Cứ tưởng tốt, ai ngờ ăn quá nhiều rau xanh lại gây hại khôn lường

Ít ai biết được rằng, nếu ăn quá nhiều rau xanh sẽ gây ra những tác hại không mong muốn chút nào!

Rau xanh vốn là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn lành mạnh. Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. 

Tuy nhiên "cái gì quá cũng không tốt"! Ít ai biết được rằng, nếu ăn quá nhiều rau xanh sẽ gây ra những tác hại không mong muốn chút nào!

Cứ tưởng tốt, ai ngờ ăn quá nhiều rau xanh lại gây hại khôn lường-1

1. Táo bón

Không ăn rau xanh chắc chắn sẽ táo bón nhưng ăn nhiều quá cũng không tránh được nỗi khổ này. Chất xơ gồm 2 loại, chất xơ không hoà tan là nguyên nhân gây ra tiêu chảy và chất xơ hoà tan là nguyên nhân dẫn đến táo bón. 

Khi quá nhiều chất xơ hòa tan đi vào sẽ tích tụ trong ruột, hấp thụ tất cả chất lỏng và dẫn đến tình trạng mất nước, thức ăn khó tiêu và gây táo bón nặng nề. Chất xơ hòa tan có xu hướng làm chậm sự di chuyển của thực phẩm qua hệ tiêu hóa.

2. Thiếu chất

Điều này không thể tránh khỏi nếu bạn quá "tham" rau xanh. Một bữa ăn quá nhiều rau và ít thịt, cá sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng.

Ăn uống kiểu này lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ protein và axit béo của cơ thể, gây suy dinh dưỡng. Dần dà, bạn sẽ không tránh khỏi các hiện tượng cơ thể suy nhược, mệt mỏi, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, đau đầu thậm chí đột quỵ.

Nguyên nhân là bởi chất xơ trong rau xanh gây ức chế quá trình hấp thụ sắt.

Cứ tưởng tốt, ai ngờ ăn quá nhiều rau xanh lại gây hại khôn lường-2

3. Gây khó tiêu

Việc ăn quá nhiều rau xanh sẽ làm dư thừa lượng chất xơ khiến cơ thể khó tiêu hoá hơn. Dư thừa chất xơ có khả năng làm giảm khả năng hấp thụ canxi và kẽm trong cơ thể. 

Đối với những bệnh nhân bị xơ gan, ăn quá nhiều rau có thể dẫn đến chảy máu dạ dày khiến tình trạng bệnh thêm xấu.

Cứ tưởng tốt, ai ngờ ăn quá nhiều rau xanh lại gây hại khôn lường-3

4. Mất nước

Bạn sẽ không thể ngờ phải không? Chất xơ hấp thụ nước từ ruột nên nếu bạn ăn quá nhiều rau xanh đồng nghĩa với việc có quá nhiều chất xơ trong ruột.

Chất xơ này sẽ hấp thụ toàn bộ nước từ ruột và dẫn đến mất nước. Về lâu dài, điều này vừa gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa đồng thời khiến cơ thể mệt mỏi.

5. Sỏi thận

Hầu hết các loại rau xanh đều có tính kiềm. Chất này khi kết hợp với các thực phẩm nhiều canxi sẽ tạo ra sỏi trong cơ thể.

Vì thế mà những người có tiền sử bệnh thận tốt nhất không nên ăn nhiều rau xanh. Đặc biệt là cải bó xôi, cần tây, cà chua… nên hạn chế tối đa.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cu-tuong-tot-ai-ngo-an-qua-nhieu-rau-xanh-lai-gay-hai-khon-luong-n-297016.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao