Cư dân mạng "hồ hởi" đón đợi nút dislike trên Facebook

Sau khi "ông trùm" Zuckerberg hé lộ thông tin sẽ có nút "dislike" (không thích) trên Facebook, cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng hồ hởi đón đợi tính năng mới mẻ này.

Nút "like" trên Facebook đã "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng kể từ khi nó ra đời và chưa bao giờ hết hot. Đến mức, nó được đem ra làm thước do cho sự nổi tiếng, đáng tin cập, hấp dẫn của một fanpage hay một người, một câu chuyện, một video nào đó. Cũng có những "tiêu cực" xung quanh nút bấm "thần thánh" này, mà bản thân cư dân mạng cũng lên án, như là tình trạng "câu like" rẻ tiền dựa trên nỗi đau của ai đó, bịa ra một câu chuyện thương tâm chẳng hạn. Ngoài ra, việc ai đó nhấn "thích" một hình ảnh, một status đau lòng để chia buồn với người đăng tin cũng có vẻ không hay ho cho lắm.

Trong một buổi hỏi đáp công khai tại trụ sở Facebook ở Menlo Park, California hôm 15/9 (giờ địa phương), Zuckerberg nói Facebook đã sẵn sàng đưa vào thử nghiệm nút "dislike" (không thích) này.

Nút "dislike" được một số người dùng liên tục yêu cầu bổ sung kể từ khi nút "like" ra đời năm 2009, nhưng Facebook luôn trả lời là "không", Tuy nhiên hiện tại, CEO quyền lực của mạng xã hội này đang có vẻ "dễ tính" hơn khi công bố với thế giới rằng, họ đang làm việc với nó, và đã tiến đến rất gần việc thử nghiệm nút dislike trên Facebook. Zuckerberg cho rằng, mạng xã hội Facebook luôn muốn mang đến nhiều tùy chọn cho người dùng bày tỏ cảm xúc một cách nhanh chóng, thay vì chỉ mỗi nút "like".

Tuy nhiên, Zuckerberg cũng nói rõ, ý nghĩa của "dislike" không phải để đả kích hay bày tỏ sự "ngứa mắt" với bài đăng của một ai đó mà nó sẽ được sử dụng đối với bài viết thể hiện một tâm trạng buồn bã và là một cách để mọi người bày tỏ sự đồng cảm, vì "chẳng ai muốn chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng trong ngày của mình để rồi ai đó sẽ vào nói “không thích” điều đó" -  Zuckerberg giải thích.

Dù nhiều Facebooker có thể "thất vọng" về nút dislike trên Facebook, vì cách mà CEO của mạng xã hội này mô tả nó, tính năng này vẫn khiến họ tò mò. Thông tin nút dislike sắp ra đời ngập tràn newsfeed.

nút dislike trên Facebook
Một dân mạng Việt hồ hởi chia sẻ thông tin kèm theo trích dẫn lời của Mark Zuckerberg.

nút dislike trên Facebook
Dân mạng bàn tán sôi nổi về công cụ này.

Những phỏng đoán, cảm xúc thích thú cũng được dân mạng chia sẻ trên trang cá nhân của mình. "Yeah! Mình like nhiệt liệt nút "dislike". Anh Mark thật là chí lý. Cuộc sống có thích, có ghét, có im lặng, có lên tiếng phản đối hay đồng tình, những thái cực kia FB có hết rồi, báo cáo sai phạm cũng có luôn, vậy nút "dislike" ra đời là chí lý!" - một dân mạng hồ hởi viết. Tuy nhiên, người này cũng cho rằng, định nghĩa nút dislike theo cách của CEO Facebook có thể khiến mạng xã hội này "an toàn" hơn (vì không gây hấn, thể hiện sự phản đối một cách trực diện, nhanh chóng chăng?), nhưng sẽ có thể bỏ phí giá trị tiềm ẩn của nó. "Đành rằng, người ta có thể đồng cảm với những điều người khác đăng tải trên Facebook thông qua nút bấm này, nhưng nếu họ thực sự bực bội, thấy ghê tởm một hình ảnh phản cảm nào đó bạn bè mình đăng tải, mà lại không muốn unfriend hay báo cáo bạn mình, nút dislike sẽ làm việc đó tốt chứ nhỉ?" - người này thắc mắc.

Một dân mạng khác thì cho rằng, nút dislike trên Facbook không đáng sợ bằng việc "ông trùm" mạng xã hội tung ra tính năng công bố hành tung của những thành viên "tàu ngầm" - chỉ âm thầm đọc và theo dõi người khác mà không like, comment, share bất cứ gì cũng như ít đưa ra các status gây chú ý.

nút dislike trên Facebook
Một dân mạng "đe dọa" những người dùng Facebook kiểu "tàu ngầm".

Ngay sau khi ông chủ Facebook công bố kế hoạch triển khai nút dislike, cộng đồng người dùng mạng trên thế giới đã ngay lập tức bày tỏ sự thích thú bằng cách chế những bức ảnh có nút dislike trên giao diện của mình hay tạo những status mong chờ "điều kỳ diệu" sớm trở thành hiện thực.

Một đoạn bình luận của người dùng tên là Kalynn Towle: "Có lẽ họ nên sáng tạo thêm cả nút "ôm" nữa để thể hiện sự đồn cảm với những nỗi buồn mà không cần phải có những lời nói tiêu cực". Mark đã phản hồi rằng, đây cũng là một ý tưởng mà chúng tôi vừa mới thảo luận.

Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao