Cube 'trục xuất' E'Dawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?

Xét cho cùng, cả Cube và cặp đôi HyunA - E'Dawn chẳng ai được lợi trong câu chuyện hủy hợp đồng quản lý gây chấn động dư luận này.

Sáng 13/9, Cube Entertainment bất ngờ thông báo ngừng hợp đồng quản lý với cặp đôi nghệ sĩ HyunA - E'Dawn gây xôn xao dư luận. Ngay lập tức, cộng đồng mạng chia thành 2 phe với các luồng ý kiến trái chiều: một hết mực đồng tình - một kêu gọi phản đối, đòi lại công bằng cho thần tượng.

Trong khi Cube nhiều lần xảy ra tin đồn và phải liên tục đính chính về vụ việc, hai “nạn nhân” của câu chuyện cũng không hề đưa ra phát ngôn chính thức.

Cube "trục xuất" E'Dawn - HyunA: Nguồn cơn do đâu?

Nguyên nhân trực tiếp hẳn là bởi “món quà phản bội” mà cặp đôi đã dành cho công ty chủ quản chỉ cách đây hơn 1 tháng. Cụ thể, HyunA - E'Dawn bị Dispatch tung tin đồn hẹn hò vào đầu tháng 8 vừa qua. Trong khi Cube - đại diện quản lý của hai ca sĩ lên tiếng khẳng định mối quan hệ trong sáng giữa họ thì ngay sau đó, cả hai lại bất ngờ lên tiếng công khai quan hệ.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-1
Cặp đôi bất chấp công khai quan hệ dẫu không được công ty đồng ý.

Sự việc “mông lung như một trò đùa” khiến khán giả cười thẳng mặt Cube, đồng thời công ty cũng chịu đựng vô số chỉ trích, thiệt hại nghiêm trọng về mặt hình ảnh, uy tín. khi ấy, Cube đã chịu đựng nỗi thất vọng và mất mát to lớn về cả vật chất và tinh thần do chính những “gà cưng” của mình “ban tặng”.

Câu chuyện được - mất khi trót yêu… đồng nghiệp

Cube có sử dụng biện pháp gì để giữ chân và bảo vệ nghệ sĩ của mình không? Câu trả lời chắc chắn là có. Bởi lẽ, công ty đã bất chấp rủi ro để lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò giữa HyunA và E'Dawn trước khi sự việc bị chính đối tượng làm cho bung bét.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-2
Công ty làm việc bỗng chốc trở thành chốn yêu đương?

Bạn có được sự hạnh phúc nhưng sẽ mất rất nhiều khi “trót yêu” đồng nghiệp, nhất là bản thân và người đồng nghiệp ấy lại đang thuộc ngành giải trí vô cùng khắc nghiệt. Đó là lý do tại sao Cube hay hầu hết các công ty quản lý ngăn cấm chuyện tình cảm phát sinh giữa các nghệ sĩ nói chung và HyunA - E'Dawn nói riêng. Đành rằng chuyện yêu đương là không thể miễn cưỡng, cũng là quyền hợp pháp của mỗi người, nhưng nhiều khi, nó phải đánh đổi bằng cả sự nghiệp đã dày công xây dựng.

Hai nghệ sĩ trong cùng công ty yêu nhau dẫn đến rất nhiều hệ lụy, nghiêm trọng nhất chính là hình tượng trước mặt khán giả. Được biết, có tin đồn cho rằng HyunA và E'Dawn bắt đầu hẹn hò nhau khi PENTAGON chưa chính thức debut. Vậy là, tất cả những hoạt động chung có dính đến hai người sau đó, cộng thêm loạt hình ảnh dự án Tripple H vô tình trở thành trò lừa đảo, là nơi thể hiện tình cảm không trong sáng của cặp đôi trong mắt khán giả?

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-3
Thì ra trong bức hình này vốn có 2 người thực sự yêu nhau.

Không muốn để “gà cưng” biến nơi làm việc thành chỗ hẹn hò, Cube đã đưa ra yêu cầu để họ chia tay hoặc tiếp tục sự nghiệp. Nghe ra có vẻ tàn nhẫn nhưng đó là quyết định công bằng giữa đôi bên, và ai không chấp nhận có quyền “out” khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Người chơi buộc phải đưa ra lựa chọn cuối cùng, dẫu biết rằng cả hai bên có thể bị “trọng thương” ngay sau quyết định ấy.

Hậu quả ảnh hưởng trực tiếp đến cả hai bên

Sau khi gây ra một đống mớ bòng bong, hình ảnh của HyunA và E'Dawn gần đây đã không còn được đẹp đẽ trước công chúng. Dẫu sao đi chăng nữa, họ cũng là thần tượng, hình mẫu lý tưởng của rất nhiều người, dù được các fan đồng cảm với lý do vì yêu mà bị đuổi khỏi công ty, nhưng không ít khán giả khác vẫn coi chuyện tình cảm giấu giếm bấy lâu của họ là một trò lừa dối. Và dĩ nhiên, chuyện sao Kpop bỗng dưng có người yêu luôn khiến họ mất đi một lượng fan không nhỏ.

Với người hâm mộ là thế, với các công ty chủ quản khác cũng chẳng khá hơn. Việc HyunA - E'Dawn bất chấp thông báo của công ty quản lý mà quyết tâm công khai hẹn hò nghe ra rất cao cả, vĩ đại, nhưng lại thành nỗi sự hãi của những ông bầu, bà bầu ngành giải trí. Lỡ có một ngày, họ cũng tùy hứng mà làm vậy ở “ngôi nhà” mới đã tiếp nhận mình thì biết phải làm sao đây?

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-4
Ai cũng sợ một ngày cặp đôi lại bỗng dưng nổi loạn.

