Cứu được 46 người sống sót trong 2 vụ lở đất ở Quảng Nam

Sau 1 ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu được 46 người ra khỏi 2 vụ lở đất ở xã Trà Leng và Trà Vân (huyện Nam Trà My). Hiện còn 13 nạn nhân mất tích.

Sau khi bão số 9 đi qua, nhiều nơi đã xảy ra lũ quét,sạt lở đất khiến hàng trăm người bị vùi lấp. Riêng ở Quảng Nam có 2 vụ nghiêm trọng nhất xảy ra ở xã Trà Leng khiến 53 người bị vùi lấp, trong đó 34 người bị thương, 6 người chết, còn 13 nạn nhân mất tích.

Vụ sạt lở thứ 2 ở xã Trà Vân khiến 20 người gặp nạn, trong đó 12 người bị thương, 8 người tử vong đã tìm thấy thi thể.

NÓNG: Lại thêm vụ sạt lở đất ở Quảng Nam khiến 11 người mất tích, đã tìm thấy 3 thi thể - Ảnh 1.

1f21d44c1aa3e4fdbdb2-4040-1603967084.jpg
Hiện trường vụ sạt lở

Cứu sống được 34 người

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra chiều 28/10 tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã khiến người dân cả nước vô cùng bàng hoàng và lo lắng. Công tác tìm kiếm các nạn nhân được diễn ra khẩn trương, trong hàng ngàn mét khối đất đá đặc quánh tất cả đều chờ mong một phép màu, hy vọng rằng sẽ có người sống sót thoát khỏi thiên tai.

Và thật may mắn, phép màu đã xuất hiện khi đến chiều 29/10, đã có 34 người dân trong vụ sạt lở được cứu sống. Họ đa số đều bị thương, được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện cấp cứu và theo dõi sức khỏe.

SẠT LỞ Ở QUẢNG NAM: Những nạn nhân còn sống bắt đầu được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh 1.

{keywords}

{keywords}
Những nạn nhân được tìm thấy

Cả ngôi làng bị san phẳng, không còn gì, không tìm thấy gì hết

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Trong số những người sống sót tại vụ sạt lở ở Trà Leng, chị Hồ Thị Hồng (19 tuổi) còn chưa hết bàng hoàng. Chị Hồng cho biết cha mình đã chết, núi sạt lở lúc 14h chiều. Chị quá hoảng sợ không còn nhớ thêm được gì nữa. 

Còn chị Hồ Thị Hà (28 tuổi) cũng có cha mất trong vụ sạt lở. Hai con của chị bị thương nặng. Đây là 2 đứa trẻ đầu tiên được mang ra khỏi hiện trường đưa ra ngoài cứu chữa. 

"Cả ngôi làng bị san phẳng, không còn gì, không tìm thấy gì hết" - chị Hà khóc nghẹn. 

SẠT LỞ Ở QUẢNG NAM: Những nạn nhân còn sống bắt đầu được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh 2.
Nạn nhân Hồ Thị Hà và con gái được đưa ra ngoài an toàn

Chị Hồ Thị Hà (SN 1992) cũng trong tình cảnh tương tự khi người thân mình vẫn còn mất tích.

Ngồi thất thần như người mất hồn sau khi được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng, chị Hà chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc, cha của chị vẫn đang mất tích trong vụ sạt lở.

2 đứa con nhỏ của chị Hà may mắn thoát chết trong gang tấc nhưng lại bị đất đá đè bị thương nặng và đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài, hiện đang ở bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa 7 nạn nhân ra khỏi hiện trường, sơ cứu và chuyển lên xe cứu thương đưa tới bệnh viện.

Quân đội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân

Theo VnExpess đưa tin, sau khi quốc lộ 40B được thông tuyến, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 cùng các phương tiện, thiết bị hỗ trợ tìm kiếm vào hiện trường. Lực lượng tiếp cận thôn 1, xã Trà Leng sớm nhất gồm 20 công binh, quân y mang thùng cứu thương vào để cấp cứu nạn nhân; 4 trường hợp bị thương nặng được đưa đến bệnh viện trước.

SẠT LỞ Ở QUẢNG NAM: Hiện nay đã tìm thấy 16 thi thể; Cả gia đình Bí thư xã Trà Leng đang mất liên lạc - Ảnh 1.
Quân đội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân

Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My, cho hay trong số 53 nạn nhân bị vùi lấp ở xã Trà Leng, 34 người sống sót (16 người bị thương), tìm thấy 6 thi thể, còn 13 nạn nhân mất tích

Thông tin ban đầu, những người may mắn sống sót do được nước bùn đẩy dồn về chân núi, sau đó trồi lên trên lớp đất nên thoát chết.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuu-duoc-46-nguoi-song-sot-trong-hai-vu-sat-lo-dat-o-quang-nam-n-240400.html

sạt lở đất Bão số 9

Tin tức mới nhất