Cuộc sống của những 'chiến thần' livestream có doanh thu khủng
Tại Trung Quốc có những chàng trai, cô gái được mệnh danh là chiến thần livestream, mỗi lần mở bán trên mạng đều đưa về doanh thu "khủng".
Livestream một buổi tối thu về 8,5 tỷ nhân dân tệ
Tại Trung Quốc, từng có những "chiến thần livestream" đưa về số tiền lớn trong một buổi phát trực tiếp, Vy Á là một trong số đó.
Chỉ tính riêng trong năm 2019, cô gái này đã bán được số sản phẩm trị giá 30 tỷ nhân dân tệ (102.000 tỷ đồng) thông qua các buổi livestream. Con số này tương đương với doanh thu hàng năm của một chuỗi siêu thị lớn tại Trung Quốc.
Từ một cô gái bán quần áo ở chợ, Vy Á đã bứt phá để trở thành gương mặt livestream hút khách trước khi bị phát giác trốn thuế (Ảnh: Sina).
Hồi năm 2020, trong một buổi livestream, Vy Á thu hút 37 triệu lượt theo dõi. Còn trong chương trình livestream tối nhân ngày Độc Thân 11/11/2021, Vy Á bán được tổng số hàng hóa trị giá 8,5 tỷ nhân dân tệ (28.000 tỷ đồng).
Cô gái sinh năm 1985 này từng bắt đầu với công việc ca sĩ, sau đó buôn quần áo trong cửa hàng chỉ rộng 6m2 tại khu chợ ở Bắc Kinh cùng chồng.
Năm 2003, cô và chồng chuyển đến Tây An rồi mở 7 cửa hàng bán quần áo ở đây nhờ số vốn tích lũy được khi còn sống ở Bắc Kinh.
Tuy nhiên, khi xu hướng mua sắm dịch chuyển sang online, Vy Á cùng chồng nhanh chóng chuyển sang mở cửa hàng trên trang Taobao và hút lượng khách đông đảo.
Vì nhận thấy lượng hàng bán online tăng lên, Vy Á và chồng quyết định đóng các cửa hàng đi thuê để chuyển hướng sang bán qua mạng.
Thời điểm mới tập trung bán hàng online, họ từng nợ nần trong năm đầu tiên do doanh số không được như kỳ vọng. Thế nhưng, không phải vì khoản nợ mà cặp đôi bỏ cuộc, họ vẫn động viên nhau để theo đuổi công việc bán hàng.
Trong năm 2019, Vy Á bán được số hàng hóa trị giá 30 tỷ nhân dân tệ (Ảnh: Sohu).
Tháng 5/2016, Vy Á bắt đầu thử nghiệm phát trực tiếp trên trang Taobao để bán cho khách hàng thông qua tương tác theo thời gian thực.
Để tạo được sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh, Vy Á chọn bán nhiều loại sản phẩm khác nhau từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng và nhu yếu phẩm khác.
Gương mặt của cô dần dần được nhiều người biết. Khách hàng theo dõi livestream của Vy Á vì ngưỡng mộ gu thẩm mỹ và tin tưởng chất lượng sản phẩm.
Khi mức độ nổi tiếng tăng lên, có những buổi livestream, Vy Án bán được 430.000kg gạo trong 1 phút, 814 ngôi nhà trong 20 phút.
Không chỉ kiếm tiền cho gia đình, Vy Á còn đưa tầm ảnh hưởng của mình giúp nhiều địa phương. Năm 2019, cô đi đến nhiều khu vực kém phát triển ở các tỉnh Vân Nam, An Huy, Thanh Hải và Hà Nam, quảng bá các đặc sản địa phương và đưa về doanh thu 530 triệu nhân dân tệ (hơn 1.800 tỷ đồng).
