Cứ mỗi lần mẹ chồng xui con trai bỏ vợ là nhà lại có thêm cháu

Được sự ủng hộ của chồng, cộng với lần mất mặt với bạn bè nên mẹ chồng em sống "hiền lành" hẳn luôn.

Đời làm dâu của em sẽ hoàn hảo nếu như không có bà mẹ chồng tai quái lúc nào cũng ghen ghét con dâu. 

Chị gái chồng hơn em 5 tuổi, ngoại hình không tới nỗi nào, lại công ăn việc làm ổn định. Thế nhưng chẳng hiểu sao mãi chẳng có ai hỏi cưới.

Nói chính xác thì từ ngày sống cùng nhà với chị ấy, em thấy cũng có một, hai đám được người quen dẫn đến chơi, nhưng chỉ ngày một ngày hai là họ lặn mất tăm không xuất hiện trở lại. Đâm ra tới giờ gần 40 tuổi chị ấy vẫn lẻ bóng 1 mình.

Mẹ chồng em bán đồ ăn sáng ở cổng trường đại học gần nhà. Em đi làm rồi lo hết việc nhà, con cái mà vẫn không được yên với bà.

Nhà có 4 người thì mỗi người một vốn, mẹ chồng buôn bán để túi riêng, bố chồng lương hưu cũng tự tiêu, mọi chi tiêu trong nhà do em lo liệu.

Cứ mỗi lần mẹ chồng xui con trai bỏ vợ là nhà lại có thêm cháu-1
(Ảnh minh họa)

Em ghét nhất là kiểu nói xấu sau lưng của mẹ chồng. Bà luôn tìm cách làm mất mặt em mọi lúc, mọi nơi. Chắc có thể bà mong tống cổ em để rước thêm một đứa con dâu khác về lắm.

Biết mẹ luôn bắt lỗi vợ nhưng được cái chồng em cũng hiểu chuyện, tuy trước mặt mẹ không bênh nhưng về phòng thì ngọt ngào, an ủi em. Vì lão nên em cố nín nhịn nhưng mẹ chồng càng lên nước.

Cuối tuần trước, mẹ chồng em mời mấy bà bạn dưỡng sinh về ăn cơm. Bà báo em có 3 người đến nên em chỉ nấu có vậy. Cuối cùng không phải 3 người mà đủ 1 mâm 10 người liền.

Em thấy vậy mới hỏi nhỏ mẹ chồng: “Mẹ bảo con có 3 người tới mà giờ 10 người. Con sợ đồ ăn hơi ít thì mẹ chạy ra mua thêm đồ ăn sẵn nhé, con bận làm nốt báo cáo để nộp cho xong”.

Không để em về phòng, trước mặt bao nhiêu người mẹ chồng em quát lớn: “Đứng lại. Tôi đã dặn có khách thì phải làm cho tử tế, đằng này chưa hết bữa đã hết thức ăn. Các bác trông có được không?”.

“Rõ ràng mẹ bảo có 3 bạn tới nên con chỉ mua đồ cho từng ấy người. Bạn mẹ đến nhiều hơn đâu phải lỗi tại con”.

“Im ngay, tôi phải bảo con tôi bỏ ngay loại vợ mất dạy này mới được. Chỉ được nước cãi với chống đối là tài”.

Đúng là làm ơn mắc oán, em điên quá mới cãi tay đôi luôn, đây là lần đầu tiên em làm thế:

“Tốt quá, mẹ khuyên can thế nào mà nhà con lại sắp có thêm đứa cháu nữa. Mẹ không nhận ra là mỗi lần mẹ bắt chồng con bỏ vợ thì nhà lại thêm cháu à? Vía mẹ mát thật!”.

Cứ mỗi lần mẹ chồng xui con trai bỏ vợ là nhà lại có thêm cháu-2
(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng em nghe tới đây tím mặt không nói thêm được câu nào. Mấy người bạn của mẹ cũng mỗi người một câu nói bà ấy sai rồi, không nên cư xử với con dâu như vậy.

Tối về, em kể chuyện cho chồng, nghĩ lão lại ca bài cũ phải kính trọng, nhường nhịn mẹ chồng nhưng không, lần này lão gật gù bảo: “Em làm tốt lắm. Cũng phải nói thẳng ra thế cho mẹ biết mà sống. Cái gì cũng có mức độ thôi”.

Được sự ủng hộ của chồng, cộng với lần mất mặt với bạn bè nên mẹ chồng em sống “hiền lành” hẳn luôn. Em cũng không thích đôi co nên bà cư xử sao thì em sống lại như thế thôi.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-moi-lan-me-chong-xui-con-trai-bo-vo-la-nha-co-them-chau-n-278587.html

mẹ chồng nàng dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất