng tính nam bà chỉ cười và nói: "Lấy trai hay gái đều được, miễn vui vẻ là được". Sau câu nói đó, cuộc sống của Công Bằng có phần thoải mái hơn vì anh chàng được sống đúng với bản chất, tính cách điệu đà của bản thân.

"Ngoại chấp nhận giới tính của mình vì Ngoại sợ mình buồn. Mà mình thì cũng sợ Ngoại buồn nên tối ngày chứ chọc Ngoại cười hoài. Ở nhà mình hay gọi vui hai bà cháu là hai chị em. Được cái cô chị luôn truyền lửa cho cô em và giúp cô em đứng vững trước mọi khó khăn trong đời", chàng trai thuộc cộng đồng LGBT 10X cho hay.

Cụ bà 87 tuổi ở Cà Mau: Trẻ khổ cực nuôi cháu, già giúp cháu quay clip kiếm tiền, chấp nhận cháu là LGBT-3
Bà Dư chấp nhận giới tính của Bằng vì không muốn anh phải buồn.

Ước mơ của Công Bằng là được theo học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, do hoàn cảnh nhà chỉ có hai bà cháu nên anh buộc phải tạm gác lại chuyện tương lai để ở nhà chăm sóc bà. Với chàng trai SN 2000 thì "trên đời này Ngoại là thứ quan trọng nhất, tất cả những cái khác đều không quan trọng".

Vậy nên anh chàng đang cố gắng tiết kiệm tiền để đưa bà ngoại đi du lịch trước khi cụ bà bước sang tuổi 90.

 


Theo Baodatviet.vn


sống trẻ cộng đồng LGBT Mạng xã hội

Tin tức mới nhất