Bé gái xinh xắn sau gần 1 năm bị mẹ bỏ ở chùa để 'đi lấy chồng' giờ ai nuôi?

Sau gần 1 năm bị mẹ bỏ rơi ở chùa để "đi lấy chồng", bé gái xinh xắn hiện đã gần 2 tuổi, phát triển khỏe mạnh và đang sống ở chùa Thích Đàm Tươi.

Ngày 11/6, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, đến nay sau gần 1 năm bị mẹ bỏ rơi ở chùa để "đi lấy chồng", bé gái xinh xắn hiện đã gần 2 tuổi, phát triển khỏe mạnh.

Hiện bé gái đang được chùa Thích Đàm Tươi (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) nuôi dưỡng. Ông Khởi cho biết, hiện tại cháu đã được làm đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết, được làm giấy khai sinh đối với trẻ bị bỏ rơi với tên là Nguyễn Ngọc Gia Hân (tên trong lá thư bỏ lại ở chùa là Nguyễn Gia Hân). Cháu cũng đã được làm các thủ tục về bảo hiểm.

Bé gái xinh xắn sau gần 1 năm bị mẹ bỏ ở chùa để đi lấy chồng giờ ai nuôi?-1
Cháu bé và lá thư để lại

Trong gần 1 năm cháu sống ở chùa, không có ai là người sinh ra cháu đến tìm con. Có nhiều gia đình hiếm muộn ở Hà Nội và các nơi về xin nhận bé làm con nuôi nhưng nhà chùa tha thiết được nuôi cháu vì cho rằng đây là cái "duyên" giữa cháu bé với nhà chùa, vì trên lá thư để lại mong muốn được gửi bé vào chùa, nên hiện tại cháu được chùa chính thức nuôi dưỡng.

Như chúng tôi đưa tin, cách đây gần 1 năm, khoảng 14h30 chiều 3/7/2019, có một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa cho con. Lúc đó sư thầy đang làm lễ trong chùa và nghĩ là người mẹ gửi con một lát nên nhận trông giúp.

Thế nhưng, sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Trong lá thư ngắn gọn để lại có nội dung: “Xin cho con! Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé. Đến nay vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào nhà chùa xin sư nuôi dưỡng…”.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/tin-24h/be-gai-xinh-xan-sau-1-nam-bi-me-bo-o-chua-de-di-lay-chong-gio-o-dau-1058597.vov

trẻ mồ côi

Tin tức mới nhất