CUỐI TUẦN XEM THÔI: Chuyến xe lửa chở những kẻ giết người đáng thương

Ra mắt cuối 2017, bộ phim lập tức làm “nóng” rạp chiếu bởi tính ly kỳ, cốt truyện nhân văn cùng đời sống xa hoa trên con tàu tốc hành phương Đông.

Ở thời điểm ra mắt, Murder On The Orient Express – Án mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông như một làn gió mới, giúp rạp chiếu có thêm nhiều hương vị hơn. Trước những món tiệc siêu anh hùng, kinh dị, hài nhảm tràn lan, nội dung trinh thám của phim thực sự làm nên nét cuốn hút.

Được chỉ huy bởi “nhạc trưởng” đạo diễn có tiếng, kiêm vai chính Kenneth Branagh, dựa trên cuốn tiểu thuyết hình sự được phóng tác bởi nhà văn Agatha Christie, bộ phim được giới mộ điệu tán dương, khán giả thì yêu mến không chỉ bởi màu sắc phim mới lạ, nội dung lôi cuốn mà còn bởi các tình tiết nhân văn.

Dàn diễn viên tham gia trong phim cũng chất lượng không kém, nào là Jhonny Deeps, Michelle Pfeiffer, nào là “nữ tướng” chỉ huy trong 007 Judi Dench, Wilem Dafoe… Tất cả làm nên một bộ phim trinh thám khó đoán khiến óc tưởng tượng của bạn cũng liêu xiêu.

Chuyến tàu của giới quý tộc và kẻ giàu sang

Hercule Poirot, một vị thảm tử đại tài – cũng là người mắc hội chứng ám ảnh cưỡng chế, khiến ông luôn muốn mọi thứ xung quanh mình phải thật hoàn hảo.

Sau khi phá một vụ án mê tín tại Jerusalem, ông cho rằng mình đã có thể nghỉ hưu nhưng không may, niềm yêu nghề nhanh chóng thuyết phục ông tham gia một vụ án đang bế tắc nữa. Ông có 1 vé hạng 2 để trở về London, trên chuyến tàu tốc hành phương đông Orient Epress nổi tiếng.

Khỏi nói, trên chuyến tàu này không quý tộc thì cũng là những người trong giới thượng lưu, nhiều tiền của. Ai cũng biết tới danh tiếng của ông, nhưng họ không mấy ngạc nhiên, vài người trong số họ cũng muốn kết giao với lão thám tử. Nhưng chỉ có duy nhất một người muốn thuê ông – thám tử già - làm vệ sĩ.

CUỐI TUẦN XEM THÔI: Chuyến xe lửa chở những kẻ giết người đáng thương-1

Poirot từ chối, và ngay sau đó người đàn ông đó tử nạn. Hắn ta là Edward Rattchet (Jhonny Deep). Sau cái chết của hắn, tất cả tàu viên lẫn hành khách đều nằm trong diện tình nghi.

Vậy là chưa kịp về London, Poirot đã vướng phải ngay một phi vụ mới. Chỉ là ông không biết khi bức màn này vén lên, ông sẽ thấy khía cạnh khác của khái niệm CÔNG LÝ.

Một công chúa hoàng gia Dragomioff, một quý bà thương lưu nhưng đang vỡ nợ Caroline Hubbard, doanh nhân mới nổi Gerhard Hardman cùng toàn bộ hành khách khác và đoàn viên... Poirot lừng danh sẽ phải tìm ra ai là thủ phạm giết chết gã nhà giàu Edward.

Tội ác đứng sau

Lật lại quá khứ của gã đen đủi Edward, ngay cả bộ não phán đoán thiên tài với thâm niên làm nghề của Poirot cũng không thể giúp ông lý giải được tình hình hiện tại.

Lý do vì sao, một người như Edward lại có thể bị “ghét” đến mức, kẻ thủ ác phải đâm hắn ta tới 13 nhát dao, tại sao hắn không hề phản kháng, không kêu la. Quan trọng nhất hung thủ đã ra tay nhẹ nhàng đến mức nào để Poirot, dù không nhận lời làm vệ sĩ nhưng cũng ngủ ngay cạnh khoang của hắn cũng không biết gì...

Với bằng đó câu hỏi, Poirot lần lượt tra vấn tất cả, thậm chí là bản thân mình. Mọi thứ bế tắc – nhưng không khí của phim mang lại vẫn rất ung dung. Người xem thậm chí còn như đang hưởng thụ từng khung hình bởi không chỉ đẹp, mà khí chất của Poirot và giới quý tộc khiến cho cái chết của gã Edward không còn mấy nặng nề.

CUỐI TUẦN XEM THÔI: Chuyến xe lửa chở những kẻ giết người đáng thương-2CUỐI TUẦN XEM THÔI: Chuyến xe lửa chở những kẻ giết người đáng thương-3

Sau khi tra hỏi xong, Poirot từng bất lực và bế tắc đến mức không thể tìm ra phương hướng. Cách hành động quá tinh vi, không nhắm vào tài sản – dường như hung thủ chỉ muốn cái chết, duy nhất cái chết của Edward, không cần gì hơn. Và Poirot nghĩ ra, tại sao lại cứ phải là 1 hung thủ?

Công Lý tự thi hành

Bằng óc phán đoán tinh nhạy, thái độ quyết liệt nhưng rất thông minh, không ai có thể đoán biết được lão thám tử đang nghĩ gì. Nhưng chính thám tử cũng thấy lạ, một điều duy nhất, tại sao Poirot ở đây, người có sức ép duy nhất, nguy hiểm nhất có thể lật tẩy bọn chúng vẫn an toàn.

Dĩ nhiên, vì người thủ ác không nhắm vào ông, một thám tử thông minh đáng kính. Tất cả chỉ cơ bản muốn đòi lại món nợ của riêng Edward. Hay chính xác hơn hung thủ - họ không phải những kẻ sát nhân mà lại là những người thực thi công lý. Khi công lý họ mong chờ bị mua chuộc, họ chính là công lý phải tự thực thi.

Trong suốt cuộc đời làm nghề của mình, Poirot chưa bao giờ thấy điều đó. Chỉ có kẻ ác, kẻ xứng đáng nhận trừng trị khi xâm hại tới tính mạng của người vô tội. Chưa bao giờ thấy người vô tội buộc phải làm ác.

CUỐI TUẦN XEM THÔI: Chuyến xe lửa chở những kẻ giết người đáng thương-4

"Không có hung thủ nào ở đây cả, cái chết của Edward sẽ ra đi với cái miệng đóng kín của tôi. Có thể tòa án lương tâm sẽ phán xét các người".

Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời của lão thám tử, ông để cho hung thủ ra đi - điều chưa bao giờ - kể từ khi vợ Poirot chết ông đã hứa.

Có thể cuộc sống này không phải luôn luôn là hình vuông, cũng không nhất thiết phải hình vuông. Nó sẽ tự là khối lập phương đa diện như cách nó muốn.

Duy Anh|Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoi-tuan-xem-thoi-chuyen-xe-lua-cho-nhung-ke-giet-nguoi-dang-thuong-n-258486.html

phim kinh điển Phim Hollywood

Tin tức mới nhất