Những bộ phim giúp bạn lấy lại động lực làm việc ngay lập tức

Nếu bị suy giảm tâm trạng, mất động lực hay “tụt mood”, bạn nên xem ngay những bộ phim này để sốc lại tinh thần làm việc nào.

The Devil Wears Prada

Yêu Nữ Mặc Đồ Hiệu có sự tham gia của bộ 3 nữ diễn viên nổi tiếng kinh đô điện ảnh Mỹ - Meryl Streep, Anne Hathaway và Emily Blunt.

Andrea Sachs (Anne Hathaway) là một cô sinh viên tốt nghiệp báo chí mới ra trường đang mong muốn được “bung lụa” ngôn từ. Cô nghĩ rằng chỉ cần có năng lực, sự chăm chỉ cùng...bàn đạp từ một tờ tạp chí là có thể “cất cánh” tới nhiều tòa soạn danh tiếng.

Andrea vốn dĩ là một cô gái thông minh, trong sáng và ấm áp, nhưng cô không biết rằng mình vừa mới ứng tuyển vào Runway, tạp chí thời trang danh tiếng nhất tại Mỹ. Không những vậy, công việc của cô còn là trợ lý cho Tổng Biên tập quyền lực Miranda.

Từ một cô phóng viên nghiệp dư không mấy am hiểu về thời trang, trải qua vô vàn áp lực từ phía Tổng Biên tập đã làm thay đổi con người Andrea.

Với những bạn trẻ đang quay cuồng trong công việc, nhất là những việc thường xuyên gây ra stress, hãy thử trải nghiệm cảm giác mà The Devil Wears Prada mang lại.

Luôn nhớ câu thần chú của Emily: “I love my job, I love my job, I love my job” (Tạm dịch: Tôi yêu công việc của tôi) và nói đủ 3 lần, rất có thể bạn cũng sẽ “yêu lại từ đầu” công việc của mình thì sao?

Những bộ phim giúp bạn lấy lại động lực làm việc ngay lập tức-1

The Devil Wears Prada được ra mắt từ năm 2006 và thu về tới hơn 300 triệu USD. Trải nghiệm của phim tương đối nhẹ nhàng, đủ để giúp nhiều người xua tan đi mệt mỏi trong công việc.

Sau cùng, cái nhìn hóm hỉnh pha chút lạc quan được ngầm truyền tải của phim là chất liệu tuyệt vời giúp bạn "boots mood".

Forrest Gump

Hẳn rất nhiều người đã từng xem qua bộ phim này, và cũng đã có vài review tích cực về phim. Nhưng nếu đào sâu hơn, nhìn nhận theo hướng khác – trong vấn đề sự nghiệp, công việc thay cho cuộc sống thì Forrest Gump sẽ giúp bạn rất nhiều.

Forrest Gump từ nhỏ đã được nhận định là đứa trẻ thiếu nhanh nhạy, có phần ngờ nghệch kèm theo đôi chân dị tật. Nhưng sự may mắn luôn mỉm cười với anh ta hoặc có khi, do anh ta luôn lạc quan nên mọi điều đã trở thành may mắn.

Từ một học sinh “chậm tiến” đến mức hiệu trưởng phải tìm đến nhà, Forrest đỗ đại học và trở thành niềm tự hào của cả vùng. Nhưng lý do phía sau là bởi anh ta có “tư chất” để làm một bức tường cản phá bước tiến công của đội bạn (môn khúc côn cầu).

Sau đó, Forrest Gump lại chọn gia nhập quân ngũ, tham gia chiến đấu tại chiến trường Việt Nam và may mắn ống sót. Một lần nữa anh lại nổi tiếng trên sóng quốc gia Mỹ, nhưng bởi tài chơi bóng bàn một mình.

Một con người dị thường nhưng luôn vui vẻ, anh bắt đầu công việc kinh doanh với toàn bộ số tiền có được từ thời gian đi lính. Anh mua một tàu đánh bắt tôm để kế thừa ý chí của người bạn quá cố.

Khi công việc làm ăn thuận lợi, anh một lần nữa bỏ ngang để chạy vòng quanh thế giới “chẳng vì lý do gì cả”.

Những bộ phim giúp bạn lấy lại động lực làm việc ngay lập tức-2

Sau cùng, Forrest Gump có phải là một người thành đạt? Câu trả lời là có bởi chính sự lạc quan của anh ta. Và rất có thể chúng ta cũng vậy, miễn là chúng ta cảm thấy ổn, thấy thoải mái với cuộc sống của mình. 

The Upside

Sẽ không có bộ phim nào quá nặng nề, ít nhất là hôm nay. Trợ Lý Hết Ý là bộ phim hài, tình cảm được ra mắt năm 2019. Dựa trên một câu chuyện có thật về tình bạn giữa hai con người có cuộc sống khác xa nhau.

Đây là bộ phim có thể giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều về gia đình, cái giá của sự thành công, cái thiệt thòi nếu ta từ bỏ và thế nào là sự nghiệp bền vững, nó có đồng nghĩa với công việc trong mơ hay không?

Dell Scott – một chàng da đen vừa mới ra tù, còn bị quản chế. Phillip Lacasse – tỷ phú, nhà văn, nhà đầu tư với bộ óc thiên tài nhưng đã bị liệt toàn bộ thân thể, trừ bộ não của ông ta.

Biến cố kinh hoàng khi mất vợ, mất cả bản thân khiến Phillip Lacasse ngày càng khép mình. Ông ta sẽ chết toàn bộ phẩm giá trước khi thân xác của ông ta thực sự muốn điều đó.

Để có người chăm sóc cho vị tỷ phú, một buổi tuyển trợ lý được diễn ra. Dell Scott có mặt chỉ để nhận được một chữ ký, nhằm thoát khỏi sự quản chế và mong muốn trợ giúp gia đình.

Nhưng không ai ngờ rằng Phillip Lacasse lại thuê một gã bất cần như Dell Scott. Và từ đây, anh chàng da đen đã "dạy" ngài tỷ phú “nhả thuốc lào”, dạo phố đêm, thậm chí là nhảy dù – môn thể thao đã cướp đi sự vận động của ông.

Bộ phim mang rất nhiều ý nghĩa sống, trong đó có cả công việc. Khi một người như Scott được trao cơ hội, tức là anh ta đã xứng đáng và có thể phát triển. Phillip Lacasse đã không sai hai việc, thứ nhất chính là nhận anh ta, thứ 2 là đầu tư cho anh ta.

Những bộ phim giúp bạn lấy lại động lực làm việc ngay lập tức-3

Scott đã có công ty của riêng mình, chuyên sản xuất các loại xe lăn hiện đại để phục vụ người khuyết tật. Phillip Lacasse được sống như một người bình thường, nhóm lại ngọn lửa tình yêu đã tắt từ lâu và cho phép mình được sống tiếp.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoi-tuan-xem-phim-gi-n-256765.html

Anne Hathaway phim chiếu rạp Meryl Streep

Tin tức mới nhất