Cường Seven 'fail lòi' khi cố khai mở 'vũ trụ siêu anh hùng thôn'!

Một bộ phim ít ai biết đến, dù được đạo diễn Victor Vũ ra tay với sự tham gia của Cường Seven, "Lôi Báo" - cuối cùng lại flop mang theo nỗi niềm của các mọt.

Tuy nhiên, mới mở ra thôi chứ chưa thấy vũ trụ này được tiếp diễn. Hay đúng hơn, kể từ sau Lôi Báo, do không được dầu tư nên vũ trụ này có vẻ muốn “sập gầm” rồi chăng?

Một bộ phim khác biệt

Lôi Báo khác biệt về cả nội dung và khái niệm khi phim ra rạp. Trước đó, chưa từng có bộ phim nào được làm nghiêm túc về siêu anh hùng Việt Nam. Vậy thế nào là nghiêm túc? Điều đó có nghĩa nhân vật siêu anh hùng phải có câu chuyện riêng, và bí mật nào khiến anh ta có siêu sức mạnh, cách sử dụng sức mạnh đó và trách nhiệm với cộng đồng như thế nào...

Đây là thông tin cơ bản để giới thiệu một siêu anh hùng, và Lôi Báo đã làm được. Tuy nhiên, việc phát triển các nhân vật khác trong vũ trụ siêu anh hùng cũng là điều quan trọng, thậm chí các siêu anh hùng ngoài yếu tố phải có phim chung thì còn phải “crossover” (liên kết đa tuyến) với nhau, tạo nên một bộ phim có nhiều siêu anh hùng cùng chiến đấu - trong đó Avengers hay Jusstice Leuage là một ví dụ.

Với bước khởi động ban đầu – Lôi Báo với nội dung mới, kịch bản có đầu tư cũng đã chiếm ít nhiều niềm tin của một bộ phận khán giả. Dù chỉ một bộ phận nhưng dù sao đó cũng là dấu hiệu tốt, bởi thực tế là giờ đây, nhiều người đang đặt dấu hỏi cho "vũ trụ anh hùng của riêng Việt Nam" này.

Cường Seven fail lòi khi cố khai mở vũ trụ siêu anh hùng thôn!-1

Câu chuyện

Lôi Báo kế về siêu anh hùng Tâm (Cường Seven) sống cùng vợ (Nhã Phương) và con gái. Tâm sắp ra mắt bộ truyện tranh tâm huyết Lôi Báo nhưng anh bất ngờ phát hiện mình bị ung thư.

Dưới vỏ bọc kỹ sư nông nghiệp, ông Mã (Hoàng Sơn đóng) đề nghị phẫu thuật “cắt đầu” để giữ mạng cho anh. Sau khi cuộc phẫu thuật diễn ra, Tâm sở hữu sức mạnh từ thân thể của kẻ bí bẩn. Ngay lập tức, anh sử dụng sức mạnh siêu nhân đó để bảo vệ công lý.

Nội dung có phần hơi dã man này thực chất nếu được phát triển làm phim thể loại ma - kinh dị có lẽ sẽ hợp lý hơn. Thân thể chắp vá, ký ức của người cũ, mộng mị bất chợt... từng đó đủ để đạo diễn sử dụng "vựa muối" cho phim kinh dị rồi.

Còn nếu xét về yếu tố biến cố để sản sinh ra một siêu anh hùng, thử lắp các công thức bị nhện cắn (Spider Man), bị cát “cắn” (Sand Man), bị đồng hóa năng lượng (Dr. Manhatan) hay gần nhất với ý thưởng phẫu thuật là một người máy – Cyborg... ý tưởng của Lôi Báo cũng khá thú vị.

Tuy nhiên, công thức cho ra siêu anh hùng trong kịch bản của Lôi Báo có phần hãi hốt, nhất là cảnh Tâm phẫu thuật xong khiến ai cũng lè lưỡi tự động sờ tay lên cổ.

Cường Seven fail lòi khi cố khai mở vũ trụ siêu anh hùng thôn!-2

Tính khả thi

Lôi Báo là một bộ phim có tính khả thi cao, nhất là trên thế giới, thể loại phim siêu anh hùng suốt nhiều năm qua vẫn vô cùng thu hút. Nếu được khai thác thông minh và triệt để, vũ trụ đó rất có thể là "con gà đẻ trứng vàng" cho các nhà làm phim Việt Nam.

Tuy nhiên, bởi diễn xuất và hiệu ứng truyền thông, nhất là khán giả còn chưa thực sự tin tưởng nên xét về yếu tố thu hút, phim thực sự đã "flop" một cách đáng thương.

Và kể từ sau Lôi Báo, chưa thấy ai hay ngay cả chính đạo diễn Victor Vũ tái khởi động lại các dự án liên quan đến dòng phim này. Thử thách lớn nhất bây giờ chính là phải tạo được niềm tin của khán giả. Khi thương hiệu “vũ trụ siêu anh hùng” Việt Nam có uy tín, thành công chắc chắn sẽ là điều hiển nhiên.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuong-seven-fail-nang-khi-dong-vai-chinh-trong-loi-bao-n-257871.html

lôi báo victor vũ siêu anh hùng

Tin tức mới nhất