Cựu hoa hậu Colombia thuê người mẫu vận chuyển ma túy

Cựu hoa hậu Colombia Angie Sanclemente Valencia chiêu mộ nhiều người mẫu vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ sang châu Âu.

Giới truyền thông Argentina gọi Angie Sanclemente Valencia, cựu hoa hậu Colombia, là “người mẫu ma túy” vì cô từng mơ mộng về danh tiếng, hào quang và sự giàu sang với nghề người mẫu.

Sự nghiệp người mẫu đồ lót của cựu hoa hậu sinh năm 1979 kết thúc tại tòa án ở Argentina vào tháng 11/2011. Cô phải nhận bản án tù 70 tháng vì buôn cocaine từ Nam Mỹ tới châu Âu.

“Việc này xảy ra chỉ vì tôi mang quốc tịch Colombia”, báo El Clarin (Argentina) dẫn lời biện hộ của Angie sau khi nghe bản án. Năm ấy, Angie Sanclemente Valencia mới 31 tuổi.

Hoa hậu phải trả lại danh hiệu

Lớn lên trong gia đình nghèo ở thành phố cảng Barranquilla, Colombia và có ngoại hình đẹp, Angie mơ ước đổi đời. Mới 21 tuổi, Angie đã giành danh hiệu “Hoa hậu Cà phê Colombia” trong cuộc thi sắc đẹp.

Hai ngày sau, cô phải trả lại vương miện sau khi ban tổ chức phát hiện cô đã kết hôn, vi phạm nội quy cuộc thi. Thậm chí, ban tổ chức tuyên bố người mà Angie kết hôn là phần tử buôn ma túy. Angie phủ nhận thông tin này.

Cựu hoa hậu Colombia thuê người mẫu vận chuyển ma túy-1
Angie Sanclemente Valencia từng có cuộc sống trong mơ với nghề người mẫu đồ lót trước khi phải ra tòa vì buôn ma túy.

Dù mất danh hiệu hoa hậu, Angie vẫn thành công trong giới thời trang. Cô làm người mẫu đồ lót ở Mexico trong 6 năm rồi tới Buernos Aires với Nicolas Gualco, bạn trai quốc tịch Argentina. Nicolas Gualco và chú của anh ta cũng nhận bản án tù 70 tháng vì buôn lậu cocaine từ Nam Mỹ và châu Âu.

Chiêu mộ người mẫu vận chuyển ma túy

Sự thật về Angie bắt đầu lộ ra từ tháng 12/2009, khi nhà chức trách bắt quả tang người mẫu Maria Noel Lopez Iglesias tại sân bay với vali chứa khoảng 55 kg cocaine. Maria định lên máy bay để tới Mexico. Vụ bắt María dẫn tới hàng loạt vụ bắt người khác.

Những nghi phạm này khai Angie tuyển mộ họ để vận chuyển ma túy từ Argentina sang Cancun, Mexico rồi bay sang Anh. Thù lao cho mỗi lần vận chuyển thành công là 5.000 USD. Angie tin người mẫu là đối tượng vận chuyển ma túy phù hợp vì rất ít người nghĩ những cô người mẫu mang theo ma túy.

Tháng 3/2010, cảnh sát quốc tế (Interpol) phát lệnh truy nã quốc tế đối với Angie theo yêu cầu của cảnh sát Argentina.

Cảnh sát Argentina bắt “người mẫu ma túy” tại khách sạn dành cho người nước ngoài ở quận Palermo, thành phố Buenos Aries vào tháng 5/2010. Cô sử dụng tên giả để thuê phòng ở khách sạn này.

Những lời kêu oan của cựu hoa hậu

Sự nghiệp người mẫu cùng danh hiệu hoa hậu của Angie khiến báo giới Colombia viết rất nhiều bài về vụ bắt cô. Giới truyền thông Colombia tranh cãi về việc Angie là “hoa hậu ma túy” hay chỉ là nạn nhân của tình yêu (hàm ý cô ta buôn ma túy do sự dụ dỗ hoặc ép buộc của bạn trai).

Cựu hoa hậu Colombia thuê người mẫu vận chuyển ma túy-2
Cảnh sát Argentina bắt Angie Sanclemente Valencia vào năm 2010. Ảnh: BBC.

Khi lẩn trốn cảnh sát, Angie liên tục kêu oan trên mạng xã hội. Cô từng gửi đến đài truyền hình CNN một tin nhắn trên trang Facebook. “Tôi rất buồn và đau đớn bởi các thông tin báo chí. Tôi là người vô tội và báo chí đã hủy hoại đời tôi”.

Trong quá trình xét xử, Angie phủ nhận cáo buộc cô tuyển mộ phụ nữ trẻ để vận chuyển ma túy sang châu Âu. Bị cáo khẳng định lỗi lớn nhất là yêu nhầm người.

“Tôi không phải là phần tử buôn ma túy. Tôi không cần kiếm tiền bằng công việc bẩn thỉu đó”, Angie tuyên bố trước tòa.

Sau khi sống 19 tháng trong tù, Angie tiếp tục khẳng định với CNN rằng cô vô tội và tòa án đã mắc sai lầm lớn khi kết tội cô.

“Bạn trai tôi gây tội và tôi phải trả giá cho sai lầm của anh ta. Nhưng tôi yêu bạn trai vì anh ta yêu con người thật của tôi”, Angie thổ lộ.

Tuy nhiên, Angie tỏ ra hối tiếc vì đã tới Argentina. “Lên chuyến bay tới Argentina là sai lầm lớn nhất đời tôi”, cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuu-hoa-hau-colombia-tuyen-nguoi-mau-van-chuyen-ma-tuy-post1328359.html

Hoa hậu Colombia ma túy

Tin tức mới nhất