Cựu Hoa hậu Hoàn vũ mua lại bản quyền Hoa hậu Hòa bình

Sau khi mất bản quyền Miss Universe, bà Lupita Jones - giám đốc quốc gia của tổ chức Mexicana Universal - đã mua lại bản quyền tổ chức Miss Grand ở Mexico.

Ngày 10/12, các diễn đàn sắc đẹp đồng loạt đưa tin bà Lupita Jones - giám đốc quốc gia của tổ chức Mexicana Universal - đã mua lại thành công bản quyền tổ chức Miss Grand ở Mexico.

Trước đó, bà Lupita Jones và tổ chức Mexicana Universal nắm quyền cử thí sinh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, tuy nhiên từ năm 2023 bản quyền Miss Universe ở Mexico đã rơi vào tay người khác.

Sau khi thương vụ thành công, bà Lupita Jones cũng livestream để chia sẻ về vấn đề bản quyền tại hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Hòa bình.

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ mua lại bản quyền Hoa hậu Hòa bình-1Cựu Hoa hậu Hoàn vũ mua lại bản quyền Hoa hậu Hòa bình-2
Bà Lupita Jones mua lại bản quyền Hoa hậu Hòa bình.

Lupita Jones cho biết bà đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể tiếp tục duy trì bản quyền Miss Universe ở Mexico vì vấn đề tài chính. Lupita cho biết mất bản quyền vì không đáp ứng được mức phí mà nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu Miss Universe đưa ra.

Lupita cũng cảnh báo các giám đốc quốc gia Miss Universe khác về việc chuẩn bị tài chính vững mạnh nếu muốn tiếp tục duy trì bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ vì bà Anne và tổ chức đang rất cần tiền vào thời gian này.

Lupita cũng thể hiện bức xúc vì bà Anne và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ không thông báo việc cắt bản quyền của bà, đến khi Lupita sang El Salvador tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 mới biết việc mình đã mất bản quyền.

Về việc mua bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hòa bình ở Mexico, bà Lupita cho biết hiện tại bà ký hợp đồng một năm với tổ chức Miss Grand International. Bà cho biết sẽ xem xét việc tổ chức Miss Grand Mexico trong thời gian tới, cũng như việc ký tiếp bản quyền cho các năm tiếp theo.

Năm 1991, Lupita Jones đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ một cách đầy thuyết phục. Bà cũng là người phụ nữ Mexico đầu tiên từng đăng quang ngôi vị này. Nhiều năm sau đó, Lupita Jones đảm nhận vai trò giám đốc quốc gia điều hành Mexicana Universal, chọn hoa hậu hàng năm để đến với cuộc thi Miss Universe.

Lupita Jones được xem là người đứng sau thành công của Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete và Hoa hậu Hoàn vũ 2020 Andrea Meza cũng như rất nhiều người đẹp Mexico khác với những thành tích ấn tượng tại đấu trường Miss Universe.

Với tính cách cứng rắn và quyết liệt, bà Lupita Jones được gọi là “người đàn bà thép” trong giới sắc đẹp của Mexico. Lupita nổi tiếng là người phụ nữ thẳng thắn và nhiều lần không khoan nhượng với khán giả bảo vệ quan điểm của mình.

Cuối năm 2022, Lupita Jones gây sốc khi tuyên bố cuộc thi do bà điều hành không chấp nhận thí sinh là người chuyển giới. "Dù tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính, thay đổi một số bộ phận giống phụ nữ, họ vẫn là người chuyển giới. Trong cuộc sống, ai cũng có không gian, chỗ đứng riêng. Tất nhiên là người chuyển giới không nên bị phân biệt đối xử. Họ xứng đáng được công nhận. Nhưng Mexicana Universal không phải là sân chơi của họ", Lupita Jones nói.

Bà Lupita Jones cũng không ngần ngại đối đầu với người đàn ông quyền lực như ông Donald Trump (chủ sở hữu cũ của cuộc thi Miss Universe) khi vào năm 2015 ông Trump nói rằng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ không diễn ra ở Mexico nữa vì nước này "nợ rất nhiều tiền".

"Thật vô lý khi ông ta quản lý hoặc sở hữu một doanh nghiệp kêu gọi sự tham gia của hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới mà lại đưa ra những lời lẽ ​​phân biệt chủng tộc như vậy. Việc làm của ông ta thật phi lý", bà Lupita nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cuu-hoa-hau-hoan-vu-mua-lai-ban-quyen-hoa-hau-hoa-binh-post1594615.tpo

Miss Universe Miss Grand International Hoa Hậu Hoàn Vũ Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao