Mẹ chồng chê 'không nghề ngỗng', con dâu 'bật' lại bà chết đứng

Đúng là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng mà. Tôi bình thản đi vào nhà khiến mẹ chồng giật mình, sau đó thưa chuyện rõ ràng...

Gia đình tôi vốn ở nông thôn, kinh tế không mấy khá giả. Sau 3 năm bươn chải ở môi trường công sở, tôi quyết định nghỉ việc và dùng số tiền dành dụm được để kinh doanh online.

Trong khi đó, nhà bạn trai tôi không phải hàng đại gia nhưng có chút quyền thế nên cũng được nhiều người trọng vọng. Anh là con một nên bố mẹ càng ra sức chăm chút. 

Tôi tình cờ quen anh qua một số người bạn chung. Anh luôn yêu thương, sẵn lòng ủng hộ tôi trong mọi việc. 

Nhưng ngay từ ngày về ra mắt, mẹ anh biết nghề nghiệp và gia cảnh của tôi đã không ưa ra mặt: "Giời ơi, sao bao nhiêu đứa ngoài kia không yêu, lại đi yêu cái con tỉnh lẻ không nghề ngỗng gì thế kia?".

Mặc anh giải thích tôi có ăn học đàng hoàng, tự lựa chọn kinh doanh tự do nhưng bà vẫn nhất quyết phản đối. Nhưng thấy anh làm căng quá, cuối cùng bà đành xuống nước, miễn cưỡng tổ chức đám cưới cho 2 đứa.

Mẹ chồng chê không nghề ngỗng, con dâu bật lại bà chết đứng-1

Cưới xong tôi có bầu luôn. May mắn công việc kinh doanh lúc này thuận lợi, chẳng mấy chốc phất lên giúp tôi rủng rỉnh tiền gửi ngân hàng tích góp.

Ngoài việc kinh doanh, tôi vẫn chăm lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Thế nhưng mẹ chồng vẫn tìm cách hạnh họe, chê bai:

"Đấy, nhà người ta vợ chồng môn đăng hộ đối, lương lậu ngon lành. Con cái rồi bố mẹ sau này tha hồ hưởng phước, chứ ngữ này chưa báo nợ đã phúc tổ 3 đời".

Mới đầu, tôi nghe vậy tức lắm nhưng rồi kệ. Suy cho cùng, vợ chồng tôi cũng tính toán sẽ dọn ra ở riêng sau khi em bé tròn 1 tuổi.

Vả lại, tôi cũng chẳng phải dạng dễ dàng để người khác bắt nạt. Chỉ là tôi không muốn làm mất hòa khí giữa mẹ chồng nàng dâu, để rồi chồng phải khó xử mà thôi.

Ấy thế mà chiều hôm trước, tôi đi chở hàng về lại chính tai nghe thấy mẹ chồng đang nói xấu mình với hàng xóm.

Mẹ chồng chê không nghề ngỗng, con dâu bật lại bà chết đứng-2

"Thằng con trai nhà tôi nó ngu dại nên mới ăn phải bùa mê thuốc lú, bị cái con nhà quê tỉnh lẻ không nghề ngỗng kia úp sọt. Chứ khôn ngoan đã chẳng vớ về".

Đúng là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng mà. Tôi bình thản đi vào nhà khiến mẹ chồng giật mình, sau đó thưa chuyện rõ ràng:

"Mẹ! Bọn con yêu nhau thì đến với nhau chứ chồng con đâu phải trẻ con mà còn bị lừa lọc. Vả lại, công việc bán hàng online của con thu nhập còn gấp 3 lần lương chồng con đi làm đấy ạ. 

Nếu mẹ không tin cứ hỏi con trai mẹ sẽ rõ. Anh ấy còn đang đòi nghỉ việc ở công ty về phụ con mở cửa hàng kinh doanh đấy chứ làm công ăn lương nhà nước bao giờ mới giàu được".

Nghe tôi nói mẹ chồng tái mặt. Còn hàng xóm nghe vậy cũng mừng, động viên hai vợ chồng còn trẻ mà đã có chí tiến thủ. 

Sau lần đó, cuộc sống hôn nhân của tôi dễ chịu hơn hẳn. Mẹ chồng không còn dám nói giọng ra oai, khinh thường con dâu "nhà quê, không nghề ngỗng" nữa.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-chong-che-khong-nghe-ngong-con-dau-dap-tra-gat-n-277247.html

làm dâu mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất