Cú lừa đảo ngoạn mục về vụ 11/9

Một phụ nữ Mỹ nổi tiếng với câu chuyện sống sót thần kỳ trong vụ 11/9 khi đang làm việc ở tòa tháp đôi. Tuy nhiên, 6 năm sau, người ta phát hiện câu chuyện hoàn toàn giả dối.

Tania Head kể câu chuyện lừa gạt nước Mỹ và thế giới suốt 6 năm. Ảnh: New York Times

Hơn 2 năm sau ngày đen tối 11/9/2001, khi máy bay lao vào tháp đôi thuộc Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), một phụ nữ tên Tania Head xuất hiện trên báo chí để kể câu chuyện bi thảm và giây phút thoát chết thần kỳ khi cô đang trên tầng 78 tòa tháp Nam.

Nhiều người không thể cầm lòng khi Head thuật lại chi tiết khoảng khắc đau thương và sự việc người chồng chưa cưới của cô mất mạng khi làm việc ở tòa tháp Bắc, theo Daily Mail.

"Tôi nhìn xung quanh, mọi thứ giống như cảnh trong bộ phim kinh dị. Mọi người tập trung ở một chỗ. Mùi da thịt cháy và nhiều người nôn ọe", người phụ nữ kể trong cuộc phỏng vấn năm 2003.

Không giống như những người may mắn sống sót khác, cô miêu tả khá chi tiết về những điều xảy ra hôm 11/9.

Head cho biết, vào thời khắc nguy hiểm nhất cô không ngừng lo lắng cho người yêu. Cô nghĩ về hôn lễ và ước muốn khoác chiếc váy cưới màu trắng. Điều đó trở thành động lực thôi thúc cô đứng dậy.

"Một người lính cứu hỏa trùm tấm vải đỏ đã tìm cách đưa tôi ra khỏi tòa nhà và quay trở lại cứu những người khác.

Tòa tháp sụp đổ ngay sau đó khiến khung cảnh xung quanh tối đen và tôi cảm thấy nghẹt thở. 6 ngày sau, tôi tỉnh dậy trong bệnh viện với vết bỏng lớn trên cánh tay phải", Head nói.

Nhờ câu chuyện cảm động và bằng chứng là vết sẹo trên cánh tay, Tania Head nổi lên như một biểu tượng của hy vọng và sức sống.

Cô trở thành chủ tịch Hội những người thoát chết khỏi tòa tháp đôi ngày 11/9.

Tania Head gặp thống đốc thành phố New York, ông George Pataki và cựu thị trưởng Rudi Giukiani năm 2006. Ảnh: Getty

Dường như không ai nhận ra những điều bất thường quanh cây chuyện của Tania. Mãi đến năm 2007, khi báo New York Times muốn phỏng vấn cô trong dịp tưởng niệm 6 năm vụ 11/9, câu chuyện bị phát hiện là hoàn toàn giả dối.

Tania Head không ở New York vào ngày 11/9. Tên thật của cô là Alicia Esteve Head.

Cô không phải là một nhân viên ngân hàng làm việc trên tháp đôi như lời kể ban đầu mà là giảng viên của một trường kinh doanh ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.

Vết sẹo trên tay Alicia có thể do cô bị thương trong một tai nạn ô tô hoặc một dị tật bẩm sinh. Cô xuất thân trong một gia đình giàu có và tốt nghiệp cao học tại Barcelona.

Cha và em trai của Alicia từng dính líu đến một vụ lừa gạt và bị kết án 6 năm tù.

Nhiều người vô cùng bất bình khi người phụ nữ này đã lừa dối cả nước Mỹ suốt 6 năm bằng một câu chuyện bịa đặt không chứng cớ. Sau khi sự việc bại lộ, Alicia biến mất và không ai biết rõ cô đang ở đâu.

                                                                                                                                   Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao