Chung kết Olympia 2020

Cuộc sống đổi khác của 3 nữ Quán quân Olympia sau 20 năm chương trình lên sóng

Mỗi người có một cuộc sống riêng và 1 trong 3 người chọn về nước để cống hiến.

Sau bao ngày chờ đợi, sáng nay chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã chính thức diễn ra. Qua 4 vòng đấu nghẹt thở với tổng điểm 235, thí sinh nữ duy nhất của chương trình - Nguyễn Thị Thu Hằng (trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã đứng lên bục vinh quang, nhận giải thưởng cao nhất 40.000 USD.

Được biết, Hằng là thí sinh nữ thứ 4 đạt ngôi vị Quán quân sau 20 năm sân chơi trí tuệ phát sóng.

Cuộc sống đổi khác của 3 nữ Quán quân Olympia sau 20 năm chương trình lên sóng-1

"Mình đến với Olympia như một niềm đam mê, một phần tính cách thích chinh phục. Đến với trận chung kết mình mang theo sự quyết tâm, cố gắng hết sức giành ngôi vô địch. Mình tham gia bằng sự nỗ lực hàng ngày, từng chút từng chút một chứ không phải một phút ngẫu hứng sẽ đến với cuộc thi.

Mình có một nhược điểm mà con gái hay mắc là để cảm xúc chi phối bản thân nên đôi khi ảnh hưởng đến suy nghĩ và câu trả lời. Tuy nhiên, trong vòng chung kết thật may đã không mắc nhiều lỗi nghiêm trọng. 20 năm 'Đường lên đỉnh Olympia' mới có 4 thí sinh nữ vô địch nên mình chúc cho con gái chúng mình sẽ cố gắng rèn luyện và quyết tâm nhiều hơn nữa.

Việc du học và có ở lại nước ngoài hay không thì mình chưa thể biết trước được. Mình nghĩ dù ở đâu, nếu chúng ta thật tâm sống tốt và làm điều có ích thì cũng là một cách đóng góp cho quê hương", nữ sinh nói ngay khi kết thúc cuộc thi.

Cuộc sống đổi khác của 3 nữ Quán quân Olympia sau 20 năm chương trình lên sóng-2

Thế nhưng nếu là fans ruột chắc hẳn ai cũng biết trước Thu Hằng từng có 3 nữ sinh khác cũng rất xuất sắc, giành giải thưởng cao nhất của chương trình là lên đường sang Úc du học. Hãy cùng điểm lại xem họ là ai nhé.

Trần Ngọc Minh: Quán quân năm thứ 1

Trần Ngọc Minh từng là học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Cô là thí sinh nữ giành vòng nguyệt quế mùa đầu tiên của sân chơi trí tuệ. Thí sinh về nhì năm đó là Nguyễn Thành Vinh, đến từ trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa

Dù không có được ngôi vị cao nhất nhưng khi đó nam thí sinh rất nổi bật bởi kiến thức sâu rộng cùng ngoại hình điển trai. Vinh cũng từng "cướp tim" hội gái độc thân khi từng tham gia vai chàng sinh viên tên Nam si tình ở bộ phim nổi tiếng Phía trước là bầu trời.

Cuộc sống đổi khác của 3 nữ Quán quân Olympia sau 20 năm chương trình lên sóng-3

Tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinbunre, Australia lọt top 5% sinh viên xuất sắc, Ngọc Minh tiếp tục học lên thạc sĩ rồi tiến sĩ trước khi đầu quân cho một nhà mạng viễn thông tại Úc.

Năm 2013, Ngọc Minh kết hôn và hiện có cuộc sống ổn định cùng chồng con tại xứ sở chuột túi. 

Lương Phương Thảo: Quán quân năm thứ 3

Tiếp nối truyền thống hiếu học của đàn chị đi trước, Lương Phương Thảo trở thành thí sinh thứ 2 mang về vinh quang cho trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long vào năm 2002.

Như những nhà vô địch khác, kết thúc cuộc thi Thảo lên đường sang Úc du học. Tuy nhiên, cô không chọn  ĐH Kỹ thuật Swinburne mà là ĐH Monash chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

Cuộc sống đổi khác của 3 nữ Quán quân Olympia sau 20 năm chương trình lên sóng-4

Trở về nước với tấm bằng thạc sĩ, hiện cô đang làm việc cho một công ty của Mỹ tại TP. HCM. Cô cũng là nữ thí sinh duy nhất trở về Việt Nam để đóng góp cho quê hương.

Làm ở công ty nước ngoài đầu tư, quản lý nên công việc của Thảo rất bận rộn. Thường thì một tuần Thảo chỉ nghỉ được một ngày chủ nhật nên vài ba tháng, cô mới về quê thăm gia đình một lần.

Phạm Thị Ngọc Oanh: Quán quân mùa thứ 11

Sau 8 năm, nữ thí sinh Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng đã bước lên bục vinh quang, giành vòng nguyệt quế với tổng điểm 230. Nối gót các tiền bối, cô lên đường sang Đại học Swinbunre, Australia du học ngành Thương mại, Kế toán và Tài chính.

Cuộc sống đổi khác của 3 nữ Quán quân Olympia sau 20 năm chương trình lên sóng-5

Vốn có kiến thức vững vàng, Ngọc Oanh từng khiến bao người bất ngờ khi xuất sắc đậu cấp độ 3 chương trình CFA danh giá ở Úc.

Có thể bận rộn với việc học tập, nghiên cứu nên cô rất ít khi chia sẻ về bản thân lên mạng xã hội. Lần hiếm hoi nữ sinh đất cảng cho biết muốn được làm việc ở Melboune, Úc trong vòng 2 năm trước và sẽ xin học bổng học thạc sĩ tại Mỹ.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-3-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-sau-20-nam-len-song-n-236159.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020