Về phần Cube Entertainment, chắc chắn sự ra đi của hai nghệ sĩ sẽ để lại những xáo trộn vô cùng lớn. Đầu tiên chính là sự chỉ trích của dư luận: ngay sau khi công bố chấm dứt hợp đồng, tài khoản xã hội của Cube liên tục bị tấn công bằng những dòng hashtag mỉa mai, đòi công ty đưa HyunA và E'Dawn trở lại.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-5
Những dòng hashtag “khủng bố” Cube ở khắp nơi.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của HyunA tại Cube được fan ví von chẳng khác nào G-Dragon ở YG. Mất đi con át chủ bài, chắc chắn công ty sẽ để lại một lỗ hổng rất lớn khó lòng bù đắp. Đó cũng chính là lý do khiến cổ phiếu công ty sụt giảm nghiêm trọng kể từ khi tuyên bố “đuổi thẳng” cặp đôi vừa qua.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-6
Mất đi HyunA là một thiệt hại rất lớn với Cube.

Còn với E'Dawn, mặc dù tiếng tăm không lớn như người yêu lớn hơn 2 tuổi nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới nhóm nhạc mà nam ca sĩ đang tham gia - PENTAGON. Giờ đây, PENTAGON sẽ phải hoạt động ra sao nếu thiếu vắng đi 1 thành viên? Mọi kế hoạch phân bổ lời hát và hoạt động biểu diễn, ra mắt MV của nhóm chắc chắn cũng phải thay đổi rất nhiều.

Biết “lỗ nặng” nhưng không ai chịu lùi bước

Nếu đồng ý thỏa hiệp, HyunA và E'Dawn không thể tiếp tục tình yêu của mình. Họ phải yêu đương vụng trộm, hoặc thậm chí hoàn toàn chấm dứt tình cảm đang có với đối phương. Điều đó là vô cùng tàn nhẫn đối với bất kỳ ai, lại càng khó chấp nhận với những ngôi sao mang cá tính mạnh như E'Dawn và HyunA. Tình yêu và danh vọng, họ phải chọn điều đáng giá hơn với chính mình.

Về phía Cube, nếu tiếp tục “dung túng” cho “gà cưng” làm loạn, không biết mớ hỗn độn tiếp theo mà họ phải chịu sẽ là gì? Mặt khác, dễ dàng tha cho cặp đôi yêu đương công khai sẽ dễ khiến cho những thực tập sinh, nghệ sĩ khác trong công ty nhìn vào mà học tập. Thử tưởng tượng cả công ty gồm rất rất nhiều người của công chúng, bỗng dưng trở thành trung tâm…hẹn hò? Chỉ vậy thôi đã đủ khiếp sợ. Bởi vì thế, họ buộc phải lấy đó làm gương, dù biết bản thân phải chịu thiệt thòi, “lỗ nặng” đến đâu đi chăng nữa.

Lối đi nào cho cả hai bên?

Dẫu biết chặng đường phía trước sẽ khó khăn hơn, nhưng fan cũng không cần phải quá lo lắng cho cả hai bên. Bởi lẽ, bản thân họ chắc hẳn đều biết rõ vị trí và giá trị của mình trong làng giải trí Hàn đầy khắc nghiệt.

HyunA bắt đầu làm việc dưới tư cách nghệ sĩ của Cube từ năm 2008, sau hơn 10 năm, nữ ca sĩ đã có tiếng tăm và chỗ đứng vững chắc khiến nhiều người ao ước. Bởi thế, cũng không thực sự khó khăn để cô được chào mời trong một “ngôi nhà” mới. Hoặc giả như hiện tại, nếu HyunA cùng anh chàng người yêu E'Dawn tự thành lập một công ty và tiếp tục sự nghiệp thì với tài năng và nguồn vốn sẵn có cũng không thành vấn đề.

Thời gian qua, khi tiếng tăm của dàn gã cũ ngày càng đi xuống, Cube luôn âm thầm nuôi dưỡng một thế hệ “gà cưng” mới. Và dường như giờ đây, chúng đã sắp “đủ lông đủ cánh” để sẵn sàng chinh chiến khắp nơi. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến một con át chủ bài khác, nữ ca sĩ được mệnh danh là “tiểu HyunA” - Soyeon của (G)I-DLE.

Bên cạnh đó, sự đi lên liên tục của các đàn em như PENTAGON, Yoo Seonho, Lai Guanlin, (G)I-DLE,… khiến Cube ngày càng tự tin vào tương lai của công ty. Chỉ cần vượt qua “nỗi đau” này, mọi thứ với Cube sẽ nhanh chóng trở lại bình thường và thậm chí phát triển rực rỡ hơn nữa chỉ trong nay mai.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-7
Những tên tuổi khác ngày càng nổi bật ở Cube - BTOB.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-8
Lai Guan Lin và Yoo Seon Ho.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-9
(G)I-DLE.

Cube trục xuất EDawn - HyunA: Nguồn cơn và hậu quả câu chuyện được - mất như thế nào?-10
PENTAGON.

Kết

Dù suy tính thế nào, việc Cube quyết định “trục xuất” 2 “gà cưng” cũng gây tổn thất không nhỏ đến công ty và bản thân cặp đôi HyunA - E'Dawn. Tuy nhiên dẫu sao thì chuyện cũng đã xảy ra và khó có thể vãn hồi lại được. Thế nên giờ đây, người hâm mộ chỉ còn biết thầm cầu chúc cho họ hài lòng, thỏa mãn với quyết định của mình và sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để sẵn sàng trở lại thật rực rỡ với các dự án, kế hoạch mới trong tương lai.

Theo Saostar


e'dawn Cube HyunA

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao