Cựu quán quân 'Cuộc đua kỳ thú' Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình

Sau khi tập 6 phát sóng, Ngọc Anh đội Cam năm 2015 cho biết êkip chương trình sắp đặt khung sắt cục bê tông lên trên các mỏm san hô còn sống, gián tiếp phá hoại môi trường biển.


Clip trích đoạn người chơi thực hiện nhiệm vụ dưới biển trong tập 6 "Cuộc đua kỳ thú".

Tối qua, tập 6 Cuộc đua kỳ thú đã lên sóng với các nhiệm vụ được diễn ra tại Phú Yên. Theo đó các thử thách trải đều từ biển đến rừng cho khán giả được chiêm ngưỡng nhiều nơi đẹp khác của Phú Yên ngoài những địa điểm quen thuộc như Gềnh Đá Đĩa, đầm Ô Loan ...

Tuy nhiên chỉ sau vài giờ phát sóng, chương trình bị cựu quán quân cuộc thi 2015 tố cáo việc đặt các dụng cụ tham gia thử thách dưới nước, gây phá hoại môi trường biển. Cụ thể, Ngọc Anh Trần team Cam năm 2015 đăng dòng trạng thái phản ứng gay gắt khi thấy êkip sắp đặt khung sắt cục bê tông lên trên các mỏm san hô sống. Ngoài ra, Ngọc Anh cũng trách móc người chơi khi quá tự do cầm nắm các loài động vật dưới biển.

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-1Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-2Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-3
Lời tố cáo của cựu quán quân nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt là các hội bảo vệ môi trường liên quan đến biển.

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-4
Ngọc Anh cho biết đây là rặng san hô sống, việc để nguyên một khung sắt cùng các tảng đá nặng như thế này gây tổn hại đến sự phát triển của san hô.

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-5
Không những đặt vật nặng lên san hô mà người chơi lại còn đứng lên cả khung sắt, gián tiếp đè thêm lực lên trên.

Ngọc Anh lý giải về tầm quan trọng của san hô: "San hô một năm chỉ phát triển được vài cm, nó là một hệ sinh thái dưới nước cung cấp, chia sẻ chỗ ở, thức ăn cho các loài sinh vật khác, những thảm san hô và tảo biển còn như những cánh rừng dưới biển (dù san hô không phải thực vật). Dù những người làm chương trình không biết đến tầm quan trọng của san hô tới mức nào thì cũng không thể nào ngu tới mức làm cái việc gây tổn hại đến san hô như vậy".

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-6
Một thành viên của trung tâm cứu hộ sinh vật biển đã cho thấy cụ thể hậu quả của việc tác động lên san hô là như thế nào. Khi có tác động của con người, lớp tảo cộng sinh của san hô não bị bào đi và dẫn đến cái chết cục bộ phần đó của san hô, từ phần bị tổn thương đó tảo sẽ xâm hại và lây lan, có thể giết cả tảng san hô não. Và san hô não đóng vai trò vô cùng quan trọng như những móng nhà, những cột trụ trong quá trình hình thành rạn san hô.

Bên cạnh đó Ngọc Anh cũng trách "người chơi bắt hải sâm, sao biển chơi chơi nghịch nghịch". Cô quan điểm "bạn cần được học rằng, đi xuống biển, hãy tôn trọng thiên nhiên và muôn loài dưới ấy."

Không chỉ trách chương trình, Ngọc Anh còn trách đơn vị hỗ trợ êkip ở Phú Yên trong ngày quay chương trình trên. Cựu quán quân gay gắt: "Họ làm dịch vụ lặn mà lại để cho việc này diễn ra, thức sự họ đang tự huỷ hoại đi những gia tài thiên nhiên mà họ đang có. Phú Yên với những rặng san hô còn nguyên sơ, nay bị đe doạ và phá hoại bởi những doanh nghiệp nông cạn và thiếu ý thức như vậy."

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-7
Quốc Anh thích thú khi được cầm trên tay hải sâm.

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-8
Thành viên đội Hồng còn được chính người hỗ trợ đưa sao biển để ngắm nhìn.

Ngọc Anh thất vọng chia sẻ: "Tôi lên án bên sản xuất chương trình đã để cho việc này xảy ra, nó là một hình ảnh xấu, một thông điệp xấu đã được truyền bá từ một chương trình truyền hình đang được yêu thích nhất của các bạn trẻ. Tôi đã rất yêu thích chương trình, và thực sự xót xa mới phải viết post này lên. Có thể những người làm chương trình hay bên sản xuất sẽ không thích, họ đã làm việc rất vất vả. Nhưng nếu làm mà không có trình độ, không có hiểu biết về chuyên môn hay về câu chuyện họ đang làm, đây là một sự thất bại!".

Cựu quán quân Cuộc đua kỳ thú Ngọc Anh tố êkip chương trình phá hoại môi trường biển khi quay hình-9
Ngọc Anh cùng Nhật Anh kết hợp thành đội Cam đã chiến thắng Cuộc đua kỳ thú năm 2015. Cả hai đều yêu thích việc khám phá đại dương và có tham gia sinh hoạt của một câu lạc bộ lặn biển.

Thanh Hoà
Theo VietNamNet


Cuộc đua kỳ thú

Tin tức mới nhất