Những diễn viên, ca sĩ Việt vướng lao lý vì ma túy

Nhiều diễn viên và ca sĩ Việt lao đao vì bị ảnh hưởng tên tuổi. Có người còn bị bắt giam, lĩnh án tù vì bập vào ma túy.

Công an quận 8, TP.HCM, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hữu Tín (diễn viên Hữu Tín) và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước Hữu Tín, nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng khác trong làng giải trí cũng từng gây bất ngờ cho giới nghệ sĩ và khán giả Việt do vướng vào ma túy.

Biến cố của 2 nghệ sĩ cùng tên Tín

Hữu Tín (sinh năm 1987, ngụ TP.HCM) là một trong những diễn viên hài trưởng thành từ sân khấu kịch của bà bầu Hồng Vân. Hữu Tín được nhiều người biết đến sau khi giành quán quân Cười Xuyên Việt năm 2016 cùng nhóm hài X-Pro.

Nhiều năm qua, nam diễn viên góp mặt trong nhiều game show như Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Nhanh Như Chớp...

Những diễn viên, ca sĩ Việt vướng lao lý vì ma túy-1
Hữu Tín và số ma túy bị phát hiện.

Theo điều tra, ngày 11/6, Công an quận 8 kiểm tra một căn hộ ở chung cư Giai Việt, phường 5. Lúc đó, cảnh sát phát hiện Hữu Tín cùng Nguyễn Hoàng Phi và 4 người khác có mặt tại căn hộ.

Qua test nhanh, lực lượng chức năng ghi nhận Tín, Phi cùng một người khác dương tính với ma túy. Tại hiện trường, công an thấy một đĩa sành chứa ma túy và 2 gói nylon đựng 11 viên ma túy.

Các bị can khai từ tháng 4, Tín cùng bạn bè tụ tập tại một quán bar ở quận 1 để sử dụng ma túy. Đến cuối buổi tiệc, Tín đem ma túy còn dư về căn hộ để khi tụ tập bạn bè sẽ mang ra sử dụng.

Biến cố do sử dụng ma túy của Hữu Tín khiến giới nghệ sĩ ở TP.HCM bất ngờ. Khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội và báo chí, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc với việc làm nam diễn viên hài.

Một số khán giả còn quay sang "tấn công" trang Facebook cá nhân của T.A. (bạn gái của Hữu Tín). Họ vừa trách móc nam diễn viên vừa khuyên cô gái chia tay Hữu Tín. Sau đó, trang Facebook của T.A. đã phải tạm khóa.

Trước Hữu Tín, một diễn viên nổi tiếng khác trong làng giải trí cũng từng gây xôn xao dư luận khi bập vào ma túy, đó là Thương Tín.

Thương Tín sinh năm 1956, là một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích thập niên 1970 - 1990. Những vai diễn ghi dấu ấn của ông có Lưu Kỳ Vọng trong Ván Bài Lật Ngửa, Bạch Hải Đường phim SBC, Sáu Tâm phim Biệt Động Sài Gòn.

Thời hoàng kim, Thương Tín có thể nhận được cát-xê từ 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim. Tuy nhiên, biến cố cuộc đời xảy đến với Thương Tín vào năm 2007 sau khi ông bị bắt vì tổ chức đánh bạc.

Năm 1990, sau khi người vợ qua đời, nam diễn viên gạo cội dường như không chịu được cú sốc quá lớn nên lao vào ma túy. Có lần, ông mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm đồ để lấy tiền chơi ma túy. Đến năm 2003, Thương Tín đã cai nghiện thành công.

Diễn viên, ca sĩ xộ khám vì ma túy

Tháng 3/2018, cộng đồng mạng và giới nghệ sĩ bất bình khi ca sĩ Châu Việt Cường (quê Quảng Ninh) nhiều lần sử dụng ma túy khiến người này rơi vào tình trạng ảo giác. Sau đó, anh ta đã sát hại một cô gái.

Theo hồ sơ vụ án, đêm 5/3/2018, Châu Việt Cường rời một show diễn tại tỉnh Hà Nam về Hà Nội rồi đến căn hộ của Phạm Đức Thế xin ngủ nhờ. Hôm đó, Cường rủ nhóm nam nữ, trong đó có Mỹ Huyền (ở Hà Nội) đi cùng.

Tại căn hộ, Cường và Thế lấy ma túy để cả nhóm sử dụng. Châu Việt Cường hít chất cấm 3 lần. Sáng hôm sau, nam ca sĩ và Huyền ngồi nói chuyện, khóc lóc rồi vái lạy nhau.

Nghĩ cô gái bị ma nhập, Cường cùng nhóm nam nữ đi mua tỏi để trừ tà. Trưa cùng ngày, anh ta vừa ăn tỏi, vừa nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào miệng Huyền làm nạn nhân tử vong do ngạt thở.

Ngày ra tòa, Châu Việt Cường khai bị cáo bị ảo giác do sử dụng ma túy nên không làm chủ hành vi. Nam ca sĩ nói rằng sau khi gây án, bản thân rất áp lực, mình là người có tên tuổi nhưng lại gây trọng án vì ma túy.

Ngày 7/3/2019, TAND Hà Nội tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội Giết người. Sau khi nhận được kháng cáo, sáng 8/8/2019, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm tuyên giảm 2 năm tù cho ca sĩ này.

Những diễn viên, ca sĩ Việt vướng lao lý vì ma túy-2
Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm.

Diễn viên hài Dương Đức Hiệp (Hiệp Gà, quê Hưng Yên) cũng từng vướng vòng lao lý vì tàng trữ ma túy. Cụ thể, chiều 27/4/2007, Công an phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) phát hiện Hiệp Gà mang theo gói heroin có trọng lượng 0,19 gram.

Bị công an bắt quả tang, Hiệp Gà tìm cách ném gói ma túy nhưng bất thành. Tại cơ quan công an, Hiệp khai bản thân từng nhiều lần sử dụng ma túy.

Ngày 31/7/2007, TAND quận Đống Đa xét xử lưu động vụ án, tuyên phạt Dương Đức Hiệp 24 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong một chương trình trên kênh VTV9 năm 2017, Hiệp Gà trải lòng việc bị bắt vì tàng trữ ma túy xảy ra sau khi anh nghe lời khuyên của một người bạn rằng chất cấm này có tác dụng giảm đau nhanh nếu gặp chấn thương khi đá bóng.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng chất cấm thì nam diễn viên sinh năm 1977 lại nói rằng từ đó, anh ta bị lệ thuộc bởi ma túy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-dien-vien-ca-si-viet-vuong-lao-ly-vi-ma-tuy-post1327508.html?fbclid=IwAR2IKSJAMJ-_kMWEG6xGBv1lcmCugo-nPgpFVo8vcEZMcyilFdekKYSMaSE

Hữu Tín Châu Việt Cường Thương Tín Hiệp Gà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao