Mẹ chồng nhận trông cháu, nàng dâu chưa kịp mừng đã 'tắt nắng'

Hóa ra ý mẹ chồng từ đầu là vậy. Giờ em phải làm sao khi đi làm cũng chết mà ở nhà cũng chẳng xong đây?

Chồng em là bộ đội nên thường xuyên vắng nhà, chỉ thi thoảng về ít ngày rồi lại đi. Sợ vợ ở một mình buồn nên anh muốn em chuyển về sống chung với bố mẹ chồng.

Thế nhưng mẹ chồng em khái tính, nhất là chuyện tiền nong. Một tháng ở nhà chồng, em phải chi tiêu rất nhiều, từ tiền ăn, điện nước đến ma chay hiếu hỉ.

Đành rằng phận con cái phải có trách nhiệm đóng tiền sinh hoạt cho bố mẹ. Nhưng bố mẹ chồng đều có lương hưu vậy mà vẫn muốn vợ chồng em lo tất.

Mẹ chồng lấy lí do ông bà già cả, chỉ có chút tiền lương hưu nên để dành lúc ốm đau, sau này các con cần sẽ cho lại. Mẹ chồng nói thì em biết thế chứ nào dám ý kiến.

Tới khi em bầu bí rồi sinh con, mẹ chồng nói chung cũng đỡ đần. Chỉ có điều bà thường tỏ ra khó chịu khi em ít sữa.

Mẹ chồng nhận trông cháu, nàng dâu chưa kịp mừng đã tắt nắng-1

Chuyện không có sữa đâu phải em muốn vậy nhưng mẹ chồng lại mang tư tưởng "ngày xưa thời của mẹ có bao giờ hết sữa đâu, chúng mày bây giờ ăn lắm, tầm bổ lắm thế mà lại không có sữa".

Thời gian này, chồng gọi điện về suốt nên nói đỡ cho em mấy câu nên bà cũng ậm ừ. Thế rồi chồng khuyên em nghỉ ở nhà chăm con mấy năm đầu, việc kiếm tiền để anh lo. 

Gần đến ngày đi làm trở lại, em cứ đắn đo mãi vì chẳng thể yên tâm nổi khi con hay ốm vặt, khóc quấy. Lúc này, mẹ chồng biết chuyện lại nhiệt tình khuyên em đi cho có đồng ra đồng vào, cháu cứ để bà lo. 

Không ngờ mẹ chồng tâm lý đến vậy, em nghĩ đi nghĩ lại thấy bà nói cũng phải nên nghe theo. Sau đó ngày nào mẹ chồng cũng báo cháu ở nhà ăn ngoan mà em mừng, còn tự thấy ngại vì cứ nghĩ xấu cho bà. 

Nhưng tối cuối tháng vừa rồi, em vừa đặt con bé xuống nôi thì mẹ chồng vào thủ thỉ: "Mẹ bảo, giờ con đi làm cũng ổn định rồi nên có khi gửi mẹ tiền phí trông cháu đi. Con cháu trong nhà, mẹ lấy 2 triệu rưỡi thôi".

Mẹ chồng nhận trông cháu, nàng dâu chưa kịp mừng đã tắt nắng-2

Ô hay, rõ ràng mẹ chồng tự nhận trông giúp, giờ lại muốn lấy công. Em nghe bà nói mà mặt méo xệch lại. 

Lương tháng có 7 triệu bạc mà tiền trông con, bỉm sữa rồi sinh hoạt phí các kiểu, mẹ chồng tính thế thì em sống sao. Thấy không phục, em tính xuống phòng mẹ chồng nói vài câu, tình cờ lại nghe thấy ông bà nói chuyện:

"Bà cứ kệ cho vợ chồng nó tự lo chuyện chăm con, chuốc khổ vào thân làm cái gì".

"Ông thì biết cái gì. Nó muốn ở nhà ăn chơi, bắt chồng nuôi đấy. Tôi mà không trả vờ thì thằng con trai ông nuôi báo cô nó rồi".

Hóa ra ý mẹ chồng từ đầu là vậy. Chẳng qua bà sợ em ở nhà bòn tiền con trai yêu quý nên mới phải "diễn". Giờ em phải làm sao khi đi làm cũng chết mà ở nhà cũng chẳng xong đây?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-dau-uat-nghen-khi-biet-ly-do-me-chong-nhiet-tinh-nhan-trong-chau-n-276490.html

mẹ chồng nàng dâu cuộc sống hôn nhân

Tin tức mới nhất