Cuộc tình như một phép màu của cô gái nhận tin mắc HIV trước ngày cưới

Phải chăng là do sự nhầm lẫn trong kết quả xét nghiệm, hay tình yêu của anh chị đã lay động ông trời, và đã mang tặng cho họ một phép màu.

Để có được trái ngọt như hôm nay, Tuấn Anh và Yến đã trải qua những tháng ngày thăng trầm của tình yêu. Đã có lúc họ tưởng rằng đó chỉ là mối tình đơn phương của tuổi học trò, sau thời gian xa cách sẽ nhạt nhòa. Rồi đến khi họ gặp lại nhau, tình yêu tuy vẫn nảy nở, nhưng sóng gió vẫn chưa thôi chia cắt đôi trẻ. Cuối cùng, phép màu đã đưa họ về chung một nhà, và điều kì diệu đã xảy ra, trong nước mắt hạnh phúc.
Chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ như một điều kì diệu của cuộc sống. (Ảnh: Internet)

Ngày học chung trường cấp ba, Yến học lớp Văn, còn Tuấn Anh là chàng lớp trưởng bảnh trai lớp bên cạnh. Vừa đẹp trai lại không chơi bời, Tuấn Anh khiến không ít các cô nàng trong trường phải cảm nắng. Yến cũng là một trong số đó, nhưng cô chỉ biết giấu nhẹm tình cảm trong lòng.

Năm Yến học lớp 12, gia đình cô chuyển về Lai Châu sinh sống. Và họ xa cách từ đó. Ngày chia tay bạn bè, Yến vẫn không nói cho Tuấn Anh biết về tình cảm đặc biệt mình dành cho anh bấy lâu. Cô chỉ biết khóc cho đến khi hình ảnh Tuấn Anh xa dần rồi khuất hẳn.

Bẵng đi một thời gian, Yến đã là cô sinh viên năm hai trường Cao đẳng Y Phú Thọ, còn Tuấn Anh cũng đã là sinh viên Cao đẳng Dược. Lúc này, gia đình Yến cũng đã chuyển về sinh sống ở Ba Vì.

Đã có lúc Yến cự tuyệt muốn hủy đám cưới. (Ảnh: Internet)

Tưởng chừng mối tình đơn phương ngày ấy sẽ mãi là tình yêu gà bông mà Yến giấu mãi trong lòng. Thế nhưng, trái đất tròn, Tuấn Anh đã tìm thấy Yến trong một sáng đẹp trời nhờ mạng xã hội Facebook. Anh đã vô cùng bất ngờ xen lẫn vui sướng khi nhận ra cô bé kính cận nhút nhát ngày nào giờ đã là thiếu nữ xinh đẹp.

Anh không vội nhắn tin cho Yến, mà chỉ âm thầm kết bạn và “like” ảnh. Đến tối, mượn cớ muốn giúp cô bạn cũ sửa hình cho đẹp hơn, Tuấn Anh đã ngỏ ý xin số điện thoại của Yến.
Sau 2 tuần trò chuyện qua Facebook, Tuấn Anh chủ động mở lời về một cuộc hẹn với Yến. Họ cùng nhau đi ăn chè. Ngày gặp lại, cả hai đều cảm thấy ngại ngùng, nhưng nhờ trời mưa, phải che chung một chiếc áo mưa mà họ đã xích lại gần nhau hơn, và chuyện tình yêu cũng mở ra từ đó.

Dù được không ít cô gái để ý, nhưng Tuấn Anh chưa một lần bị xao xuyến bởi một ai cho đến khi gặp Yến. Sau một năm yêu nhau, cặp đôi quyết định sẽ về chung một nhà sau màn cầu hôn lãng mạn mà Tuấn Anh đã dành cho Yến.

Những tưởng hạnh phúc vẹn tròn, chỉ còn chờ đến ngày Tuấn Anh sang nhà rước Yến về làm vợ. Nhưng rồi đúng một tuần trước ngày cưới, Yến lên cơn đau bụng dữ dội phải vào viện. Trong chính ngày định mệnh ấy, bác sĩ thông báo cô đã dương tính với HIV. 

Kết luận của bệnh viện như sét đánh ngang tai, mẹ Yến ngất ngay tại chỗ, Yến thì khóc, Tuấn Anh chỉ còn biết ôm chặt vợ sắp cưới mà khóc theo. Những ngày sau đó là chuỗi thời gian khủng hoảng và tăm tối nhất của Yến. Hạnh phúc mới bắt đầu đã vội tắt lịm. Rà soát lại những ngày đã qua, Yến nghi ngờ rằng phải chăng cô đã mắc căn bệnh thế kỉ trong thời gian đi thực tập và tiếp xúc với bệnh nhân, kim tiêm?

Cả hai đã có một bé trai đáng yêu. (Ảnh: Internet)

Tinh thần của Yến bị suy sụp, cô không thiết tha gì đến việc ăn uống và muốn hủy đám cưới. Nhưng Tuấn Anh thì vẫn kiên quyết muốn được ở bên cạnh Yến cho dù trời có sập đi chăng nữa. Anh giấu gia đình bệnh tình của Yến và vẫn tích cực chuẩn bị cho đám cưới. Mặc cho Yến cự tuyệt, anh vẫn đến bên cô. Tuấn Anh cho rằng vợ chồng là duyên phận, nên anh sẽ luôn yêu thương và chăm sóc cô mà không nghĩ đến điều gì cả. Đêm tân hôn, hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc.

Cuối cùng, đám cưới của họ vẫn được diễn ra trong sự chúc phúc của gia đình và người thân. Sau khi đôi vợ chồng trẻ đi hưởng tuần trăng mật về, mẹ cô đã đưa con đi xét nghiệm lần nữa. Dù trước đó, cô đã từng đi xét nghiệm ở tuyến trung ương và kết quả vẫn là dương tính, nhưng mẹ cô vẫn tin rằng con gái mình không thể mắc căn bệnh này được.

Và điều kì diệu đã xảy ra, kết quả lần này là âm tính. Thay vì tỏ ra vui mừng, Tuấn Anh vẫn giữ phong thái điềm nhiên vì anh biết mọi thứ đều đã được ông trời sắp đặt. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên má của người vợ trẻ may mắn có được người chồng tuyệt vời này. Về phía bệnh viện, họ đã đứng ra nhận trách nhiệm, xin lỗi và bồi thường cho sai sót nghiêm trọng của mình.

Hiện tại, tổ ấm nhỏ của Yến đã chào đón thêm một thiên thần nhỏ. Cậu con trai đáng yêu là trái ngọt của tình yêu đẹp này. Yến và chồng mình không đi làm ngoài mà ở nhà kinh doanh. Họ đã có riêng cho mình một hiệu thuốc tây và một cửa hàng bánh kem.

Phải chăng tình yêu chân thành của họ đã biến mọi thứ không thể thành có thể, kể cả sự xuất hiện của một phép màu kì diệu nhất?

Theo Thegioitre.vn

Tin tức mới nhất