Cách đây một thời gian, Vy Á bị cáo buộc trốn thuế vì che giấu thu nhập cá nhân và khai man một số khoản thu nhập trong giai đoạn 2019-2020. Sau đó, Vy Á đối mặt với khoản tiền phạt hơn 1,3 tỷ nhân dân tệ (4.400 tỷ đồng).
Lên tiếng về vấn đề này, Vy Á chia sẻ: "Tôi vô cùng xin lỗi về hành vi vi phạm luật cùng các quy định về thuế của mình. Tôi hoàn toàn chấp nhận hình phạt của cơ quan thuế".
"Ông hoàng" son môi bán 15.000 thỏi son trong 5 phút
Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi ở Trung Quốc. Anh thu hút được 35 triệu người theo dõi trên TikTok và 7 triệu người theo dõi trên Weibo. Giai đoạn 2017-2018, anh từng thử 380 thỏi son trong một chương trình livestream kéo dài 7 tiếng.
Nhờ sự tận tình đó với khách, trong một chương trình phát trực tiếp khác, Lý Giai Kỳ đã bán được 15.000 thỏi son chỉ trong 5 phút.
Lý Giai Kỳ từng bán 15000 thỏi son trong 5 phút (Ảnh: SCMP).
Điều khiến cho livestream của Lý Giai Kỳ hút khán giả theo dõi là nhờ những đánh giá một cách cụ thể, chặt chẽ và không hiếm phần gay gắt về chất lượng của sản phẩm kể cả các thương hiệu lớn.
Cách nói chuyện thân thiện, vui vẻ, cuốn hút của Lý Giai Kỳ kết hợp phong cách không sợ mất lòng các nhãn hàng đã chinh phục được người tiêu dùng.
Năm 2021, trước sự kiện Ngày Độc Thân 11/11 ở Trung Quốc 3 tuần, Lý Giai Kỳ đã phát trực tiếp và bán được số hàng hóa trị giá 11,6 triệu tệ (hơn 39 tỷ đồng) trong hoạt động khuyến mại chào mừng sự kiện này.
"Ông hoàng son môi" đã trở lại sau một thời gian vắng bóng (Ảnh: Sohu).
Chàng trai người Trung Quốc cũng từng lập kỷ lục Guiness "tô nhiều mẫu son nhất cho người mẫu trong 30 giây".
Công việc của Lý Giai Kỳ bận đến nỗi, anh không có thời gian để hẹn hò. Ở thời kỳ đỉnh cao hồi năm 2020, chàng trai này từng chia sẻ: "Tôi thực hiện 389 chương trình livestream trong 365 ngày.
Tôi không có thời gian để ăn và ngủ nữa, bạn nghĩ tôi có cuộc sống dành cho cá nhân mình hay sao?".
Khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, kiếm tiền "như nước", Lý Giai Kỳ bị cắt sóng chỉ vì quảng cáo sản phẩm mang tính nhạy cảm.
Sau một thời gian vắng bóng, Lý Giai Kỳ đã quay lại chương trình phát trực tiếp trên nền tảng của Alibaba hồi tháng 6/2021. Anh không nói rõ lý do vì sao "dừng sóng" song sự trở lại này vẫn thu hút sự chú ý của mọi người.
Trong ít phút đầu tiên khi livestream trở lại, anh chàng này có 100.000 người xem, sau đó đột ngột tăng mạnh chạm ngưỡng 25 triệu người xem vào 20h tối.
Sau đó 1 tiếng, con số người xem đã chạm đến ngưỡng 50 triệu người. Các sản phẩm của Lý Giai Kỳ bán trong livestream trở lại là quần áo lót, đồ gia dụng và mỹ phẩm chăm sóc da.
Theo Dân Trí
-
53 phút trướcBabyboo - bạn gái HIEUTHUHAI đang là cô gái được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.
-
2 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
3 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
3 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
4 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
4 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
8 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
19 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
21 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
22 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
23 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
1 ngày trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
Tin tức mới nhất
-
15 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước