'Kiều' kém sang, bị mua trinh giá 50 tỷ vẫn chỉ là 'Tuesday bất lực'?

Trong phim "Kiều", Tú Bà bán Kiều cho Hiền Bá với giá 1.000 lượng vàng, ước tính khoảng hơn 50 tỷ - thật điên rồ nếu chỉ để mua 1 cô vợ.

Bài viết có tiết lộ nội dung, nếu chưa xem Kiều hãy đặt vé và quay lại bài viết sớm nhé!

Kiều gì mà đáng giá những 50 tỷ?

Hiện tại trên các diễn đàn phim, cư dân mạng đang tranh luận sôi nổi về hiện tượng Kiều. Dù không biết các phòng chiếu, tỉ lệ lấp chỗ là bao nhiêu nhưng người ta thích bàn tán về nội dung hơn là sự thành công của bộ phim.

Cụ thể, trong cốt truyện của phim điện ảnh Kiều, đạo diễn/diễn viên Mai Thu Huyền đã có những đổi mới trong kịch bản. Chúng ta sẽ tạm gọi là “Vũ trụ phim Kiều” để tránh nhầm lẫn với truyện Kiều – Đoạn trường tân thanh của Nguyễn Du.

Trong phim, Kiều bán thân chuộc cha được những 400 lạng vàng (loại vàng hoa mai hẳn hoi) cục nào cục đó dày như cục gạch. Nếu tính giá vàng bây giờ, Kiều dù đã “sale” nhưng đổi ra vẫn có giá khoảng… 20 tỷ đồng.

Kiều kém sang, bị mua trinh giá 50 tỷ vẫn chỉ là Tuesday bất lực?-1

Mặc dù vậy, khi về lầu xanh để làm việc, Kiều lại không tạo ra “giá trị thặng dư” cho Tú bà mà chỉ biết ăn và gẩy đàn. Với lẽ thường, Tú Bà sẽ cho Kiều ăn vài cái bạt tai, nhưng trong “vũ trụ phim Kiều” thì khác, bởi Kiều chưa mất cái “ngàn vàng” nên Tú Bà quyết giữ cho Kiều bằng được, cơ mà được… giá.

Tú Bà sau cùng bán Kiều cho nhân vật mới tên Hiền Bá (Hiếu Hiền đóng) với giá đúng 1.000 lượng vàng, ước tính khoảng hơn 50 tỷ. Số tiền có vẻ thật điên rồ nếu chỉ với mục đích mua được 1 cô vợ.

Kiều có phải "Tuesday" hay do Thúc Sinh là Tra Nam?

Một tình tiết nữa cũng khá mới mẻ trong "vũ trụ phim Kiều", còn hơn cả việc Thúc Sinh có võ nhưng đi bán vải: "Kiều là người thứ 3".

Nhưng "con giáp thứ 13" tên Kiều này có vẻ hơi hiền và quá bất lực.

Theo đúng tuyến nội dung phim Kiều phải lòng Thúc Sinh, Thúc Sinh cũng tương tư Kiều, nói chung hai người thích nhau, nhưng Kiều không hề biết Thuc Sinh đã có vợ. Trong chốn thanh lâu thị phi, lắm gã đàn ông tởn tơ, lại thêm Hiền Bá trêo ghẹo nên Kiều đặt hết niềm tin vào “tình trong sáng” Thúc Sinh.

Cho đến khi Kiều trúng kế Hoạn bà, về làm nha hoàn cho phủ nhà Hoạn Thư mới rõ, người mình yêu là người yêu của người. Quá đau đớn, nhưng Kiều vẫn phải bình tĩnh hầu hạ ông chủ. Khốn khổ thay, Thúc Sinh vì đang ở thế “chạn vương” nên cũng không thể bênh vực người tình.

Kiều kém sang, bị mua trinh giá 50 tỷ vẫn chỉ là Tuesday bất lực?-2

Thúc Sinh rõ ràng là người có học, nhưng chẳng may lại thích đi… buôn. Gặp, thích, yêu rồi sống với Kiều nhưng sự hèn hạ khiến hắn không dám nói ra sự thật cho Kiều biết, để Kiều “vì yêu cứ đâm đầu”, đến nỗi đuổi cả Đạm Tiên đi.

Sau cùng lời Đạm Tiên ứng nghiệm, Kiều bị lừa. Vậy thì câu trả lời ai là Tuesday (nhưng bất lực), còn ai là tra nam nay cũng đã rõ rồi.

Phim Kiều - đạo diễn Mai Thu Huyền - hiện đang được công chiếu tại các rạp trên cả nước.

Moon
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-kieu-bien-kieu-thanh-tuesday-bat-luc-n-257605.html

Nguyễn Du Phim Kiều kiều nhậm lương

Tin tức mới nhất