Cụ bà 'xì tin': 90 tuổi vẫn thích chụp ảnh cùng hoa, làm cuốn sổ ghi lại các bài thơ tự sáng tác

Dù đã 90 tuổi nhưng cụ bà đến từ Hà Nội vẫn khiến không ít người phải trầm trồ vì sở hữu "thần thái" bất chấp tuổi tác, tạo đủ kiểu dáng khi chụp ảnh với hoa sen.

Mới đây, cụ bà có tên là Nguyễn Thị Nhiệm (90 tuổi, hiện đang sống cùng con trai tại Hà Nội) đã khiến cộng đồng mạng được dịp trầm trồ ngưỡng mộ về "thần thái" không phân biệt tuổi tác khi tạo dáng bên hoa sen.

Bộ ảnh vừa được chụp tại vườn sen của bà Nhiệm được cháu ngoại bà là chị Hồ Thị Lý (30 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) đăng tải trong một nhóm mạng xã hội nổi tiếng hàng triệu thành viên đã nhận được những hiệu ứng tích cực.
 


Bộ ảnh chụp cùng hoa sen của cụ bà 90 tuổi thu hút nhiều sự chú ý.
 

Không ít bạn trẻ tỏ ra vô cùng ghen tỵ với độ "xì tin" của cụ bà đáng yêu này. "Bà cao tuổi rồi mà khả năng tạo dáng chụp ảnh vẫn sành điệu như tuổi hai mươi', 'Nhìn bà khỏe mạnh, tươi tắn mà ngưỡng mộ bà quá', 'Da có thể nhăn, tóc có thể trắng nhưng thần thái của bà thật không phải ai cũng có đâu",...
 


Chị Hồ Thị Lý và bà ngoại của mình.
 

Theo chị Lý chia sẻ, dù bà ngoại đã 90 tuổi nhưng sức khỏe vẫn dồi dào và minh mẫn. Thậm chí, bà còn "nghiện" chụp ảnh hơn cả các con cháu trong nhà. Cứ mỗi lần đến mùa hoa đào, hoa cúc họa mi hay hoa cải, bà đều thích thú rủ mọi người đưa đi chụp ảnh.
 


Dù tuổi đã cao nhưng cách tạo dáng chụp ảnh của cụ bà vẫn 'xì tin' chẳng thua kém giới trẻ.
 

"Ngày trước bà ngoại mình vất vả lắm. Ông ngoại mất sớm, một mình bà gồng gánh nuôi 10 người con nên bây giờ khi mọi người đều đã yên bề gia thất, con cháu đề huề thì bà có thêm nhiều thời gian để thỏa mãn thú vui tuổi già hơn. Cứ mỗi lần có mùa hoa gì đến là cả nhà lại thay nhau đưa bà đi chụp ảnh, lưu lại kỷ niệm cho bà. Nhìn bà khỏe mạnh, vui vẻ thế nên ai cũng yên tâm và thấy hạnh phúc" - chị Lý tâm sự.
 


Nhiều lúc, chính các con cháu của cụ bà này cũng cảm thấy thích thú và có chút ghen tỵ vì biểu cảm và cách tạo dáng của bà còn chuyên nghiệp hơn bất cứ ai. "Quan trọng không phải bao nhiêu tuổi mà quan trọng là thần thái", chụp ảnh như nào, tạo dáng ra sao cho đẹp đều được bà Nhiệm nắm bắt rất kỹ.
 


Không chỉ chụp ảnh, cụ bà 90 tuổi này còn có sở thích tự sáng tác thơ và đi du lịch. Chị Lý cho biết: "Bà mình còn làm hẳn một cuốn sổ ghi chép những bài thơ mà bà tự sáng tác. Bà cũng rất thích đi du lịch. Nhiều lần bà còn tự đi xe khách về quê mà chẳng mệt mỏi gì. Gia đình mình cũng thường xuyên đưa bà đi du lịch ở nhiều nơi như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,..."

Được đưa bà đi khám phá nhiều nơi hơn nữa, cùng bà thực hiện nhiều bộ ảnh với nội dung đa dạng hơn là ước muốn mà cả chị Lý và mọi người trong gia đình đều luôn cố gắng thực hiện dù công việc có bận rộn đến mấy. Chị Lý cũng cảm thấy vui và hạnh phúc khi bộ ảnh chụp cùng hoa sen của bà ngoại lại được mọi người yêu thích và dành nhiều lời khen đến vậy.

Theo Đất Việt


cụ bà

Tin tức mới nhất