Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời

Choi Ji Woo, Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Han Hyo Joo thành danh từ loạt phim bốn mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho. Sau nhiều năm, cuộc đời của các sao nữ trên đã có sự thay đổi lớn.

Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đôngHương mùa hè và Điệu Valse mùa xuân đều nằm trong chùm phim bốn mùa nổi tiếng một thời tại Hàn Quốc. Loạt tác phẩm này đã góp phần nâng tầm tên tuổi cho nhiều ngôi sao, trong đó có bốn nữ diễn viên Song Hye Kyo, Choi Ji Woo, Son Ye Jin và Han Hyo Joo.

Sau nhiều năm, cả bốn nghệ sĩ nữ trên đều trở thành sao hạng A của showbiz Hàn. Họ có điểm chung là sự nghiệp thăng hoa, danh tiếng vươn ra châu Á. Song, về đời tư, nếu như Choi Ji Woo viên mãn thì ba người còn lại vẫn lận đận.

Song Hye Kyo - Trái tim mùa thu

Mùa thu năm 2000, đạo diễn Yoon Seok Ho cho ra mắt tác phẩm đầu tiên trong chùm phim bốn mùa là Trái tim mùa thu. Vai nữ chính Eun Suh được giao cho Song Hye Kyo.

Bằng nét đẹp vừa trong trẻo, vừa u buồn cùng sự nhập tâm cao độ, ngọc nữ họ Song đã khắc họa trọn vẹn chân dung, số phận bất hạnh và mối tình đẹp nhưng có kết cục bi thương của nhân vật trên.

Trái tim mùa thu đạt tỷ suất người xem trung bình cao ngất ngưởng 38,6%, cao nhất là 46,1%. Nhờ thành công của bộ phim, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) có điều kiện xâm nhập sâu vào các quốc gia châu Á khác.

Dàn diễn viên chính của tác phẩm, bao gồm Song Hye Kyo được xem là những ngôi sao Hallyu hàng đầu.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-1
"Trái tim mùa thu" thành công vang dội, giúp Song Hye Kyo trở thành ngôi sao Hallyu hàng đầu.

Sau Trái tim mùa thu, mỹ nhân 39 tuổi tiếp tục gặt hái thành tựu thông qua loạt phim ăn khách như Ngôi nhà hạnh phúc, Thế giới người ta sống, Gió đông năm ấy, Hậu duệ mặt trời… 

Danh tiếng của cô không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc, mà còn vươn sang nhiều nước châu Á. Người đẹp được mời tham gia diễn xuất ở nhiều dự án phim quốc tế, là ngọc nữ hàng đầu được săn đón suốt nhiều năm.

Thế nhưng, sự nổi tiếng luôn đi kèm tai tiếng. Song Hye Kyo liên tục đối mặt với hàng loạt tin đồn và scandal liên quan đến tình ái, trốn thuế…

Cuộc hôn nhân với Song Joong Ki trong năm 2017 tưởng chừng sẽ đem đến cho nữ diễn viên những ngày tháng yên bình thực sự sau sóng gió, nhưng rốt cuộc cũng không có kết cục viên mãn như người hâm mộ mong đợi.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-2
Song Hye Kyo là "thỏi nam châm" hút thị phi, nhất cử nhất động của cô đều có thể trở thành đề tài thêu dệt, bàn tán của truyền thông và cư dân mạng.

Giữa năm 2019, cặp đôi thông báo ly hôn. Vụ việc kéo theo nhiều tin tức tiêu cực bủa vây Song Hye Kyo. Suốt từ năm ngoái đến hiện tại, tên tuổi cô xuất hiện dày đặc trên báo chí, nhưng chủ yếu là liên quan tới scandal.

Sự nghiệp của người đẹp đang có dấu hiệu chững lại. Cô vẫn chưa có ý định tái xuất đóng phim mà chỉ nhận lời chụp ảnh họa báo cho các tạp chí thời trang trong và ngoài nước.

Choi Ji Woo - Bản tình ca mùa đông

Bản tình ca mùa đông lên sóng vào năm 2002, là bộ phim thứ hai trong chùm phim bốn mùa. Tác phẩm được xem là kinh điển của trào lưu phim bi tại Hàn Quốc vào thời điểm đó.

Rating trung bình của Bản tình ca mùa đông rơi vào mốc 23,1 % - một thành tích đáng ngưỡng mộ đối với nhiều bộ phim cùng thể loại khác.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-3
Sau "Bản tình ca mùa đông", Choi Ji Woo được người hâm mộ gọi là "nữ hoàng nước mắt".

Đảm nhận vai nữ chính Jung Yu Jin, Choi Ji Woo chinh phục người xem bằng nét đẹp dịu dàng, ngây thơ và lối diễn có chiều sâu. Câu chuyện tình vừa ngọt ngào vừa đau khổ của Yu Jin và Joon Sang (Bae Yong Joon) đã lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

Sau Bản tình ca mùa đông, nếu như Bae Yong Joon được mệnh danh là “ông hoàng Hallyu” thì Choi Ji Woo trở thành “người đẹp khóc” của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Nữ diễn viên tiếp tục củng cố danh xưng “nữ hoàng nước mắt”, “người đẹp khóc” của mình thông qua thành công của Nấc thang lên thiên đường. Nhiều năm liền, cô thuộc top sao có cát-xê cao tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Choi Ji Woo còn đầu tư bất động sản, mở công ty riêng.

Người đẹp được đông đảo khán giả yêu mến không chỉ vì tài năng, mà còn bởi đời tư sạch scandal. Cô hiếm khi vướng tin đồn hẹn hò cùng đồng nghiệp.

Năm 2018, sau quãng thời gian tình duyên lận đận, Choi Ji Woo kết hôn cùng chồng ngoài ngành giải trí. Cuộc hôn nhân của cô không ồn ào, không rình ràng, thậm chí mọi thông tin về chú rể đều được nữ diễn viên chỉnh sửa, giấu kín nhằm tránh sự chú ý của giới truyền thông.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-4
Choi Ji Woo đang sống hạnh phúc bên chồng kém tuổi, chuẩn bị đón con đầu lòng.

Đến nay, Choi Ji Woo và ông xã đang chuẩn bị chào đón con đầu lòng. “Nữ hoàng nước mắt” không có ý định nghỉ ngơi mà vẫn tiếp tục các hoạt động nghệ thuật.

Son Ye Jin - Hương mùa hè

Một năm sau ngày Bản tình ca mùa đông chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ, Hương mùa hè nối gót người tiền nhiệm bước vào cuộc đua chinh phục khán giả. Tác phẩm không đạt hiệu ứng lan tỏa như hai bộ phim trước. Dẫu vậy, Hương mùa hè vẫn góp phần nâng tầm tên tuổi cho Son Ye Jin.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-5
Son Ye Jin gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết ở "Hương mùa hè"

Trước khi đảm nhận vai chính Shim Hye Won ở bộ phim trên, ngọc nữ họ Son đã sớm nổi danh trên màn ảnh với danh xưng “tình đầu quốc dân”.

Ở Hương mùa hè, nữ diễn viên tiếp tục khoe trọn nét đẹp dịu dàng, trong sáng và thanh khiết. Cho đến nay, đã 17 năm trôi qua nhưng thỉnh thoảng, người hâm mộ vẫn chia sẻ lại những khung hình tuyệt đẹp của Son Ye Jin thuở ấy, và không ngừng xuýt xoa trước nhan sắc của cô.

Sau Hương mùa hè, sự nghiệp của mỹ nhân 38 tuổi ngày càng thăng hoa. Cô vừa là gương mặt ăn khách trên màn ảnh nhỏ, và là ngôi sao được săn đón ở màn ảnh rộng.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-6
Gần chạm ngưỡng U40, Son Ye Jin vẫn đi về lẻ bóng.

Cát-xê của Son Ye Jin tăng mạnh qua từng năm. Để mời người đẹp tham gia dự án của mình, các nhà sản xuất phải bỏ ra hàng trăm triệu won. Thực lực của nữ diễn viên được ghi nhận qua nhiều giải thưởng điện ảnh và truyền hình danh giá, đặc biệt là 5 lần lên ngôi Ảnh hậu tại 3 lễ trao giải lớn gồm Rồng xanh, Chuông vàng và Baeksang.

Về đời tư, Son Ye Jin chưa từng công khai hẹn hò bất cứ ai, dù cô thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò cùng bạn diễn như Kim Nam Gil hay gần đây nhất là Hyun Bin. Gần 40 tuổi, ngôi sao Hương mùa hè vẫn là quý cô độc thân đắt giá của showbiz Hàn.

Han Hyo Joo - Điệu Valse mùa xuân

Khi đạo diễn Yoon Seok Ho chọn Han Hyo Joo cho vai Eun Young ở Điệu Valse mùa xuân (2005), nữ diễn viên đang là “tân binh”, có kinh nghiệm diễn xuất ít ỏi.

Song, ngôi sao trẻ không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ. Bằng nét đẹp mong manh, dịu dàng và lối diễn tự nhiên, Han Hyo Joo đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn trên, để rồi nhận về nhiều lời khen có cánh của giới chuyên môn.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-7
Mới chân ướt chân ráo bước vào nghề, Han Hyo Joo đã được giao vai chính ở dự án lớn như "Điệu Valse mùa xuân"

Điệu Valse mùa xuân không gây tiếng vang lớn như Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông, nhưng lại là bệ phóng vững chắc giúp sự nghiệp của mỹ nhân họ Han phất lên như diều gặp gió.

Ở mảng truyền hình, cô vươn lên hàng sao hạng A qua thành công của loạt phim ăn khách như Iljimae, Người thừa kế sáng giá, Dong Yi, W-Two Worlds…

Với mảng điện ảnh, người đẹp khẳng định tên tuổi bằng sức hút của những tác phẩm gồm Hoàng đế giả mạo, Truy lùng siêu trộm, Vẻ đẹp tâm hồn Han Hyo Joo từng tạo nên kỳ tích khi đạt ngôi vị Ảnh hậu Rồng xanh ở tuổi 26, nhờ màn trình diễn thuyết phục trong Cold Eyes (Truy lùng siêu trộm).

Về đời tư, Han Hyo Joo từng bị quản lý cũ tống tiền, đe dọa tung ảnh nhạy cảm, dù loạt ảnh đó không hề tồn tại. Nàng ngọc nữ còn từng bị tẩy chay vì scandal em trai cô bắt nạt một quân nhân trong quân ngũ đến mức người đó tự tử.

Cuộc đời dàn mỹ nhân phim bốn mùa nổi tiếng Hàn Quốc một thời-8
Hình ảnh ngọc nữ và danh dự của Han Hyo Joo bị tổn hại vì loạt tin đồn từ trên trời rơi xuống.

Vài năm trở lại đây, Han Hyo Joo bị gọi tên trong những nghi vấn liên quan đến bê bối Burning Sun của Seungri và giáo phái Tân Thiên Địa.

Mới đây, người đẹp 33 tuổi nằm trong danh sách nghệ sĩ có khả năng bị điều tra trốn thuế. Loạt scandal này khiến hình ảnh hoàn hảo trước đó của Han Hyo Joo phần nào hoen ố trong mắt công chúng.

Về chuyện hẹn hò, trong 15 năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên rất kín tiếng. Cô thỉnh thoảng vướng nghi vấn yêu đương cùng đồng nghiệp như Kang Dong Won. Tuy nhiên, Han Hyo Joo luôn phủ nhận và cho biết bản thân muốn dồn nhiều tâm huyết cho công việc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-doi-dan-my-nhan-phim-bon-mua-noi-tieng-han-quoc-mot-thoi-post1083016.html?fbclid=IwAR2KvboeH_a5I75Di8OP5ydWWQBPpe0NHdkLZ46-91KhmN7Kqoy6aFZcjwU

Son Ye Jin Choi Ji Woo Han Hyo Joo Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất