Vụ án chùa Bồ Đề: Cú lừa ngoạn mục của bị cáo Nguyệt với 2 chàng “trai tân”

Tại phiên xét xử buổi đầu tiên về vụ án, toàn bộ phòng xử án đều ngạc nhiên trước cú lừa ngoạn mục của bị cáo Nguyệt với 2 người đàn ông mà Nguyệt chung sống như vợ chồng.

Một lúc chung sống với 2 người đàn ông

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát thì thời điểm trước kia, Phạm Thị Nguyệt không có việc làm ổn định, đang nhận nuôi cháu Nguyễn Thế Huy (tức Phạm Đức Anh) là con của chị Nguyễn Tố Uyên (trú tại Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội) và cháu Phạm Gia Hân là con của chị Vũ Hậu Giang (sinh năm 1994 trú tại Đông Hưng – Thái Bình). 

Nguyệt chung sống như vợ chồng với anh Nguyễn Văn V (sinh năm 1979, thuê nhà tại Giáp Nhị, Hoàng Mai – Hà Nội). Đồng thời sinh sống như vợ chồng với anh Phạm Văn H (sinh năm 1979 thuê nhà tại Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội).

chùa bồ đề
Hai bị cáo Nguyệt và Trang trước vành móng ngựa.

Một thời gian sau, Nguyệt mang cháu Cù Nguyên Công về nuôi dưỡng cùng cháu Đức Anh, Gia Hân về sống chung với anh V tại Giáp Nhị (Hoàng Mai – Hà Nội). Lúc này để có số tiền 35 triệu đồng để trả cho bị cáo Trang, Nguyệt đã nói với anh V là cháu Cù Nguyên Công là con đẻ, mục đích để anh V đưa số tiền 40 triệu đồng cho Nguyệt để trả tiền viện phí sinh nở cho cháu Công.

Thời gian đó, khi sống cùng anh V, do phát sinh mâu thuẫn nên Nguyệt đã bế cháu Cù Nguyên Công, Đức Anh, Gia Hân về sống cùng anh H, thuê nhà tại Định Công (Hoàng Mai – Hà Nội). Khi sống với anh H, Nguyệt tiếp tục lại nói dối anh H là cháu Công là con đẻ của anh H và Nguyệt với mục đích để anh H chu cấp tiền nuôi con.

chùa bồ đề
Anh H - một trong 2 người đàn ông Nguyệt lừa suốt nhiều năm qua về những đứa con.

Quá trình nuôi dưỡng cháu Cù Nguyên Công thì cháu bị mắc bệnh sởi, ngày 21/6/2014 Nguyệt đưa cháu Công đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Theo đó Nguyệt biết viện có chế độ ưu đãi dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ được giảm viện phí nên Nguyệt đã xin được giấy chứng sinh cho cháu Cù Nguyên Công là Phạm Gia Bảo. Sau đó Nguyệt và anh H đã cùng làm giấy đăng ký kết hôn vào ngày 27/6/2014 tại Ninh Bình.

Do bệnh nặng, cháu Phạm Gia Bảo (tức Cù Nguyên Công) đã tử vong sau 4 ngày nhập viện. Sau đó phía Bộ Công an giám định AND để xác định cháu Bảo có đúng là cháu Cù Nguyên Công. Kết luận giám định số 3075/C54 (P8) ngày 8/10/2014 của Viện khoa học hình sự kết luận: “Phân tích AND từ mẫu xương bàn tay II, III tay trái thu từ tử thi khai quật ngày 18/9/2014 tại Trình Viên (Phú Xuyên – Hà Nội) và các mẫu tế bào niêm mạc miêng ghi thu của chị Trần Thị Thu Hà và anh Vũ Xuân Trường (bố mẹ đẻ cháu Cù Nguyên Công) cho thấy: Vũ Xuân Trường và Trần Thị Thu Hà là cha, mẹ của người có mẫu xương giám định là chính xác”.

Mang trẻ từ chùa về nói là con đẻ, anh nào cũng nhận

Theo cơ quan điều tra thì anh H và V là những người sống với Nguyệt như vợ chồng, nhưng khi nhận các cháu về nuôi Nguyệt đều bảo là con đẻ của các anh. Trước đó, cả anh V và H đều chưa có gia đình.

Khi được chủ tọa phiên tòa xét hỏi, anh H cho biết, sau 15 năm chung sống, mãi đến năm 2014 cả hai mới đi đăng ký kết hôn nhưng do công việc nên anh thường xuyên phải xa nhà, nửa tháng mới về thăm vợ một lần. Năm 2012 trong lúc đang đi làm anh được Nguyệt gọi điện thông báo có bầu.

“Tuy nhiên đến ngày sinh tôi lên đón cháu thì Nguyệt bảo với tôi là anh cứ lo công việc đi, ở nhà lo được. Ngày 12/10/2012 tôi lên bệnh viện phụ sản Hà Nội đón con ở viện và đặt tên là Phạm Đức Anh. Tiếp theo đó, 2 cháu Phạm Gia Hân, Phạm Gia Bảo, tôi cũng chỉ nghe Nguyệt nói là con của mình và đẻ ở nhà chị họ trong lúc đang đi làm ăn xa”, anh H kể.

Cả 3 đứa trẻ đều được Nguyệt nhận nuôi và một màn kịch vô cùng hoàn hảo được dựng lên mà anh H không mảy may nghi ngờ.

Điều khiến anh H thực sự bị sốc và bất ngờ cho đến khi Nguyệt bị bắt và khai báo hoàn toàn sự việc thì anh mới vỡ lỡ ra mọi chuyện khi bị lừa dối suốt bao năm qua.

Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn là trong khoảng thời gian ở với anh, Nguyệt cũng sống như vợ chồng với người đàn ông khác suốt hơn 2 năm trời.

 Anh V cho biết, quen với Nguyệt từ tháng 5/2011, ban đầu chỉ là bạn nhưng sau đó nảy sinh tình cảm và ở với nhau như vợ chồng. Cũng giống như người “chồng hờ” trước, Nguyệt che dấu anh V với màn kịch cũng vô cùng hoàn hảo. Nguyệt lừa dối là có với nhau 4 người con lần lượt là Đức Anh, Gia Hân, Gia Bảo và cháu Công.

“Vì tin tưởng quá mà tôi không biết bị cô ấy lừa. Lần nào đi làm về tôi cũng quấn lấy lũ nhỏ, ai ngờ rằng tất cả 4 đứa đều không phải con tôi”, anh V than thở.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao