Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của 'cậu bé đười ươi'

Ngoại hình khác lạ, cậu bé phải rời bỏ ngôi nhà, trốn vào rừng sinh sống. Câu chuyện được nhiều người biết đến nhờ YouTube vào năm ngoái.

Zanziman Ellie sinh năm 1999, tại Rwanda, một quốc gia ở Đông Phi. Trước khi Ellie chào đời, bố mẹ cậu cũng đã sinh một vài người con nhưng tất cả đều yểu mệnh và qua đời sớm. Vậy nên sự ra đời của Ellie giống như một phép màu.

Đáng tiếc thay, cậu lại bị mắc chứng đầu nhỏ, khiến phần đầu có kích thước nhỏ hơn bình thường rất nhiều.

Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của cậu bé đười ươi-1
Ellie và mẹ

Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của cậu bé đười ươi-2
Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của cậu bé đười ươi-3

Chính vì ngoại hình khác biệt mà từ nhỏ, Ellie bị mọi người dân trong làng chê cười, xa lánh. Không chỉ vậy, Ellie còn bị từ chối cho đi học ở trường vì bị nhận xét không đủ trí lực để tập trung vào các bài giảng trên lớp. Theo lời mẹ Ellie, con trai cô không thể nói nhưng hiểu được lời mọi người xung quanh.

Thế nhưng, cuộc đời của Ellie đã có sự thay đổi ngoạn mục nhờ vào một bộ phim tài liệu được thực hiện bởi Afrimax TV và phát sóng trên Youtube.

Trong đó, mẹ của Ellie chia sẻ con trai cô thường trở thành mục tiêu bị dân làng bắt nạt, những người bạn đồng trang lứa thì miệt thị, gọi Ellie là "khỉ", "đười ươi"...

Kết quả là Ellie luôn phải bỏ chạy mỗi khi bị trêu chọc, lúc thì leo lên cây cao, lúc thì bỏ nhà đi vào rừng để tránh ánh mắt dòm ngó của người đời.

Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của cậu bé đười ươi-4
Ellie thường phải leo lên cây để lẩn tránh mọi người

Có lần, Ellie đi bộ tận 230km trong suốt 1 tuần và ăn cỏ trong rừng để duy trì sự sống. Mẹ cậu luôn phải chạy đi khắp nơi để tìm và đưa con trai trở về nhà. Vậy nên trong bộ phim tài liệu, cậu được gọi là "Tarzan đời thực".

Vào tháng 11 năm ngoái, tờ tin tức Savannah News đưa tin: "Sau khi thảo luận với các chuyên gia sức khỏe, chúng tôi tin rằng Ellie mắc hội chứng đầu nhỏ. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi cậu không nhận được tình yêu thương từ cộng đồng. 

Hẳn Ellie cũng không thích sống trong rừng nhưng cậu buộc phải làm vậy để chạy trốn khỏi sự bắt nạt và hành động lạm dụng của dân làng, bắt cậu làm những chuyện cậu không thích".

Không chỉ giới thiệu Ellie và cuộc sống khốn khổ của cậu vì căn bệnh bẩm sinh, chương trình còn thành lập quỹ GoFundMe và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả trên khắp thế giới, giúp mẹ con Ellie có cuộc sống tốt hơn.

Theo Atinkanews đưa tin, nhờ số tiền đó mà Ellie được theo học tại ngôi trường dành cho những trẻ em cần sự chăm sóc đặc biệt Trung tâm Cộng đồng Ubumwe, Gisenyi. Trong những bức ảnh được chia sẻ với truyền thông, Ellie được trông thấy mặc vest chỉnh tề đến lớp.

Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của cậu bé đười ươi-5
Cú đổi đời ngoạn mục đến mẹ ruột cũng bật ngửa của cậu bé đười ươi-6
Ellie được giúp đỡ đến trường và hòa nhập với cộng đồng

"Đó chính là sự kỳ diệu Chúa ban cho chúng tôi. Thằng bé đã bị trêu chọc và tôi đã phải chạy đi kiếm con ở khắp nơi. Được nhìn thấy con trai đến trường học tập, chơi đùa cùng các bạn, tôi rất hạnh phúc, không còn cầu mong gì hơn.

Giờ đây, thằng bé đã có một cuộc sống tuyệt vời, các nhà hảo tâm cũng đã giúp xây cho mẹ con chúng tôi một ngôi nhà... những nỗi đau và muộn phiền của tôi trong suốt thời gian qua giờ không còn nữa" - mẹ của Ellie chia sẻ.

Hiện tại, không còn là một cậu bé kỳ lạ, đáng sợ, đi đến đâu bị trêu chọc, cười đùa đến đó mà Ellie chẳng khác gì một người nổi tiếng. Nhiều lúc đi trên đường, Ellie còn được mọi người chủ động đến gần và xin chụp ảnh cùng. Cuộc đời của cậu đã thay đổi 180 độ nhờ bộ phim tài liệu ấy.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-goi-la-duoi-uoi-vi-ngoai-hinh-khac-biet-cau-be-song-tron-chui-tron-nhui-va-cu-doi-doi-180-do-den-me-ruot-cung-ngo-ngang-162212210203751928.htm

hi hữu lột xác chuyện lạ

Tin tức mới nhất